Eldsneytisnotkun í sjávarútvegi farið minnkandi síðan 1997

Eldsneytisnotkun í sjávarútvegi hefur í heild minnkað um tæplega 43 prósent frá árinu 1990 til ársins 2016 og áætlað er að sjávarútvegur dragi úr eldsneytisnotkun um 134 þúsund tonn á tímabilinu 1990 til 2030.

Áætlað er að sjávarútvegur dragi úr eldsneytisnotkun um 134 þúsund tonn á tímabilinu 1990 til 2030.
Áætlað er að sjávarútvegur dragi úr eldsneytisnotkun um 134 þúsund tonn á tímabilinu 1990 til 2030.
Auglýsing

Frá árinu 1997 hefur elds­neyt­is­notkun í sjáv­ar­út­vegi minnkað að með­al­tali um rúm 4 pró­sent ári og var árs­notkun elds­neytis í sjáv­ar­út­vegi árið 2016 sú lægsta frá árinu 1990, bæði frá fiski­skipum og fiski­mjöls­verk­smiðj­um.

Þetta kemur fram í nýrri skýrslu Sam­taka fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi sem birt­ist í morg­un. 

Sam­kvæmt skýrslu­höf­undum hefur útstreymi gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá sjáv­ar­út­vegi minnk­að ­mik­ið. „Með ein­földun má segja að sjáv­ar­út­veg­ur­inn hafi, fyrir sitt leyti, náð mark­miði Par­ís­ar­sam­komu­lags­ins. Að sjálf­sögðu er sjáv­ar­út­vegur ekki ein­angruð stærð í lofts­lags­mál­um. Heim­ur­inn er einn að þessu leyti. Hvað sem því líður er greini­legt að sjáv­ar­út­vegur á Íslandi hefur náð mjög góðum árangri á liðnum árum,“ segir í skýrsl­unn­i. 

Auglýsing

Jafn­framt kemur fram að tækninýj­ungar af ýmsu tagi og aðrir orku­gjafar muni hjálpa til við að draga enn frekar úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda í íslenskum sjáv­ar­út­vegi á kom­andi árum.

Áætlað er að sjáv­ar­út­vegur dragi úr elds­neyt­is­notkun um 134 þús­und tonn á tíma­bil­inu 1990 til 2030, segir í nið­ur­stöðukafla skýrsl­unn­ar. Einnig kemur fram að sterkir fiski­stofn­ar, fram­farir í veiðum og betra skipu­lag veiða hafi leitt til veru­lega minni olíu­notk­un­ar í sjáv­ar­út­vegi og þar með losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda.

Eld­neyt­is­notkun heldur áfram að drag­ast saman

Elds­neyt­is­notkun í sjáv­ar­út­vegi hefur í heild minnkað um tæp­lega 43 pró­sent frá árinu 1990 til árs­ins 2016 og áætlað er að sjáv­ar­út­vegur dragi úr elds­neyt­is­notkun um 134 þús­und tonn á tíma­bil­inu 1990 til 2030. Þá verði fiski­bræðsla nær ein­göngu knúin með raf­magni og raf­orku­fram­leiðsla um borð í fiski­skipum með ljósa­vél sem liggja í höfn heyri til und­an­tekn­inga. Gangi þetta eftir mun elds­neyt­is­notkun í sjáv­ar­út­vegi hafa dreg­ist saman um 54 pró­sent á tíma­bil­inu, segir enn fremur í skýrsl­unn­i. 

Fram til árs­ins 2030 er reiknað með að olíu­notkun í sjáv­ar­út­vegi drag­ist saman um 19 pró­sent. 

Losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá sjáv­ar­út­vegi hefur farið minnk­andi ár frá ári síðan 1990 en þá var hlut­fallið 19,5 pró­sent af heild­ar­losun Íslands. Árið 2007 var hlut­fallið komið niður í 13 pró­sent og árið 2014 í 9,7 pró­sent.

