Flugfélagið selur allar Fokker-vélarnar

Flugfélag Íslands er búið að festa kaup á sjöttu Bombardier-vélinni og gengist við kauptilboði á fjórum Fokker-vélum félagsins.

Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Auglýsing

Flug­fé­lag Íslands hefur ákveðið að selja allar fjórar Fokker 50-flug­vélar félags­ins og kaupa eina Bombar­dier Dash 8-Q200 flug­vél í þeirra stað.

Kanadíska félagið Avmax er kaup­andi vél­anna auk vara­hluta í eigu Flug­fé­lags Íslands. Avmax er einnig selj­andi Bombar­di­er-­vél­ar­inn­ar.

Flug­fé­lagið tók á móti þremur not­uðum Bombar­dier Dash 8-Q400 flug­vélum vorið 2016 sem áttu að taka við af Fokker-­vél­unum sem höfðu þá sinnt inn­an­lands­flugi á Íslandi síðan fyrsta vélin af þeirri gerð kom hingað til lands árið 1992.

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í frétt sum­arið 2105 að þá hafi ætl­unin verið að taka allar fimm Fokker-­vél­arnar alfarið úr áætl­un­ar­flugi um miðjan mars árið 2016.

Í sam­tali við Kjarn­ann í dag segir Árni Gunn­ars­son, fram­kvæmda­stjóri Flug­fé­lags Íslands, að það hafi tekið aðeins lengri tíma að selja Fokker-­vél­arnar en lagt var upp með. „Það er samt að mörgu leyti eðli­legt því þetta er stór mark­að­ur,“ segir Árni. Hann segir að vél­arnar hafi staðið í geymslu og verið til sýnis síðan í maí í fyrra.

Samn­ing­ur­inn við Avmax felur í sér skipti á Bombar­di­er-­vél­inni og fjórum Fokker-­vél­um, auk pen­inga­greiðslu til Flug­fé­lags Íslands segir Árni.

Flug­fé­lag Íslands verður eftir þessar breyt­ingar með tvær teg­undir Bombar­di­er-flug­véla í áætl­un­ar­flugi sínu. Það er stærri gerð­in, Dash 8-Q400, sem tekur allt að 76 manns í sæti og svo minni gerð­in, Dash 8-Q200, sem tekur 37 manns í sæti.

Flug­floti flug­fé­lags­ins mun nú sam­an­standa af þremur Dash 8-Q400 og þremur Dash 8-Q200.

Þeir sem hafa flogið til Ísa­fjarðar hafa eflaust flogið í minni flug­vél­inni enda er sú stærri of löng til þess að geta lent á Ísa­fjarð­ar­flug­velli.

Á vef Flug­fé­lags Íslands má lesa um ástæður þess að flug­fé­lagið tók ákvörðun um að losa sig við Fokker-­vél­arn­ar. Þær hafi allar verið að árgerð 1991 og 1992 og þess vegna komnar til ára sinna, auk þess sem að Fokker-­fyr­ir­tækið hol­lenska, hafi farið á haus­inn árið 1996 og þess vegna dýr­ara að reka vél­arn­ar.

Í til­kynn­ingu flug­fé­lags­ins um kaupin á þriðju Q200-­vél­inni er haft eftir Árna Gunn­ars­syni, fram­kvæmda­stjóra Flug­fé­lags Íslands, að um sé að ræða mik­il­vægan áfanga til þess að efla Flug­fé­lag Íslands enn frek­ar. Með þess­ari við­bót muni sveig­an­leiki félags­ins aukast og ný tæki­færi skap­ast til þess að bæta leiða­kerf­ið.

Flogið til Akur­eyrar frá Kefla­vík

Flug­fé­lag Íslands flýgur nú á 17 áfanga­staði í fjórum löndum auk Íslands. Með til­komu stærri gerðar Bombar­di­er-­vél­anna í flug­flot­ann varð það mögu­legt fyrir flug­fé­lagið að fljúga til áfanga­staða lengra í burtu enda er Dash 8-Q400 vélin lang­dræg­ari en Fokker-­vél­arn­ar.

Síðan í febr­úar hefur flug­fé­lagið flogið áætl­un­ar­flug sex daga vik­unnar frá Kefla­vík til Akur­eyr­ar, meðal ann­ars í þeim til­gangi að bjóða ferða­mönnum sem koma til lands­ins ein­falda leið norður í land.

Spurður hvernig Flug­fé­lagi Íslands hafi gengið að færa auk­inn fjölda ferða­manna hér á landi í not segir Árni það hafa tek­ist ágæt­lega. „Fyrir nokkrum árum var hlut­deild ferða­manna í inn­an­land­flugi um fimm pró­sent á árs­grund­velli, en það er eitt­hvað um 20 pró­sent nún­a,“ segir Árni. „Það er svona í sam­ræmi við sam­bæri­lega þjón­ustu sem við höfum skoð­að.“

Árni segir það hins vegar aðeins dýr­ara að bjóða upp á flug­leiðir frá Kefla­vík því það sé ein­fald­lega dýr­ara að fá aðstöðu á Mið­nes­heiði.

Ari Trausti Guðmundsson
Lagabreyting er varðar fiskeldi
Kjarninn 21. október 2018
Glæpamenn í jakkafötum
„Þeir ganga um í jakkafötum en eru glæpamenn“. Þetta er lýsing danska forsætisráðherrans á mönnum sem hafa orðið uppvísir að einhverju stærsta skattsvikamáli sem sögur fara af. Um er að ræða jafngildi um það bil tíu þúsund milljarða íslenskra króna.
Kjarninn 21. október 2018
Íslendingar borga þriðjung af því sem Danir borga fyrir kalda vatnið
Ódýrast er að nota kalt vatn á Íslandi af Norðurlöndunum.
Kjarninn 20. október 2018
María Pétursdóttir
Starfsgetumat – Upp á líf og dauða
Kjarninn 20. október 2018
Árni Finnsson
Verndarhagsmunir og sjálfbærni hvalveiða
Kjarninn 20. október 2018
Erfitt fyrir Íslendinga að hugsa langt fram í tímann og byggja innviði
Ragna Árnadóttir, aðstoðarforstjóri Landsvirkjunar, segir að stundum þurfi einfaldlega að taka ákvarðanir og gera það sem er hagkvæmast og hentugast á hverjum tíma. Það virðist erfitt fyrir Íslendinga og við þurfum að taka okkur á í þeim efnum.
Kjarninn 20. október 2018
„Kannski ætti lögmaðurinn að prófa sitt eigið meðal“
Stjórnendur síðunnar Karlar gera merkilega hluti hafa sent frá sér yfirlýsingu.
Kjarninn 20. október 2018
Bragginn við Nauthólsveg 100.
Ekki farið eftir innkaupareglum Reykjavíkurborgar
Það tók borgarlögmann 14 mánuði að vinna álit sem kallað var eftir í ágúst 2017. Samkvæmt því var endurbygging braggans við Nauthólsveg 100 ekki útboðsskylt en aftur á móti hafi ekki verið farið eftir innkaupareglum Reykjavíkurborgar.
Kjarninn 20. október 2018
Meira úr sama flokkiInnlent
None