Lofuðu Vegagerðinni að opna veginn aftur en náttúruvernd ræður för

Landeigandi á Sólheimasandi þar sem flugvélarflak er orðið að vinsælum ferðamannastað segja náttúruvernd valda því að lokað hefur verið fyrir bílaumferð á sandinum.

Douglas DC-3 flugvél Bandaríkjahers brotlenti á Sólheimasandi árið 1973. Flak vélarinnar situr enn í sandinum og er orðið að vinsælum ferðamannastað þrátt fyrir að vera illa leikið af veðrum og vindum.
Douglas DC-3 flugvél Bandaríkjahers brotlenti á Sólheimasandi árið 1973. Flak vélarinnar situr enn í sandinum og er orðið að vinsælum ferðamannastað þrátt fyrir að vera illa leikið af veðrum og vindum.
Auglýsing

Vegagerðin stóð fyrir framkvæmdum á vegslóða innan einkalands á Sólheimasandi, frá þjóðvegi 1 að flugvélarflakinu á sandinum, síðastliðið sumar. Vegagerðin hafði fengið vilyrði frá landeigendum á Sólheimasandi að opnað yrði fyrir bílaumferð eftir veginum þegar framkvæmdunum var lokið en það hefur ekki gerst og stendur ekki til.

Einn landeigenda á svæðinu segir að náttúruverndarsjónarmið ráði því að slóðin niður að flugvélarflakinu hafi ekki verið opnuð fyrir almenna bílaumferð. Slóðin sé opnuð fyrir þá sem þurfa að aka niður að flakinu vegna atvinnustarfsemi. Ljósmyndarar og kvikmyndagerðarmenn þurfa þess vegna að borga fyrir opnun vegarins.

Í mars árið 2016 var leiðinni að flugvélarflakinu lokað fyrir bílaumferð vegna mikils utanvegaaksturs á sandinum. Í samtali við RÚV sagði Benedikt Bragason á Ytri-Sólheimum, einn landeigenda á Sólheimasandi, að um tímabundna lokun væri að ræða á meðan leitað væri ráða um hvernig bregðast ætti við utanvegaakstri.

Auglýsing

Eftir að hliðinu á veginum við þjóðveg 1 var lokað í mars í fyrra hafa ferðamenn lagt bifreiðum sínum við þjóðveg 1 eða á vegöxlinni við afleggjarann inn á einkaveginn og gengið um fjögurra kílómetra leið niður að flugvélarflakinu. Nokkur hætta hefur skapast vegna þessa og eitt banaslys orðið þegar erlendur ferðamaður varð fyrir bíl sem ók eftir þjóðveginum þegar hann steig úr bíl sínum.

Eftir að ljóst var að vegurinn yrði ekki opnaður stóð Vegagerðin fyrir byggingu bílaplans við þjóðveginn sem nýverið var tekið í notkun.

G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, segir í tölvupósti til Kjarnans að vegagerðin niður eftir Sólheimasandi hafi verið óvenjulegt verkefni og að það gefi ekki fordæmi um vinnu við slóða eða aðra vegi utan vegakerfisins. „Við höfðum miklar áhyggjur af umferðaröryggi á þjóðveginum, sem er á okkar ábyrgð og fórum því í þessar lágmarksaðgerðir bæði til að koma bílum af þjóðveginum og bæta aðkomuna,“ skrifar Pétur um vegaframkvæmdina á einkalandinu. „[...] hætta skapaðist við útafakstur þarna og ekki síður inn á akstur vegna ökutækja sem stöðvuðu í vegkantinum. Það eru iðulega margir tugir bíla á stæðinu.“

Vegurinn hafi verið heflaður síðasta sumar „[...]í þeirri trú að landeigendur myndu opna fyrir almenna umferð að þessu loknu og í samráði við þá,“ skrifar Pétur enn fremur. „Þeir höfðu kvartað yfir því að slóðin var orðin svo léleg að menn voru farnir að keyra um allt þarna. Þess vegna gerðum við þetta með þeim. Þ.e.a.s. hefluðum slóðann og settum vegstikur í báða kanta með 50 metra millibili til að afmarka leiðina betur.“

Í svarinu segir að kostnaður við vegheflunina og stikun beggja vegna vegarins hafi kostað um hálfa milljón krónur. Í dag nýtist þessi leið sem gönguleið að flugvélarflakinu.

Utanvegaakstur á Sólheimasandi var mikið vandamál áður en hliðinu við þjóðveginn var læst.

Í samtali við Kjarnann segir Elín Einarsdóttir, einn landeigendanna, að það sé rétt að Vegagerðinni hafi verið gefið loforð um að vegurinn yrði opnaður aftur eftir framkvæmdirnar. Sú framkvæmd hafi hins vegar dregist töluvert. Landeigendur hafi svo ákveðið að opna ekki fyrir umferð eftir lagfærðum vegi eftir stöðufund þeirra með fulltrúum Vegagerðarinnar og lögreglunni.

„Lögreglan sagði okkur að ef búið er að aka utan vegarins og marka slóða þá er sá sem á eftir kemur ekki að aka utan vegar,“ segir Elín. Það sé þess vegna ekki hægt að hætta á að opna fyrir umferð bíla. Á stöðufundinum hafi verið ákveðið að landeigendur myndu leggja til landsvæði við þjóðveg 1 þar sem Vegagerðin gæti byggt bílaplan svo tryggja mætti öryggi vegfarenda.

Vilja 100.000 krónur fyrir atvinnutengdar ferðir að flakinu

Í ágúst í fyrra voru fluttar af því fréttir að ferðamaður hafi verið rukkaður um 100.000 krónur fyrir að hafa ekið niður að flaki flugvélarinnar á Sólheimasandi. Sá taldi að á sér hafi verið brotið og tilkynnti málið til lögreglunnar. Samkvæmt upplýsingum frá lögreglunni á Suðurlandi var ekki um refsivert athæfi að ræða og ekki þótti tilefni til sérstakrar rannsóknar á þessu máli.

Elín segir í samtali við Kjarnann að landeigendur hafi ákveðið að heimtað sé gjald af atvinnutengdum ferðum á bílum að flakinu. Töluverður fjöldi kvikmyndagerðarmanna og ljósmyndara kjósi að nota flugvélarflakið sem sviðsmynd í verkum sínum. Það hafi verið tilfellið í því dæmi sem er nefnt hér að ofan, en það látið líta út í fjölmiðlum að um almennan ferðamann hafi verið að ræða. Hið rétta sé að ferðaþjónustufyrirtæki eins landeigandans á svæðinu hafi leitt ljósmyndara að flakinu.

Lögreglan skiptir sér ekki af því að einkavegi sé lokað enda eru landeigendur í fullum rétti til að loka leiðinni fyrir bílaumferð. Lögreglan hefur haft afskipti af og vísað fólki af þjóðveginum sem hafði stöðvað bílana sína þar. Engum sektum hafi hins vegar verið beitt gegn þeim.

Vegagerðin sýnir meiri varúð

Ellefu landeigendur á svæðinu tóku ákvörðun um að loka og læsa leiðinni niður að flaki flugvélarinnar á Sólheimasandi. Eins og áður segir var haft eftir Benedikt Bragasyni, einum landeigenda, á RÚV að um tímabundna lokun hafi verið að ræða.

Landeigendur hafa hins vegar ekki opnað fyrir almenna bílaumferð niður að flugvélarflakinu á ný, þvert á þau loforð sem gefin voru starfsmönnum Vegagerðarinnar. „Eftir þetta hefur verið passað upp á að ekkert væri gert nema búið væri að ganga frá skriflegum samningum,“ skrifar Pétur, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, enn fremur í svari við fyrirspurn Kjarnans. Skriflegir samningar voru svo gerðir þegar bílastæðin við mót þjóðvegarins og einkavegarins voru útbúin. Stæðin eru ekki á landi Vegagerðarinnar. „Þetta gerðum við í haust en það dróst svo lengi sem raun bar vitni því það tók langan tíma að landa þeim samningum. Þá höfðu skapast hættulegar aðstæður vegna bíla sem lögðu í vegkantinum og út um land þar sem leiðin að flakinu var lokuð nema fyrir gangandi.“

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sema Erla telur að dómsmálaráðherra og staðgengill Útlendingastofnunar ættu að segja starfi sínu lausu.
„Ómannúðlegar, kaldrifjaðar og forkastanlegar“ aðgerðir ÚTL
Formaður Solaris segir að aðgerðir Útlendingastofnunar séu okkur sem samfélagi til háborinnar skammar – að æðstu stjórnendur útlendingamála gerist sekir um ólöglegar aðgerðir gegn fólki á flótta.
Kjarninn 22. júní 2021
Þorsteinn Már Baldvinsson, forstjóri Samherja, ásamt samstarfsaðilum frá Namibíu er þeir komu í heimsókn til Íslands.
Samherji „hafnar alfarið ásökunum um mútugreiðslur“
Starfshættir Samherja í Namibíu, sem voru að frumkvæði og undir stjórn Jóhannesar Stefánssonar, voru látnir viðgangast allt of lengi og hefði átt að stöðva fyrr. Þetta kemur fram í „yfirlýsingu og afsökun“ frá Samherja.
Kjarninn 22. júní 2021
Afsökunarbeiðnin sem birtist í Fréttablaðinu og Morgunblaðinu í morgun. Undir hana skrifar Þorsteinn Már Baldvinsson, forstjóri Samherja.
Samherji biðst afsökunar á starfseminni í Namibíu: „Við gerðum mistök“
Forstjóri Samherja skrifar undir afsökunarbeiðni sem birtist í á heilsíðu í tveimur dagblöðum í dag. Þar segir að „ámælisverðir viðskiptahættir“ hafi fengið að viðgangast í starfsemi útgerðar Samherja í Namibíu.
Kjarninn 22. júní 2021
Neyðarástandi vegna faraldurs kórónuveiru var aflétt í Tókýó í gær.
Allt að tíu þúsund áhorfendur á hverjum keppnisstað Ólympíuleikanna
Ákvörðun hefur verið tekin um að leyfa áhorfendum að horfa á keppnisgreinar Ólympíuleikanna á keppnisstað en Japönum einum mun verða hleypt á áhorfendapallana. Ólympíuleikarnir í Tókýó hefjast þann 23. júlí.
Kjarninn 21. júní 2021
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Aðförin að lýðræðinu
Kjarninn 21. júní 2021
Guðrún Johnsen hagfræðingur og lektor við Viðskiptaháskólann í Kaupmannahöfn.
Segir dálkahöfundinn Tý í Viðskiptablaðinu hafa haft sig á heilanum í meira en áratug
Guðrún Johnsen hagfræðingur segir allt sem hún hafi sagt í viðtali við RÚV um sölu á Íslandsbanka í byrjun árs hafa gengið eftir. Afslátturinn sem hafi verið gefinn á raunvirði bankans sé 20-50 prósent.
Kjarninn 21. júní 2021
Tæpum helmingi íslenskra blaðamanna verið ógnað eða hótað á síðustu fimm árum
Samkvæmt frumniðurstöðum úr nýrri rannsókn um þær ógnir sem steðja að blaðamönnum kemur fram að helmingur blaðamanna hafi ekki orðið fyrir hótunum á síðustu fimm árum. Töluvert um að siðferði blaðamanna sé dregið í efa.
Kjarninn 21. júní 2021
Viðar Halldórsson
Má ekki bara sleppa þessu? Um verðlaunaafhendingar á skólaútskriftum
Kjarninn 21. júní 2021
Meira úr sama flokkiInnlent
None