Flugfélagið selur allar Fokker-vélarnar

Flugfélag Íslands er búið að festa kaup á sjöttu Bombardier-vélinni og gengist við kauptilboði á fjórum Fokker-vélum félagsins.

Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Flugfélag Íslands hefur haft tvær minni gerðir Bombardier-véla í áætlunarflugi enda henta stóru vélarnar þrjár ekki til lendingar á Ísafirði, í Nuuk eða í Ilulissat. Hér má sjá Bombardier Dash 8-Q200.
Auglýsing

Flug­fé­lag Íslands hefur ákveðið að selja allar fjórar Fokker 50-flug­vélar félags­ins og kaupa eina Bombar­dier Dash 8-Q200 flug­vél í þeirra stað.

Kanadíska félagið Avmax er kaup­andi vél­anna auk vara­hluta í eigu Flug­fé­lags Íslands. Avmax er einnig selj­andi Bombar­di­er-­vél­ar­inn­ar.

Flug­fé­lagið tók á móti þremur not­uðum Bombar­dier Dash 8-Q400 flug­vélum vorið 2016 sem áttu að taka við af Fokker-­vél­unum sem höfðu þá sinnt inn­an­lands­flugi á Íslandi síðan fyrsta vélin af þeirri gerð kom hingað til lands árið 1992.

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í frétt sum­arið 2105 að þá hafi ætl­unin verið að taka allar fimm Fokker-­vél­arnar alfarið úr áætl­un­ar­flugi um miðjan mars árið 2016.

Í sam­tali við Kjarn­ann í dag segir Árni Gunn­ars­son, fram­kvæmda­stjóri Flug­fé­lags Íslands, að það hafi tekið aðeins lengri tíma að selja Fokker-­vél­arnar en lagt var upp með. „Það er samt að mörgu leyti eðli­legt því þetta er stór mark­að­ur,“ segir Árni. Hann segir að vél­arnar hafi staðið í geymslu og verið til sýnis síðan í maí í fyrra.

Samn­ing­ur­inn við Avmax felur í sér skipti á Bombar­di­er-­vél­inni og fjórum Fokker-­vél­um, auk pen­inga­greiðslu til Flug­fé­lags Íslands segir Árni.

Flug­fé­lag Íslands verður eftir þessar breyt­ingar með tvær teg­undir Bombar­di­er-flug­véla í áætl­un­ar­flugi sínu. Það er stærri gerð­in, Dash 8-Q400, sem tekur allt að 76 manns í sæti og svo minni gerð­in, Dash 8-Q200, sem tekur 37 manns í sæti.

Flug­floti flug­fé­lags­ins mun nú sam­an­standa af þremur Dash 8-Q400 og þremur Dash 8-Q200.

Þeir sem hafa flogið til Ísa­fjarðar hafa eflaust flogið í minni flug­vél­inni enda er sú stærri of löng til þess að geta lent á Ísa­fjarð­ar­flug­velli.

Á vef Flug­fé­lags Íslands má lesa um ástæður þess að flug­fé­lagið tók ákvörðun um að losa sig við Fokker-­vél­arn­ar. Þær hafi allar verið að árgerð 1991 og 1992 og þess vegna komnar til ára sinna, auk þess sem að Fokker-­fyr­ir­tækið hol­lenska, hafi farið á haus­inn árið 1996 og þess vegna dýr­ara að reka vél­arn­ar.

Í til­kynn­ingu flug­fé­lags­ins um kaupin á þriðju Q200-­vél­inni er haft eftir Árna Gunn­ars­syni, fram­kvæmda­stjóra Flug­fé­lags Íslands, að um sé að ræða mik­il­vægan áfanga til þess að efla Flug­fé­lag Íslands enn frek­ar. Með þess­ari við­bót muni sveig­an­leiki félags­ins aukast og ný tæki­færi skap­ast til þess að bæta leiða­kerf­ið.

