Stjórnarformaður Fáfnis Offshore neitar að tjá sig

Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var smíðað í Tyrklandi. Það kostaði fimm milljarða króna.
Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var smíðað í Tyrklandi. Það kostaði fimm milljarða króna.
Auglýsing

Jóhannes Hauks­son, stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore, vill ekki tjá sig um stöðu fyr­ir­tæk­is­ins. Hann segir í tölvu­pósti til Kjarn­ans að hann sé bund­inn trún­aði um málið og muni ekki tjá sig um það. Jóhannes starfar hjá Íslands­sjóðum og stýrir þar fram­taks­sjóðnum Akri, sem á 30 pró­sent hlut í Fáfni Offs­hore. Helstu eig­end­ur ­sjóðs­ins eru þrettán líf­eyr­is­sjóð­ir, Íslands­banki og VÍS. Líf­eyr­is­sjóður versl­un­ar­manna er stærsti eig­andi Akurs með­ 19,9 pró­senta hlut. Þar á eftir kemur Gildi – líf­eyr­is­sjóður með 15 pró­sent. Ís­lands­banki á 14 pró­senta hlut en aðrir hlut­hafar tíu pró­sent eða minna. 

Það hefur mikið gengið á hjá Fáfni Offs­hore, íslensku ­fyr­ir­tæki sem sér­hæfir sig í þjón­ustu við olíu- og gas­bor­p­alla á norð­læg­um slóð­um, und­an­farin miss­eri. Síðla árs 2014 fjár­festu íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir ­fyrir millj­arða króna í fyr­ir­tæk­inu og stefna þess var að reka 3-4 fok­dýr skip ­sem starf­aði á ofan­greindum þjón­ustu­mark­aði.

Síðan þá hef­ur verð­hrun á olíu­mörk­uðum orsakað að eft­ir­spurn eftir þeirri þjón­ustu sem Fáfn­ir Offs­hore veitir er nán­ast engin og tugum skipa sem sinna henni hefur ver­ið lagt.

Auglýsing

Kjarn­inn fjall­aði ítar­lega um stöðu Fáfnis Offs­hore í frétta­skýr­ingu sem birt var í gær.

Segir að eini samn­ing­ur­inn sé í upp­námi

Kjarn­inn greindi frá­ því í byrjun des­ember að af­hend­ing á Fáfn­i Vik­ing, skipi í eigu Fáfnis Offs­hore, hafi verið frestað í annað sinn. Skipið átti að afhend­ast í mars á þessu ári en sam­kvæmt nýju sam­komu­lagi milli Fáfnis og norsku ­skipa­smíða­stöðv­ar­innar Hay­vard Ship Technologies AS, sem skrifað var undir í byrjun þessa mán­að­ar, mun afhend­ing þess frest­ast fram til júní­mán­aðar 2017.

Heim­ildir Kjarn­ans herma að ástæða frest­un­ar­innar á afhend­ingu á nýja skip­inu sé ein­föld: ástand­ið á olíu­mark­aði hefur leitt til þess að engin verk­efni séu til staðar fyrir skip eins og Fáfni Vik­ing, sem á að þjón­usta olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó. Í júní 2014 var heims­mark­aðs­verð á tunnu af Brent-olíu 115,9 dal­ir. Nú kostar hún um 37 dali og hefur því lækkað um 68 pró­sent á tæpu einu og hálfu ári.

Eina skipið sem ­Fáfnir á og er með í vinnu er Pol­ar­sys­sel, sem kost­aði yfir fimm millj­arða króna og er dýrasta skip Íslands­sög­unn­ar. Það skip var afhent haustið 2014 og er með þjón­ustu­samn­ing við sýslu­emb­ættið á Sval­barða um birgða­flutn­inga og ­ör­ygg­is­eft­ir­lit í níu mán­uði á ári.  

Ket­ill ­Sig­ur­jóns­son, sér­fræð­ingur í orku­mál­um, sagði í grein sem hann skrif­aði í fyrra­dag að sá samn­ing­ur, sem er eina tekju­ber­andi verk­efni Fáfnis Offs­hore, sé ­mögu­lega í upp­námi eftir að stjórn fyr­ir­tæk­is­ins rak Stein­grím Erlings­son, for­stjóra og stofn­anda Fáfnis Offs­hore, úr ­starfi í des­em­ber.

Í grein sinni sagð­i ­Ket­ill að sam­kvæmt sínum heim­ildum „úr norsku stjórn­sýsl­unni er þessi nýi ­samn­ingur þó ekki alveg skot­heldur enn­þá. Því þó svo kveðið hafi verið á um fjár­fram­lag til sýslu­manns­emb­ætt­is­ins á Sval­barða í norska fjár­laga­frum­varp­in­u, ­vegna 9 mán­aða leigu, virð­ist nú raun­veru­leg hætta á því að ­samn­ing­ur­inn ­falli nið­ur. Vegna hinnar óvæntu nýlegu ákvörð­unar stjórn­ar ­Fáfn­is að segja fram­kvæmda­stjór­anum Stein­grími Erlings­syni, fyr­ir­vara­laust ­upp störfum og skilja ­fyr­ir­tækið eftir án hæfs leið­toga og með afar ó­ljós mark­mið um fram­tíð­ina.“

Kjarn­inn hafði sam­band við Bjarna Ármans­son, sem á hlut í Fáfni og situr í stjórn fyr­ir­tæk­is­ins, til að tjá sig um stöðu Fáfnis Offs­hore. Hann var staddur erlendis og benti á Jóhann­es Hauks­son, sem er stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore. Jóhannes starfar hjá Ís­lands­sjóðum og stýrir þar fram­taks­sjóðnum Akri, einum stærsta eig­anda Fáfn­is. Hann vill, líkt og áður sagði, ekk­ert tjá sig um stöð­una.

Fasteignamarkaður á tímamótum
Uppgangstíma á fasteignamarkaði er ekki lokið, sé horft til þess að mikill fjöldi nýrra eigna er nú að koma inn á markaðinn. Ólíklegt er hins vegar að markaðurinn muni einkennast af verðhækkunum. Frekar er líklegt að lækkanir verði raunin.
Kjarninn 25. júní 2019
Benedikt Gíslason.
Benedikt Gíslason ráðinn bankastjóri Arion banka
Benedikt Gíslason, sem hefur setið í stjórn Arion banka fyrir hönd Kaupþings, hefur verið ráðinn nýr bankastjóri bankans.
Kjarninn 25. júní 2019
Launakostnaður 61 prósent af heildargjöldum Íslandspósts
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um starfsemi Íslandspósts kemur fram að laun og launatengd gjöld hafi hækkað verulega á síðustu árum hjá fyrirtækinu. Laun forstjóra Íslandspósts hækkuðu tvisvar í fyrra og um 43 prósent á innan við ári.
Kjarninn 25. júní 2019
Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None