Segja FME standa með fjármálafyrirtækjum sem mergsjúgi almenning

Tryggingafélög
Auglýsing

FÍB, félag íslenskra bif­reið­ar­eig­enda, segir Fjár­mála­eft­ir­litið (FME) standa þétt að baki fjár­mála­fyr­ir­tækjum sem merg­sjúgi almenn­ing. Hags­munir við­skipta­vina trygg­inga­fé­laga lands­ins virð­ist engu máli skipta fyrir FME, þrátt fyrir að stofnun hafi laga­skyldu til að gæta þeirra. Eft­ir­litið skilji ekki hlut­verk sitt. Þetta kemur fram í svari FÍB við yfir­lýs­ingu sem FME sendi frá sér í gær. 

Sam­kvæmt til­lög­um, sem bornar verða undir aðal­fundi VÍS, Trygg­inga­mið­stöðv­ar­innar og Sjó­vár er gert ráð fyrir að félögin greiði sam­tals 9,6 millj­arða króna í arð vegna síð­asta árs Í til­fellum Sjó­vár og VÍS eru arð­greiðsl­urnar tölu­vert umfram árlegan hagn­að. Mesta arð­greiðslan er fyr­ir­huguð hjá VÍS, um fimm millj­arðar króna, en hagn­að­ur­inn í fyrra var rúm­lega tveir millj­arð­ar. Þetta er gert á grunni nýrra reikniskila­reglna sem lækkar vátrygg­inga­skuld félags­ins, sem oft er nefnd bóta­sjóð­ur, um fimm millj­arða króna en eykur eigið fé um 3,7 millarða króna.

Í yfir­lýs­ingu FME leið­rétti eft­ir­litið það sem það kall­aði missagnir FÍB en óskaði félag­inu jafn­framt hins besta í hags­muna­bar­áttu sinni. Þær meintu missagnir birt­ust í frétt á síðu FÍB á laug­ar­dag. Þar sagði m.a.: „Fjár­mála­eft­ir­litið hefur lagt blessun sína yfir það að eig­endur trygg­inga­fé­lag­anna tæmi bóta­sjóð­ina og stingi þeim í eigin vasa. FÍB hvetur ráð­herra til að taka í taumana með því að gefa stjórn Fjár­mála­­eft­ir­lits­ins fyr­ir­mæli um að sinna lög­bundnu eft­ir­lits- og aðhalds­hlut­verki sín­u.[...]FÍB bendir á að FME hafi ríkar heim­ildir til að hlut­ast til um fjár­mál og rekstur trygg­inga­fé­lag­anna. FME geti skipað þeim að end­ur­greiða trygg­inga­tökum eign þeirra í bóta­sjóð­unum eða nota fjár­mun­ina til að lækka iðgjöld næstu árin.“ 

Auglýsing

Þessu hafn­aði FME. Hægt er að lesa yfir­lýs­ingu eft­ir­lits­ins hér.

FÍB segir í svari sínu, sem sent var fjöl­miðlum í dag, að FME skilji ekki í hverju gagn­rýnin á arð­greiðslur trygg­inga­fé­lag­anna felist. FME telur að trygg­inga­fé­lögin hafi ekki staðið sig sem skyldi við að rétt­læta óeðli­legar arð­greiðsl­ur. FME skilur ekki að það er ekk­ert að rétt­læta. 

FME skilur ekki að gagn­rýnin snýst um and­vara­leysi stofn­un­ar­innar þegar kemur að hags­munum almenn­ings. FME van­rækir þetta hlut­verk sitt. 

FME ráð­leggur trygg­inga­tökum að skipta bara um trygg­inga­fé­lag ef þeir eru ósáttir við óeðli­legar arð­greiðsl­ur. Þrjú stærstu trygg­inga­fé­lögin með 90% mark­að­ar­ins sæta öll gagn­rýni fyrir áform um óhóf­legar arð­greiðsl­ur. Hverju breytir fyrir við­skipta­vin að fara frá einu slíku yfir í það næsta? Ljóst er að FME er ekki í tengslum við raun­veru­leik­ann. 

Skiln­ings­leysi FME kemur skýrt fram í hvatn­ingu stofn­un­ar­innar til trygg­inga­fé­laga um að hækka iðgjöld á sama tíma og þau dæla millj­örðum króna út í arð­greiðsl­um. FME lætur eins og iðgjalda­tekjur og fjár­fest­inga­tekjur trygg­inga­fé­lag­anna séu óskyldir hlut­ir. Þetta er rangt. Trygg­inga­fé­lögin ávaxta fyr­ir­fram­greiddu iðgjöldin og þannig verða fjár­fest­inga­tekj­urnar til. Sú ávöxtun á að vera í þágu við­skipta­vina, en ekki bara eig­enda félag­anna.  Samt telur FME þörf á iðgjalda­hækkun af því að „trygg­inga­hlut­inn“ sé rek­inn með tapi þó fjár­mála­hlut­inn skili hagn­aði, rétt eins og hann sé óskyldur trygg­ing­um. En að sjálf­sögðu er heild­ar­af­koman það sem skiptir máli þegar þörfin fyrir hækkun er met­in. FME stendur með fyr­ir­tækj­unum gegn hags­munum neyt­enda þegar það leggur blessun sína yfir iðgjalda­hækkun hjá trygg­inga­fé­lög­unum sem taka á sama tíma millj­arða króna í arð. 

Gagn­rýni FÍB og fjölda ann­arra snýst um að vegna breyt­inga á reglum um reikn­ings­skil telja trygg­inga­fé­lögin að þau geti nýtt upp­safn­aða bóta­sjóði í eigin þágu, þar á meðal í óhóf­legar arð­greiðsl­ur. Vegna hinna nýju reikn­ings­skila þurfa trygg­inga­fé­lögin ekki lengur á bóta­sjóð­unum að halda til að eiga fyrir tjón­um. Þeim nægir sterk eig­in­fjár­staða. En það voru við­skipta­vinir félag­anna sem byggðu þessa sjóði upp með ofteknum iðgjöld­um. Sjóð­irnir voru ætl­aðir til að greiða tjón, þeir voru skuld við tjón­þola en ekki ætl­aðir í arð­greiðsl­ur. 

FME hafnar því að við­skipta­vinir trygg­inga­fé­lag­anna eigi bóta­sjóð­ina. Þar með eru sjóð­irnir eign trygg­inga­fé­lag­anna að mati FME. Þetta gengur gegn skil­grein­ingu trygg­inga­fé­lag­anna sjálfra. Þau hafa ætíð haldið því fram að bóta­sjóð­irnir séu eign tjón­þola, sjóð­irnir séu skuld við þá sem eiga eftir að lenda í tjón­um. FME þarf að upp­lýsa hvernig skuld getur fjár­magnað arð­greiðsl­ur. 

FME seg­ist í yfir­lýs­ingu sinni ekki hafa laga­heim­ild til að gefa trygg­inga­fé­lög­unum fyr­ir­mæli um ráð­stöfun arðs til trygg­inga­tak­anna sem byggðu upp bóta­sjóð­ina. Hér und­ir­strikar FME sof­anda­hátt síð­ustu 6-7 ára, meðan inn­leið­ing nýrra reikn­ings­skila hefur verið í und­ir­bún­ingi. Fyrir löngu var FME ljóst að trygg­inga­fé­lögin þyrftu ekki á bóta­sjóð­unum að halda þegar nýju regl­urn­ar, sem kall­ast Sol­vency 2, yrðu inn­leidd­ar. Þegar árið 2011 upp­fylltu öll trygg­inga­fé­lögin nýju kröf­urn­ar. Þá þegar gat FME farið að vinna með trygg­inga­fé­lög­unum að því að láta þau skila bóta­sjóð­unum til við­skipta­vina með því ein­fald­lega að nýta þá til að greiða tjón. Á móti hefði verið hægt að lækka iðgjöld og þannig hefðu við­skipta­vinir trygg­inga­fé­lag­anna fengið sjóð­ina end­ur­greidda. 

En líkt og fyrri dag­inn virð­ast hags­munir við­skipta­vina trygg­inga­fé­lag­anna engu máli skipta fyrir FME, þó svo að stofn­unin hafi þá laga­skyldu að gæta þeirra. Þess í stað stendur stofn­unin þétt að baki fjár­mála­fyr­ir­tækjum sem merg­sjúga almenn­ing í skjóli fáok­un­ar. 

FME seg­ist óska FÍB hins besta í hags­muna­bar­áttu sinni. FÍB er ekki að berj­ast fyrir sínum hags­mun­um, heldur hags­munum alls almenn­ings í land­inu. En ef rétt væri að málum stað­ið, þá þyrfti FÍB ekki að standa í þess­ari bar­áttu. Það er nefni­lega FME sem á að gæta hags­muna almenn­ings gagn­vart trygg­inga­fé­lög­un­um."

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Það er að birta til í faraldrinum, ári eftir að hann hófst hér á landi.
Tíu fróðleiksmolar um faraldurinn á Íslandi
Við höfum kannski ekki átt sjö dagana sæla í ýmsum skilningi undanfarna mánuði en við fikrumst þó í átt að viku án greindra smita á ný sem hefur ekki gerst síðan í júlí. Frá upphafi faraldursins fyrir rúmu ári hafa samtals 104 dagar verið án nýrra smita.
Kjarninn 3. mars 2021
„Þetta er mjög krítísk staða – órói sem sýnir að kvika sé að brjóta skorpuna en óvíst hvert hún leitar og hvert þetta ferli fer.“
„Þetta er mjög krítísk staða“
„Þetta er mjög krítísk staða,“ segir Freysteinn Sigmundsson deildarforseti jarðvísindadeildar Háskóla Íslands um gosóróann á Reykjanesi sem sýni að kvika sé að brjóta jarðskorpuna „en óvíst hvert hún leitar og hvert þetta ferli fer“.
Kjarninn 3. mars 2021
Gunnar Ingiberg Guðmundsson
Allur afli á markað
Kjarninn 3. mars 2021
Víðir Reynisson, yfirlögregluþjónn hjá almannavarnadeild ríkislögreglustjóra.
„Engar hamfarir yfirvofandi“
Víðir Reynisson, yfirlögregluþjónn hjá almannavörnum, segir sterkt merki um að gos sé að hefjast á Reykjanesi en bendir ennfremur á að engar hamfarir séu yfirvofandi.
Kjarninn 3. mars 2021
Óróapúlsinn mælist við Litla Hrút, suður af Keili.
Órói mælist á Reykjanesi
Eldgos er mögulega að hefjast á Reykjanesi. Það myndi ekki ógna byggð né vegasamgöngum. Óróapúls byrjaði að mælast kl. 14:20, en slíkir púlsar margra smárra jarðskjálfta mælast gjarnan í aðdraganda eldgosa. Síðast gaus á Reykjanesi á 13. öld.
Kjarninn 3. mars 2021
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson er fyrsti flutningsmaður tillögunnar.
Mæla á fyrir tillögu um að Alþingi biðjist afsökunar á Landsdómsmálinu
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson er fyrsti flutningsmaður þingsályktunartillögu sem felur í sér að Geir H. Haarde, og þeir þrír ráðherrar sem ekki var ákveðið að ákæra, verði beðin afsökunar á Landsdómsmálinu. Til stendur að mæla fyrir málinu í dag.
Kjarninn 3. mars 2021
Spyr hvar Alþingisappið sé
Sara Elísa Þórðardóttir, varaþingmaður Pírata, vill að komið verði á fót smáforriti þar sem almenningur getur sótt sér upplýsingar um störf þingsins. Forritið mætti fjármagna með sölu á varningi í gegnum netið.
Kjarninn 3. mars 2021
Í þingsályktunartillögu þingflokks Viðreisnar er lagt til að upplýsingar um opinbera styrki og greiðslur verði aðgengilegar öllum án endurgjalds.
Þörfin eftir upplýsingum um landbúnaðarstyrki „óljós“ að mati Bændasamtakanna
Nýlega var lögð fram þingsályktunartillaga þess efnis að upplýsingar um opinbera styrki og greiðslur til landbúnaðar verði gerðar opinberar. Í umsögn frá Bændasamtökunum segir að ekki hafi verið sýnt fram á raunverulega þörf á því.
Kjarninn 3. mars 2021
Meira úr sama flokkiInnlent
None