Flogið til Akur­eyrar frá Kefla­vík

Flug­fé­lag Íslands flýgur nú á 17 áfanga­staði í fjórum löndum auk Íslands. Með til­komu stærri gerðar Bombar­di­er-­vél­anna í flug­flot­ann varð það mögu­legt fyrir flug­fé­lagið að fljúga til áfanga­staða lengra í burtu enda er Dash 8-Q400 vélin lang­dræg­ari en Fokker-­vél­arn­ar.

Síðan í febr­úar hefur flug­fé­lagið flogið áætl­un­ar­flug sex daga vik­unnar frá Kefla­vík til Akur­eyr­ar, meðal ann­ars í þeim til­gangi að bjóða ferða­mönnum sem koma til lands­ins ein­falda leið norður í land.

Spurður hvernig Flug­fé­lagi Íslands hafi gengið að færa auk­inn fjölda ferða­manna hér á landi í not segir Árni það hafa tek­ist ágæt­lega. „Fyrir nokkrum árum var hlut­deild ferða­manna í inn­an­land­flugi um fimm pró­sent á árs­grund­velli, en það er eitt­hvað um 20 pró­sent nún­a,“ segir Árni. „Það er svona í sam­ræmi við sam­bæri­lega þjón­ustu sem við höfum skoð­að.“

Árni segir það hins vegar aðeins dýr­ara að bjóða upp á flug­leiðir frá Kefla­vík því það sé ein­fald­lega dýr­ara að fá aðstöðu á Mið­nes­heiði.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Yfirlitsmynd af öllum fyrirhuguðum landfyllingum og dýpkunarsvæði.
Vilja dýpka Viðeyjarsund og losa efni við Engey
Til að dýpka Viðeyjarsund í 10 og 12,5 metra, líkt og Faxaflóahafnir stefna að, þarf að fjarlægja rúmlega þrjár milljónir rúmmetra af efni af hafsbotni. Hluta efnisins á að nýta í landfyllingar en varpa afganginum í hafið við Engey.
Kjarninn 19. janúar 2021
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka.
Sérstakur transskattur „ósanngjarn og óréttlátur“
Þingmaður gagnrýndi á þingi í dag gjald sem Þjóðskrá rukkar fólk sem vill breyta skráningu á kyni sínu. „Þingið þarf að viðurkenna að þarna varð okkur á í messunni, leiðrétta mistökin og afnema transskattinn strax.“
Kjarninn 19. janúar 2021
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Sveinbjörn Indriðason forstjóri Isavia segir hlutafjáraukninguna gera Isavia kleift að ráðast í framkvæmdir til að auka samkeppnishæfni Keflavíkurflugvallar.
Ríkið spýtir fimmtán milljörðum inn í Isavia
Hlutafé í opinbera hlutafélaginu Isavia hefur verið aukið um 15 milljarða króna. Þetta er gert til að mæta tapi vegna áhrifa COVID-faraldursins og svo hægt verði að ráðast í framkvæmdir á Keflavíkurflugvelli, sem eiga að skapa störf strax á þessu ári.
Kjarninn 19. janúar 2021
Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Evrópsk flugmálayfirvöld ætla að hleypa MAX-vélunum í loftið í næstu viku
Stjórnandi Flugöryggisstofnunar Evrópu boðaði á blaðamannafundi í morgun að Boeing 737 MAX-vélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars 2019, fái heimild til flugs í evrópskri lofthelgi í næstu viku.
Kjarninn 19. janúar 2021
Nafn Joe Manchin verður það fyrsta sem flýgur upp í huga fréttamanna þegar umdeild þingmál eru lögð fyrir öldungadeild Bandaríkjaþings. Íhaldssamasti demókratinn mun hafa mikið um að segja hvort þau komist í gegn.
Maðurinn sem Biden þarf að semja við
Sá þingmaður sem talinn er verða með mest ítök í öldungadeild Bandaríkjaþings á komandi misserum er demókratinn Joe Manchin frá Vestur-Virginíu. Ætli demókratar að ná 51 atkvæði með sínum málum þarf að komast að samkomulagi við hann.
Kjarninn 19. janúar 2021
Þjóðhættir
Þjóðhættir
Þjóðhættir – „Hvað hefurðu eiginlega á móti lestri?“
Kjarninn 19. janúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent
None