Stærð fiska verður minni vegna loftslagsbreytinga

Minna súrefni í höfum hefur áhrif á stærð margra af helstu nytjafiskitegunda á jörðinni. Stærri fiskar verða frekar fyrir áhrifum sem truflar fæðukeðjuna.

ýsa fiskur sjór
Auglýsing

Hlýnun sjávar og minna súr­efni í haf­inu mun leiða til þess að hund­ruð fiski­teg­unda munu minnka meira en áður en var talið. Á meðal þeirra fiski­teg­unda sem munu minnka eru þorskur, ýsa og lax.

Nið­ur­stöður rann­sókn­ar­innar birt­ust í vís­inda­tíma­rit­inu Global Change Biology á mánu­dag. Frá þessu er greint á vef National Geograp­hic.

Stærð fiska mun minnka um að því sem nemur 20 til 30 pró­sent miðað við nið­ur­stöður rann­sóknar sem unnin var við háskól­ann í Bresku kól­umbíu í Kanada.

Auglýsing

Fisk­arnir minnka svo mikið vegna þess að blóðið í þeim er kalt, er haft eftir William Cheung, einn rann­sak­end­anna. Kalt blóðið veldur því að fisk­arnir geta ekki stýrt lík­ams­hita sín­um. Um leið og hafið sem þeir synda í hlýnar verða efna­skipti fiskanna hrað­ari og þá þarf dýrið meira súr­efni. „Það kemur að því að tálkn fisk­ana geta ekki unnið nógu mikið súr­efni fyrir stærri lík­ama svo fisk­arnir hætta að vaxa,“ segir Cheung.

Þessar breyt­ingar munu hafa gríð­ar­leg áhrif á stærri vist­kerfi hafs­ins. „Nið­ur­stöður til­rauna á rann­sókn­ar­stofu sýna að það verði alltaf stærri dýr sem muni finna fyrir þessu fyrst,“ segir Daniel Pauly, aðal­höf­undur rann­sókn­ar­inn­ar. „Minni teg­undir munu þess vegna fá for­skot, hvað þetta varð­ar.“

Pauly hefur áður rann­sakað fiska og er kannski þekkt­astur fyrir rann­sóknir sínar á ofveiði. Hann hefur rann­sakað tálkna­vöxt og stærð fiska und­an­farna ára­tugi. Þeir Cheung greindu frá nið­ur­stöðum frum­rann­sóknar sinnar á tengslum tálkna­stæðar og fiski­stærðar árið 2013.

Fyrir þá rann­sókn hlutu þeir gagn­rýni fyrir að styðj­ast við ein­fald­an­ir. Í rann­sókn­inni sem birt­ist á mánu­dag styðj­ast Pauly og Cheung við þró­aðri líkön og færa rök fyrir kenn­ingu sinni á ný. Nið­ur­stöð­urnar eru í grunn­inn þær sömu, nema að fyrri rann­sókn virð­ist hafa van­metið áhrif þessa vanda­máls á stærð fiska.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiErlent