RÚV lengir í lífeyrisskuldinni um áratugi

Síðasti gjalddagi skuldabréfs sem LSR á vegna lífeyrisskuldbindinga RÚV er nú í október 2057, eftir að endursamið var um skilmála þess. Áður var lokagjalddaginn í apríl 2025.

rúv
Auglýsing

RÚV hefur end­ur­samið við Líf­eyr­is­sjóð starfs­manna rík­is­ins (LSR) um að breyta skil­málum á skulda­bréfi í eigu sjóðs­ins sem er til­komið vegna ógreiddra líf­eyr­is­kuld­bind­inga.

Veru­lega er lengt í greiðslu­ferli bréfs­ins, en loka­gjald­dagi þess er nú 1. októ­ber 2057 í stað 1. apríl 2025. Sam­hliða er höf­uð­stóll hækk­aður og vextir lækk­aðir úr fimm pró­sentum í 3,5 pró­sent.

Í til­kynn­ingu sem send var til kaup­hallar vegna sam­komu­lags­ins, og er dag­sett 23. apríl síð­ast­lið­inn, segir að sam­kvæmt nýju skil­mál­unum muni RÚV greiða skuld­ina í 79 greiðslum sem inna á af hendi á sex mán­aða fresti. Hver greiðsla með verð­trygg­ingu er, miðað við gild­andi vísi­tölu, 68,9 millj­ónir króna. Því borgar RÚV, miðað við núver­andi vísi­tölu, 137,8 millj­ónir króna á ári í næstu 39 árin. Heild­ar­greiðslan verður því 5.443 millj­ónir króna ef vísi­tala neyslu­verðs helst óbreytt. Í árs­reikn­ingi RÚV fyrir árið 2017 var skuldin bók­færð á tæp­lega 2,7 millj­arða króna.

RÚV er heim­ilt að greiða upp skuld­ina, að fullu eða að hluta, sam­kvæmt skulda­bréf­unum án við­bótar kostn­aðar eftir 1. apríl 2025.

Gam­all vandi

Líf­eyr­is­skuld­bind­ing­arnar sem eru orsök skuld­ar­innar voru látnar fylgja með þegar RÚV var breytt úr stofnun í opin­bert fyr­ir­tæki. Árum saman voru greiðslur vegna þeirra fjár­magn­aðar með lán­tök­um.

Árið 2014 náði RÚV sam­komu­lagi við LSR um að fresta greiðslum á bréf­inu án þess að drátt­ar­vextir myndu bæt­ast við. Á end­anum var ákveðið að slíkur frestur yrði gef­inn til 1. apríl 2016 en að í milli­tíð­inni yrði við­ræðum áfram­hald­ið. Með skil­mála­breyt­ingu þann 30. mars 2015 var skil­málum skulda­bréfa í skulda­bréfa­flokknum breytt þannig að til­teknar greiðslur voru höf­uð­stóls­færðar og láns­tími lengd­ist þannig að loka­gjald­dagi varð 1. apríl 2025 í stað 1. októ­ber 2023.

Auglýsing
Í mars 2016 var send til­kynn­ing til Kaup­hallar þar sem kom fram að við­ræður stæðu yfir milli RÚV og LSR um að breyta skil­málum skulda­bréfs­ins. Í þeirri til­kynn­ingu sagði m.a.: „Mark­miðið er að létta á greiðslu­byrði RÚV og jafna hana til lengri tíma. Við­ræð­urnar eru liður í fjár­hags­legri end­ur­skipu­lagn­ingu RÚV[...]Á meðan á við­ræðum stendur mun RÚV greiða samn­ings­bundna vexti en ekki af afborg­anir af skulda­bréf­in­u.“

Þann 23. apríl síð­ast­lið­inn var til­kynnt um að RÚV og LSR hefðu lokið við að semja um skil­mála­breyt­ingu á skulda­bréf­inu sem felur í sér lækkun vaxta, breyt­ingu á greiðslu­ferli, hækkun á höf­uð­stól og færslu síð­asta gjald­daga láns­ins frá 2025 til 2057.

6,6 millj­arða tekjur

Í árs­reikn­ingi RÚV vegna árs­ins 2017 kemur fram að hagn­aður fyr­ir­tæk­is­ins á árinu hafi verið 321,3 millj­ónir króna. Munar þar mest um við­bót­ar­hagnað sem fallið hefur til vegna sölu RÚV á bygg­inga­rétti á lóð fyr­ir­tæk­is­ins í Efsta­leiti, en hann nam 174 millj­ónum krónum í fyrra. Alls hefur sala á bygg­inga­rétti skilað RÚV um tveimur millj­örðum króna en meg­in­þorri þeirrar upp­hæðar var tekju­færður á árinu 2016.

Í árs­reikn­ingnum kemur fram að RÚV hafi fengið 4,1 millj­arða króna frá hinu opin­bera vegna almanna­þjón­ustu­hlut­verks síns á árinu 2017. Auk þess náði fyr­ir­tækið í 2,3 millj­arða króna í sam­keppn­i­s­tekj­ur, sem fel­ast fyrst og síð­ast í sölu aug­lýs­inga og kost­un­ar. Um 20 manns starfa við þá tekju­öflun hjá RÚV. Að við­bættum bók­færðum tekjum vegna sölu bygg­inga­réttar námu tekjur RÚV því um 6,6 millj­örðum króna í fyrra. Rekstr­ar­gjöld voru 5,9 millj­arðar króna og fjár­magns­gjöld, greiðslur af lánum RÚV, voru 282,5 millj­ónir króna. Þær greiðslur munu vænt­an­lega lækka umtals­vert á þessu ári í ljósi þess sam­komu­lags um leng­ingu skulda­bréfs­ins í eigu LSR sem greint er frá hér að ofan.

Skuldir RÚV voru 6,2 millj­arðar króna um síð­ustu ára­mót og höfðu auk­ist um 221 milljón króna á milli ára. Óráð­stafað eigið fé, sem mætti nýta til að greiða niður skuld­ir, jókst þó sömu­leiðis á milli ára og er nú tæp­lega 1,1 millj­arður króna.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent