Bretar ætla að banna nýja bensín- og dísilbíla

Bresk stjórnvöld hyggjast taka loftgæði í Bretlandi föstum tökum.

Bretar mega ekki kaupa nýja bensínbíla eða dísilbíla eftir árið 2040 ef stefna stjórnvalda gengur í gildi.
Bretar mega ekki kaupa nýja bensínbíla eða dísilbíla eftir árið 2040 ef stefna stjórnvalda gengur í gildi.
Auglýsing

Bresk stjórn­völd hyggj­ast banna sölu allra nýrra bens­ín- og dísil­bíla frá árinu 2040 í von um að það muni bæta loft­gæði í breskum borgum og í nágrenni vega.

Sér­stakri áætlun verður fylgt til þess að bæta loft­gæði í Bret­landi enda er sam­fé­lags­legur kostn­aður tal­inn gríð­ar­legur vegna slæmra loft­gæða sem hafa áhrif á heilsu fólks. Talið er að töpuð fram­leiðni sam­fé­lags­ins í Bret­landi nemi um 2,7 millj­örðum punda á ári vegna meng­un­ar. Slæm loft­gæði eru jafn­framt ein helsta umhverf­is­hættan sem veldur heilsutjóni hjá fólki.

Frá þessu er meðal ann­ars greint á vef breska dag­blaðs­ins The Guar­di­an. Víða í Bret­landi hafa loft­gæði ítrekað mælst verri en staðlar Evr­ópu­sam­bands­ins leyfa

Auglýsing

Í til­kynn­ingu sögð­ust bresk stjórn­völd vera stað­ráðin í að taka til hend­inni í þessum mála­flokki og ná árangri á sem skemmstum tíma. Sveit­ar­fé­lög í Bret­landi munu hljóta sam­tals þrjá millj­arða í fjár­fram­lög til þess að mæta kostn­aði sem fylgir loft­gæða­á­ætl­un­inni.

Til greina kemur að skil­greina sér­stök „hrein­lofts­svæði“ þar sem bíl­stjórar eru rukk­aðir ef þeir aka meng­andi bíl­um. Slíkt er hins vegar talið vera loka­úr­ræði enda er hætta á að bif­reið­ar­eig­endur mót­mæli slíkum refsi­að­gerð­um. Slíkt yrði ekki ósvipað gjöldum sem munu falla á eldri bíla sem aka í London frá og með 23. októ­ber á þessu ári. Borg­ar­yf­ir­völd þar hafa ákveðið að rukka alla bíla sem menga of mikið (flestir eldri en árgerð 2006) um 10 pund á degi hverj­um.

Bens­ín- og dísil­bíla­bann rík­is­stjórnar Ther­esu May er í svip­uðum anda og nýjar reglur sem umhverf­is­ráð­herr­ann í rík­is­stjórn Emmanuel Macron í Frakk­landi kynnti nýver­ið. Þar verður sala nýrra bens­ín- og dísil­bíla bönnuð frá árinu 2040.

Áætlun breskra stjórn­valda verður kynnt í dag.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent