Flugfélagið selur allar Fokker-vélarnar

Flugfélag Íslands er búið að festa kaup á sjöttu Bombardier-vélinni og gengist við kauptilboði á fjórum Fokker-vélum félagsins.

Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Auglýsing

Flug­fé­lag Íslands hefur ákveðið að selja allar fjórar Fokker 50-flug­vélar félags­ins og kaupa eina Bombar­dier Dash 8-Q200 flug­vél í þeirra stað.

Kanadíska félagið Avmax er kaup­andi vél­anna auk vara­hluta í eigu Flug­fé­lags Íslands. Avmax er einnig selj­andi Bombar­di­er-­vél­ar­inn­ar.

Flug­fé­lagið tók á móti þremur not­uðum Bombar­dier Dash 8-Q400 flug­vélum vorið 2016 sem áttu að taka við af Fokker-­vél­unum sem höfðu þá sinnt inn­an­lands­flugi á Íslandi síðan fyrsta vélin af þeirri gerð kom hingað til lands árið 1992.

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í frétt sum­arið 2105 að þá hafi ætl­unin verið að taka allar fimm Fokker-­vél­arnar alfarið úr áætl­un­ar­flugi um miðjan mars árið 2016.

Í sam­tali við Kjarn­ann í dag segir Árni Gunn­ars­son, fram­kvæmda­stjóri Flug­fé­lags Íslands, að það hafi tekið aðeins lengri tíma að selja Fokker-­vél­arnar en lagt var upp með. „Það er samt að mörgu leyti eðli­legt því þetta er stór mark­að­ur,“ segir Árni. Hann segir að vél­arnar hafi staðið í geymslu og verið til sýnis síðan í maí í fyrra.

Samn­ing­ur­inn við Avmax felur í sér skipti á Bombar­di­er-­vél­inni og fjórum Fokker-­vél­um, auk pen­inga­greiðslu til Flug­fé­lags Íslands segir Árni.

Flug­fé­lag Íslands verður eftir þessar breyt­ingar með tvær teg­undir Bombar­di­er-flug­véla í áætl­un­ar­flugi sínu. Það er stærri gerð­in, Dash 8-Q400, sem tekur allt að 76 manns í sæti og svo minni gerð­in, Dash 8-Q200, sem tekur 37 manns í sæti.

Flug­floti flug­fé­lags­ins mun nú sam­an­standa af þremur Dash 8-Q400 og þremur Dash 8-Q200.

Þeir sem hafa flogið til Ísa­fjarðar hafa eflaust flogið í minni flug­vél­inni enda er sú stærri of löng til þess að geta lent á Ísa­fjarð­ar­flug­velli.

Á vef Flug­fé­lags Íslands má lesa um ástæður þess að flug­fé­lagið tók ákvörðun um að losa sig við Fokker-­vél­arn­ar. Þær hafi allar verið að árgerð 1991 og 1992 og þess vegna komnar til ára sinna, auk þess sem að Fokker-­fyr­ir­tækið hol­lenska, hafi farið á haus­inn árið 1996 og þess vegna dýr­ara að reka vél­arn­ar.

Í til­kynn­ingu flug­fé­lags­ins um kaupin á þriðju Q200-­vél­inni er haft eftir Árna Gunn­ars­syni, fram­kvæmda­stjóra Flug­fé­lags Íslands, að um sé að ræða mik­il­vægan áfanga til þess að efla Flug­fé­lag Íslands enn frek­ar. Með þess­ari við­bót muni sveig­an­leiki félags­ins aukast og ný tæki­færi skap­ast til þess að bæta leiða­kerf­ið.

Flogið til Akur­eyrar frá Kefla­vík

Flug­fé­lag Íslands flýgur nú á 17 áfanga­staði í fjórum löndum auk Íslands. Með til­komu stærri gerðar Bombar­di­er-­vél­anna í flug­flot­ann varð það mögu­legt fyrir flug­fé­lagið að fljúga til áfanga­staða lengra í burtu enda er Dash 8-Q400 vélin lang­dræg­ari en Fokker-­vél­arn­ar.

Síðan í febr­úar hefur flug­fé­lagið flogið áætl­un­ar­flug sex daga vik­unnar frá Kefla­vík til Akur­eyr­ar, meðal ann­ars í þeim til­gangi að bjóða ferða­mönnum sem koma til lands­ins ein­falda leið norður í land.

Spurður hvernig Flug­fé­lagi Íslands hafi gengið að færa auk­inn fjölda ferða­manna hér á landi í not segir Árni það hafa tek­ist ágæt­lega. „Fyrir nokkrum árum var hlut­deild ferða­manna í inn­an­land­flugi um fimm pró­sent á árs­grund­velli, en það er eitt­hvað um 20 pró­sent nún­a,“ segir Árni. „Það er svona í sam­ræmi við sam­bæri­lega þjón­ustu sem við höfum skoð­að.“

Árni segir það hins vegar aðeins dýr­ara að bjóða upp á flug­leiðir frá Kefla­vík því það sé ein­fald­lega dýr­ara að fá aðstöðu á Mið­nes­heiði.

Arnar Þór aðstoðar Ásmund Einar Daðason
Ásmundur Einar Daðason hefur ráðið sér tvo aðstoðarmenn.
18. janúar 2018
Bryndís Kristjánsdóttir skattrannsóknarstjóri.
Skattrannsóknarstjóri kyrrsetti og haldlagði eignir upp á 2,2 milljarða
Embætti skattrannsóknarstjóra vísaði 41 máli til héraðssaksóknara í fyrra. Ætluð undanskot voru frá milljónum króna og upp í sjöunda hundrað milljóna króna í einstökum málum.
18. janúar 2018
Aðsetur Öryggisráðs í höfuðstöðvum Sameinuðu þjóðanna í New York.
Starfsmenn Sameinuðu þjóðanna segja frá kynferðislegri áreitni og ofbeldi
Margir núverandi og fyrrverandi starfsmenn Sameinuðu þjóðanna lýsa þöggunarmenningu og að ferlar til að taka á slíkum málum séu gallaðir og komi niður á þolendum.
18. janúar 2018
Lengja frest í samkeppni um nýja mynd á Sjávarútvegshúsið
Áður prýddi stærðarinnar mynd af sjómanni austurvegg hússins, við Skúlagötu 4, en málað var yfir vegginn sem er nú skjannahvítur síðsumars 2017. Ráðuneytið vill fá fleiri umsækjendur í keppnina.
18. janúar 2018
Jón Gunnar Borgþórsson
Eru þjóðarframleiðsla og framleiðni ekki lengur góðir mælikvarðar á þróun hagkerfa?
18. janúar 2018
Björgvin Ingi Ólafsson.
Björgvin Ingi hættur hjá Íslandsbanka
Framkvæmdastjóri viðskipta og þróunar hjá Íslandsbanka er hættur störfum hjá bankanum.
18. janúar 2018
Hismið
Hismið
Hismið – Joe and the Juice væðing grasreykinga
18. janúar 2018
Alda Hrönn Jóhannesdóttir
Niðurfelling LÖKE-málsins staðfest
Bogi Nilsson settur ríkissaksóknari hefur staðfest ákvörðun setts héraðssaksóknara í LÖKE-málinu svokallaða, gegn Öldu Hrönn Jóhannesdóttur, þá aðallögfræðingi lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu, að fella niður málið.
18. janúar 2018
Meira úr sama flokkiInnlent
None