Stjórnarformaður Fáfnis Offshore neitar að tjá sig

Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var smíðað í Tyrklandi. Það kostaði fimm milljarða króna.
Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var smíðað í Tyrklandi. Það kostaði fimm milljarða króna.
Auglýsing

Jóhannes Hauks­son, stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore, vill ekki tjá sig um stöðu fyr­ir­tæk­is­ins. Hann segir í tölvu­pósti til Kjarn­ans að hann sé bund­inn trún­aði um málið og muni ekki tjá sig um það. Jóhannes starfar hjá Íslands­sjóðum og stýrir þar fram­taks­sjóðnum Akri, sem á 30 pró­sent hlut í Fáfni Offs­hore. Helstu eig­end­ur ­sjóðs­ins eru þrettán líf­eyr­is­sjóð­ir, Íslands­banki og VÍS. Líf­eyr­is­sjóður versl­un­ar­manna er stærsti eig­andi Akurs með­ 19,9 pró­senta hlut. Þar á eftir kemur Gildi – líf­eyr­is­sjóður með 15 pró­sent. Ís­lands­banki á 14 pró­senta hlut en aðrir hlut­hafar tíu pró­sent eða minna. 

Það hefur mikið gengið á hjá Fáfni Offs­hore, íslensku ­fyr­ir­tæki sem sér­hæfir sig í þjón­ustu við olíu- og gas­bor­p­alla á norð­læg­um slóð­um, und­an­farin miss­eri. Síðla árs 2014 fjár­festu íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir ­fyrir millj­arða króna í fyr­ir­tæk­inu og stefna þess var að reka 3-4 fok­dýr skip ­sem starf­aði á ofan­greindum þjón­ustu­mark­aði.

Síðan þá hef­ur verð­hrun á olíu­mörk­uðum orsakað að eft­ir­spurn eftir þeirri þjón­ustu sem Fáfn­ir Offs­hore veitir er nán­ast engin og tugum skipa sem sinna henni hefur ver­ið lagt.

Auglýsing

Kjarn­inn fjall­aði ítar­lega um stöðu Fáfnis Offs­hore í frétta­skýr­ingu sem birt var í gær.

Segir að eini samn­ing­ur­inn sé í upp­námi

Kjarn­inn greindi frá­ því í byrjun des­ember að af­hend­ing á Fáfn­i Vik­ing, skipi í eigu Fáfnis Offs­hore, hafi verið frestað í annað sinn. Skipið átti að afhend­ast í mars á þessu ári en sam­kvæmt nýju sam­komu­lagi milli Fáfnis og norsku ­skipa­smíða­stöðv­ar­innar Hay­vard Ship Technologies AS, sem skrifað var undir í byrjun þessa mán­að­ar, mun afhend­ing þess frest­ast fram til júní­mán­aðar 2017.

Heim­ildir Kjarn­ans herma að ástæða frest­un­ar­innar á afhend­ingu á nýja skip­inu sé ein­föld: ástand­ið á olíu­mark­aði hefur leitt til þess að engin verk­efni séu til staðar fyrir skip eins og Fáfni Vik­ing, sem á að þjón­usta olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó. Í júní 2014 var heims­mark­aðs­verð á tunnu af Brent-olíu 115,9 dal­ir. Nú kostar hún um 37 dali og hefur því lækkað um 68 pró­sent á tæpu einu og hálfu ári.

Eina skipið sem ­Fáfnir á og er með í vinnu er Pol­ar­sys­sel, sem kost­aði yfir fimm millj­arða króna og er dýrasta skip Íslands­sög­unn­ar. Það skip var afhent haustið 2014 og er með þjón­ustu­samn­ing við sýslu­emb­ættið á Sval­barða um birgða­flutn­inga og ­ör­ygg­is­eft­ir­lit í níu mán­uði á ári.  

Ket­ill ­Sig­ur­jóns­son, sér­fræð­ingur í orku­mál­um, sagði í grein sem hann skrif­aði í fyrra­dag að sá samn­ing­ur, sem er eina tekju­ber­andi verk­efni Fáfnis Offs­hore, sé ­mögu­lega í upp­námi eftir að stjórn fyr­ir­tæk­is­ins rak Stein­grím Erlings­son, for­stjóra og stofn­anda Fáfnis Offs­hore, úr ­starfi í des­em­ber.

Í grein sinni sagð­i ­Ket­ill að sam­kvæmt sínum heim­ildum „úr norsku stjórn­sýsl­unni er þessi nýi ­samn­ingur þó ekki alveg skot­heldur enn­þá. Því þó svo kveðið hafi verið á um fjár­fram­lag til sýslu­manns­emb­ætt­is­ins á Sval­barða í norska fjár­laga­frum­varp­in­u, ­vegna 9 mán­aða leigu, virð­ist nú raun­veru­leg hætta á því að ­samn­ing­ur­inn ­falli nið­ur. Vegna hinnar óvæntu nýlegu ákvörð­unar stjórn­ar ­Fáfn­is að segja fram­kvæmda­stjór­anum Stein­grími Erlings­syni, fyr­ir­vara­laust ­upp störfum og skilja ­fyr­ir­tækið eftir án hæfs leið­toga og með afar ó­ljós mark­mið um fram­tíð­ina.“

Kjarn­inn hafði sam­band við Bjarna Ármans­son, sem á hlut í Fáfni og situr í stjórn fyr­ir­tæk­is­ins, til að tjá sig um stöðu Fáfnis Offs­hore. Hann var staddur erlendis og benti á Jóhann­es Hauks­son, sem er stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore. Jóhannes starfar hjá Ís­lands­sjóðum og stýrir þar fram­taks­sjóðnum Akri, einum stærsta eig­anda Fáfn­is. Hann vill, líkt og áður sagði, ekk­ert tjá sig um stöð­una.

WOW air gríman fallin
Skiptastjórar þrotabús WOW air telja að flugfélagið hafi í síðasta lagi verið ógjaldfært um mitt síðasta ár. Þrátt fyrir það réðist WOW air í skuldabréfaútgáfu sem byggði á upplýsingum um annað.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Íslendingar eyddu minna erlendis
Í júlí var mesti samdráttur í kortaveltu Íslendinga erlendis síðan í október 2009, alls dróst veltan saman um 5,3 prósent. Færri brottfarir Íslendinga í kjölfar falls WOW air skýra að hluta til samdráttinn.
Kjarninn 22. ágúst 2019
Stefán Ólafsson
Verðbólguskot gengur yfir
Kjarninn 22. ágúst 2019
Pólverjar rjúfa 20 þúsund íbúa múrinn á Íslandi
Pólskum ríkisborgurum fjölgaði hér á landi um 5 prósent á átta mánuðum.
Kjarninn 22. ágúst 2019
Hörður Arnarson
Hið rétta um raforkuverð til stórnotenda
Kjarninn 22. ágúst 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
Leggur til að Bretland gerist tímabundið aðili að EES-samningnum
Formaður Miðflokksins og fyrrverandi forsætisráðherra telur að Bretar muni blómstra eftir útgöngu úr Evrópusambandinu.
Kjarninn 22. ágúst 2019
Vilja koma í veg fyrir að almannaheillafélög verði misnotuð
Nýr fræðslubæklingur hefur verið gefinn út sem beinist að því að fræða almannaheillafélög um góða stjórnarhætti til að koma í veg fyrir að starfsemi þeirra sé misnotuð.
Kjarninn 22. ágúst 2019
Raunlækkun á fasteignaverði síðustu 12 mánuði
Tólf mánaða hækkun vísitölu íbúðaverðs á höfuðborgarsvæðinu náði rúmlega átta ára lágmarki í júlí þegar hún mældist einungis 2,93 prósent. Á sama tíma mældist tólf mánaða verðbólga 3,1 prósent.
Kjarninn 22. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiInnlent
None