Að mati skýrslu­höf­unda hefur sjáv­ar­út­vegur á Íslandi þegar náð mark­miði Par­ís­ar­sam­komu­lags­ins vegna fisk­mjöls og lýs­is­fram­leiðslu og er kom­inn vel á veg með að ná þessu mark­mið­i ­vegna veiða.

Fjár­fest­ing­ar­þörf í fiski­skipum fram til árs­ins 2030 er metin um 180 millj­arðar króna. Nýrri og tækni­vædd­ari skip munu draga enn frekar úr umhverf­is­á­hrifum sjáv­ar­út­vegs.

Hag­kvæmn­is­út­reikn­ingar sýna að hag­stæð­ara er að nota raf­magn úr landi þegar skip eru í höfn, frekar en að keyra ljósa­vélar sem ganga fyrir olíu.

Frá árinu 2006 til árs­ins 2016 hafa Sam­tök fyr­ir­tækja í sjáv­ar­út­vegi sent á eigin vegum eða haft milli­göng­u um end­ur­vinnslu á 8.400 tonnum af veið­ar­færa­úr­gangi.

Miklar breyt­ingar í sjáv­ar­út­vegi und­an­farna ára­tugi

Fiski­skipa­floti lands­manna hefur breyst mikið und­an­farna ára­tugi, segir í skýrsl­unni. Jafn­framt segir að fram yfir alda­mót hafi heild­ar­vél­ar­afl fiski­skipa auk­ist en dregið hafi úr því á liðnum árum. Afli á Íslands­miðum hafi auk­ist mikið á síð­ustu öld en jafn­framt hafi verið veru­legar sveiflur í veið­inni. Miklar fram­farir hafi orðið í skipa­smíðum og veiði­tækni sem hafa áhrif á elds­neyt­is­notk­un. Ný og öfl­ugri skip hafi leyst eldri loðnu­báta og minni tog­skip af hólmi.

Elds­neyt­is­notkun sjáv­ar­út­vegs­ins var mest á árunum 1996 og 1997 þegar mikil sókn var á fjar­læg mið, eins og til dæmis í Smug­una, segir í skýrsl­unn­i. 

Elds­neyt­is­notkun í sjáv­ar­út­vegi í heild þannig hefur minnkað um 43 pró­sent frá árinu 1990. Þar af hefur elds­neyt­is­notkun fiski­skipa minnkað um rúm 35 pró­sent og fiski­mjöls­verk­smiðja um tæp 84 pró­sent. Sigl­ingar íslenskra fiski­skipa með afla á erlenda mark­aði eru nú fátíð­ar. Íslensk skip sigla í meiri­háttar við­hald og end­ur­bætur erlendis og nota þá gjarnan tæki­færið til að fylla elds­neytistank­ana.

„Þessi erlenda elds­neytistaka er ekki með í tölum um elds­neyt­is­notkun fiski­skipa­flot­ans. Hún er hins vegar mjög lít­ill hluti af heild­ar­notk­un­inni. Ástæður sam­dráttar í elds­neyt­is­notkun sjáv­ar­út­vegs á tíma­bil­inu frá 1990 til 2016 eru einkum hátt olíu­verð, minni afli, tækni­fram­farir sem auka afla á sókn­ar­ein­ingu og sam­þjöppun í grein­inn­i. 

Ísland er aðili að Par­ís­ar­sam­komu­lag­inu og hefur kynnt lands­mark­mið um að taka þátt í sam­eig­in­legu mark­miði Evr­ópu­ríkja um að minnka losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda um 40 pró­sent til árs­ins 2030 miðað við árið 1990. Þannig er lagt á sjáv­ar­út­veg að minnka notkun jarð­efna­elds­neytis á 40 árum um 40 pró­sent. Sjáv­ar­út­vegur á Íslandi hefur þegar náð þessu mark­miði við fram­leiðslu á fiski­mjöli og lýsi og er kom­inn vel á veg með að ná því vegna veiða,“ segir í skýrsl­unn­i. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent