Reykjavíkurborg ætlar ekki að greiða fyrir aukinn kostnað við Sundabraut

Borgarstjóri hefur hafnað kröfum vegamálastjóra um að borgin greiði fyrir mismuninn vegna dýrari framkvæmdar við Sundabraut. Nýtt kostnaðarmat þarf að fara fram.

Auglýsing
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri í Reykjavík.
Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri í Reykjavík.

Dagur B. Egg­erts­son, borg­ar­stjóri í Reykja­vík, hefur ítrekað kröfu borg­ar­innar um að svokölluð ytri leið verði valin Sunda­braut. Vega­gerðin hefur lagt til að farin verði svokölluð innri leið yfir Klepps­vík í stað­inn. Borgin ætlar ekki að greiða kostn­að­ar­mis­mun vegna auk­ins kostn­aðar við ytri leið­ina.

Um er að ræða gam­alt þrætu­epli sem komst aftur í umræð­una í vor. Þverun Klepps­víkur er talin verða mik­il­væg sam­göngu­bót í borg­inni og létta álagi af öðrum stofnæðum til og frá og innan Reykja­vík­ur. Borgin hefur hins vegar alltaf reiknað með því að Sunda­braut verði lögð í göng undir Klepps­vík og þá mun utar en Vega­gerðin telur hag­kvæm­ast.

Fjallað var um allar til­lögur um legu Sunda­brautar í ítar­legri frétta­skýr­ingu Kjarn­ans í sumar. Þar var mis­mun­andi sjón­ar­miðum velt upp og helstu ásteyt­ing­ar­steinum lýst.

Auglýsing

Innri leiðin kostar minna

Sam­kvæmt því kostn­að­ar­mati sem liggur fyrir þá eru fram­kvæmdir við innri leið Sunda­brautar mun ódýr­ari en ytri leið­in, hvort sem ytri leiðin yrði lögð í stokk undir vík­ina eða á hábrú.

Vega­mála­stjóri hefur þess vegna lagt til að innri leiðin verði fram­kvæmd og hótað því að borgin verði rukkuð um mis­mun­inn ef ytri leiðin verði far­in. Jón Gunn­ars­son, ráð­herra sam­göngu­mála, hefur tekið undir þessi sjón­ar­mið vega­mála­stjóra. Form­leg til­laga Vega­gerð­ar­innar hefur hins vegar aldrei borist Reykja­vík­ur­borg.

­Dagur skrifar í viku­legum pósti sínum sem barst á föstu­dag­inn að borgin hafni þessum hug­mynd­um. „[S]líkri reglu hefur aldrei verið beitt á Íslandi og miklu nær að setj­ast að einu borði, upp­færa kostn­að­ar­á­ætl­anir og rýna bestu lausnir í þessu mik­il­væga og stóra máli.“

Kostn­að­ar­á­ætl­an­irnar sem enn er stuðst við eru síðan 2004 og þess vegna ljóst að þær áætl­anir séu orðnar útelt­ar. Í því kostn­að­ar­mati var gert ráð fyrir að innri leiðin myndi kosta 7,3 millj­arða króna, miðað við 11,6 millj­arða króna fyrir ytri leið á hábrú og 13,1 millj­arð króna fyrir sömu leið í jarð­göng­um.

Snýst um umferð­ar­dreif­ingu og álag

Ástæða þess að Reykja­vík­ur­borg hefur lagt áherslu á að ytri leiðin verði farin snýr að skipu­lagi borg­ar­inn­ar. Betri dreif­ingu umferðar má ná með ytri leið­inni; Í stað þess að dreifa umferð um þegar umferð­ar­þunga Miklu­braut, verði hægt að veita umferð­inni um Sæbraut­ina í auknum mæli.

Í bréfi Dags borg­ar­stjóra til Hreins Har­alds­sonar vega­mála­stjóra segir einnig að Reykja­vík­ur­borg hafi átt í sam­ráði við íbúa í Laug­ar­dal og Graf­ar­vogi þar sem sátt hafi náðst um að ytri leiðin í göngum væri ákjós­an­leg­ust. „Stefna borg­ar­stjórnar um Sunda­braut í göngum hefur ekki breyst. For­menn íbúa­sam­taka í Graf­ar­vogi og Laug­ar­dal hafa stað­fest að afstaða íbúa­sam­tak­anna sé jafn­framt óbreytt,“ skrifar Dagur í bréfi sínu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent