Viðhaldsþörf mikil á vegum landsins

Brýnt er að tvöfalda stofnleiðir til og frá höfuðborgarsvæðinu, Reykjanesbraut, Suðurlandsveg og Vesturlandsveg um Kjalarnes en kostnaður við þær framkvæmdir er metinn á um 60 milljarða króna.

vegur-1.jpg
Auglýsing

Fjár­veit­ingar til vega­mála hafa und­an­farin ár verið langt undir við­halds- og fram­kvæmda­þörf­um. Á sama tíma hefur akstur á vegum auk­ist veru­lega, sem og kröfur sam­fé­lags­ins um greiðar og öruggar sam­göngur allt árið. Vax­andi ferða­þjón­usta er stór þáttur í þess­ari þró­un. Þannig jókst akstur um allt að 11 pró­sent á síð­asta ári einu sam­an.

Þetta kom fram þegar Sig­urður Ingi Jóhanns­son sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra kynnti stöðu í vega­málum á rík­is­stjórn­ar­fundi í lok febr­úar síð­ast­lið­ins.

Segir í kynn­ing­unni að sam­hliða þessu hafi þörfin fyrir þjón­ustu, við­hald og fram­kvæmdir auk­ist. Fram­kvæmdir séu háðar verk­efna­bundnum fjár­veit­ing­um. Aðeins sú fram­kvæmd að tvö­falda stofn­leiðir til og frá höf­uð­borg­ar­svæð­inu, Reykja­nes­braut, Suð­ur­lands­veg og Vest­ur­lands­veg um Kjal­ar­nes sé metin á um 60 millj­arða króna en heildar fram­lög til nýfram­kvæmda á þessu ári séu 11,7 millj­arðar króna. „Auka þarf við­hald vega og verða fjár­veit­ingar að nema um 10 til 11 millj­örðum króna á ári en voru ríf­lega 8 millj­arðar árið 2017. Vax­andi kröfur eru til þjón­ustu, sér­stak­lega vetr­ar­þjón­ustu, sem og til veg­merk­inga og þurfa fram­lög að nema minnst 5,5 millj­örðum árlega en þau námu á síð­asta ári 4,6 millj­örð­u­m.“

Í svari ráðu­neyt­is­ins við fyr­ir­spurn Kjarn­ans kemur fram að unnið sé að sam­göngu­á­ætlun en þar komi fram til­lögur að brýnum verk­efnum sem verði síðan lögð fyrir Alþingi sem fjalli um hana í haust.

Auglýsing

Mikil þörf fyrir fram­kvæmdir

Jafn­framt segir í kynn­ing­unni að á und­an­förnum ára­tug hafi fjár­munum verið for­gangs­raðað til við­halds og vetr­ar­þjón­ustu á kostnað fram­kvæmda. Nægi þar að nefna fram­kvæmdir á Vest­fjörðum í fram­haldi af Dýra­fjarð­ar­göng­um, jarð­ganga­teng­ingu Seyð­is­fjarð­ar, end­ur­bætur á Hring­vegi og útrým­ingu ein­breiðra brúa á honum sem sam­tals gera um 100 millj­arða króna. Þá sé afar brýnt að tvö­falda stofn­leiðir til og frá höf­uð­borg­ar­svæð­inu, Reykja­nes­braut, Suð­ur­lands­veg og Vest­ur­lands­veg um Kjal­ar­nes en kostn­aður við þær fram­kvæmdir er met­inn á um 60 millj­arða króna.

Við­halds­þörfin er brýn, sam­kvæmt ráð­herra. Hann segir að und­an­farin ár hafi fjár­veit­ing til við­halds vega verið umtals­vert lægri en þörf og því liggi vegir víða undir skemmd­um. Sam­tals sé áætlað að þurfi um 11 millj­arða króna á ári til að við­halda vega­kerf­inu í ásætt­an­legu horfi og vinna upp við­var­andi skort en upp­söfnuð við­halds­þörf nemi um 65 millj­örðum króna.

Sigurður Ingi Jóhannsson Mynd: Birgir Þór

Upp­safn­aður vandi nálægt 50 millj­örðum

Bundið slit­lag er víða í slæmu ástandi, hjól­för sums staðar svo djúp að hætta skap­ast í vatns­veðrum og holur eru hættu­legar þar sem burð­ar­lag er jafn­vel farið að gefa sig, segir í kynn­ingu ráð­herra. Enn­fremur að bundið slit­lag sé á um 5.500 km vega og sé árleg við­halds­þörf þess metin á um 2,8 millj­arða króna. Upp­söfnuð þörf sé nú metin 11,3 millj­arðar króna. Fjár­heim­ild árs­ins 2017 hafi hins vegar ver­ið  4 millj­arðar króna.

„Þörfin fyrir styrk­ingar og end­ur­bætur vega er mik­il. Árleg þörf er metin 3 millj­arðar króna á ári en upp­safn­aður vandi er nú tal­inn vera nálægt 50 millj­örðum króna. Fjár­heim­ild var hins vegar 1,3 millj­arðar króna á síð­asta ári. Afleið­ingar þessa eru dýrar því í stað við­halds þarf jafn­vel að end­ur­byggja veg frá grunni. Mikil umferð­ar­aukn­ing gerir einnig kröfur um breið­ari vegi og er breikkun víða orðið brýn. Við­haldi mal­ar­vega er einnig ábóta­vant. Lengd þeirra er um 7.400 km, þar af eru stofn- og tengi­vegir 2.800 km. Árleg við­halds­þörf er metin 1,3 millj­arðar króna en upp­söfnuð þörf til við­bótar er að lág­marki 2 millj­arðar króna. Þá skortir víða á heflun og ryk­bind­ing­u,“ segir í kynn­ing­unni.

Þjón­ustu­þörf vega­kerf­is­ins fer vax­andi

Kemur fram að alls séu 1.225 brýr í vega­kerf­inu og 712 þeirra séu ein­breið­ar. Um 35 pró­sent brúa séu eldri en 50 ára og því sé komin mikil þörf á end­ur­nýj­un. End­urstofn­verð brúnna sé 71,5 millj­arðar króna og æski­leg árleg við­halds­þörf um 1,4 millj­arðar króna á ári.

„Kostn­aður við árlega þjón­ustu, að almennri þjón­ustu með­tal­inni, er sam­tals metin á um 5 millj­arða króna. Sífellt meiri kröfur eru um vetr­ar­þjón­ustu, mest vegna ört vax­andi ferða­þjón­ustu allt árið. Undir þjón­ustu falla einnig vega­merk­ing­ar, yfir­borðs­mál­un, stik­un, skilti, lýs­ing, örygg­is­mál svo sem upp­setn­ing vegriða o.fl. Þá er upp­lýs­inga­miðlun um veður og færð vax­andi. Sam­dráttur í fjár­veit­ingum til þjón­ustu hefur bitnað á almennri þjón­ustu en leit­ast er við að hlífa vetr­ar­þjón­ustu.

Gera má ráð fyrir að vetr­ar­þjón­ustan kosti nú að með­al­tali rúma 3 millj­arða króna árlega. Það sem af er þessu ári hefur dag­legur kostn­aður við vetr­ar­þjón­ustu verið að með­al­tali um 25 millj­ónir og á snjó­þungum dögum um 35 millj­ónir króna“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent