Segir auknar fjárfestingar í innviðum vera forgangsatriði

Hagfræðingur hjá Samtökum Iðnaðarins segir að uppsöfnuð þörf sé á fjárfestingum í innviðum og að þær þurfi að setja í forgang.

Mikil þörf er á fjárfestingum í vegakerfinu, að mati Ingólfs Bender hjá SI.
Mikil þörf er á fjárfestingum í vegakerfinu, að mati Ingólfs Bender hjá SI.
Auglýsing

Ingólfur Bend­er, hag­fræð­ingur hjá Sam­tökum Iðn­að­ar­ins, segir of lítið fjár­fest í sam­göngu­innviðum á Íslandi. Hlut­fall opin­berra fjár­festa í vega­sam­göngur síð­ustu ár hafi lækkað um leið og álag á inn­við­ina hafi auk­ist. 

Þetta kemur fram í grein Ing­ólfs, „Vegir og veg­leysur“ á heima­síðu SI. Í grein­inni segir að miklar fram­farir hafi átt sér stað á sviði sam­göngu­mála sem geri Ísland að aðgengi­legri áfanga­stað fyrir ferða­menn. Má þar einna helst nefna flug­sam­göng­ur, en einnig hafi verið mikið fjár­fest í bíla­flot­anum í kjöl­far fjölg­unar ferða­manna sem koma til lands­ins. 

Einn þáttur sam­göngu­mála, vega­mál­in, hafi þó setið eft­ir. Aukið álag sé á vega­kerfi lands­ins vegna vaxtar ferða­þjón­ust­unnar og hafa fjár­fest­ingar og við­hald ekki náð að halda í við þá þró­un. 

Með­al­tal fjár­fest­inga hins opin­bera í vega­sam­göngur hefur verið 0,9% af lands­fram­leiðslu síð­ustu sex árin. Í fyrra var hlut­fallið litlu hærri, eða 1,0% af lands­fram­leiðslu. Með­al­tal á þessu sviði tvo ára­tug­ina þar á undan hafi hins vegar verið nokkru hærri, eða um 1,6% af lands­fram­leiðslu.

Auglýsing

Einnig er tekið fram í grein­inni að hlut­fall fjár­fest­inga af lands­fram­leiðslu hafi ekki aðeins verið hærra á því tíma­bili, heldur hafi einnig verið minna álag á vega­kerf­inu þar sem eng­inn við­líka vöxtur væri í ferða­þjón­ust­unni og nú hafi verið síð­ustu ár.

Sam­kvæmt grein­inni sker sam­göngu­mynstur ferða­manna sig úr hér á landi þar sem þeir ferð­ast fyrst og fremst um landið í bif­reiðum en ekki með inn­an­lands­flugi og með lestum líkt og víð­ast hvar ann­ars stað­ar. Því fylgi aukið álag á vega­kerf­ið, en umferð um hring­veg­inn var 44% meiri á fyrstu fimm mán­uðum þessa árs en á sama tíma fyrir fimm árum síð­an. 

Fjárfestingar í samgönguinnviðum sem hlutfall af VLF 1990-2016. Heimild: Ingólfur Bender.Ingólfur segir fjár­fest­ingar síð­ustu ára rétt hafa náð að halda í við afskriftir og vega­sam­göng­urnar því alls ekki náð að vaxa þótt þær hafi fengið auki vægi í verð­mæta­sköpun þjóð­ar­bús­ins. Á mynd hér að ofan sést hvernig fjár­fest­ingar hins opin­bera hefur fengið minna vægi ef miðað er við lands­fram­leiðslu á síð­ustu árum. 

Að lokum segir Ingólfur fjár­fest­ingar í vega­kerf­inu vera örygg­is­mál fyrir erlenda ferða­menn og allan almenn­ing í land­inu. Rekstur vega­kerf­is­ins og upp­bygg­ingu ætti að fjár­magna af not­endum þeirra, til dæmis með sköttum á bens­íni og díselol­íu. Fjár­fest­ingar í innviðum þyrfti að setja í for­gang til þess að mæta upp­safn­aðri þörf fyrir þær og skapa í leið­inni svig­rúm fyrir frek­ari hag­vöxt hér á land­i. 



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent