Fall WOW air gæti þýtt 3 prósenta samdrátt

Mögulegt fall WOW air gæti leitt til þrettán prósenta falls krónunnar og tveggja til þriggja prósenta samdráttar í landsframleiðslu. Þetta leiðir sviðsmyndagreining stjórnvalda í ljós.

Skúli Mogenssen forstjóri WOW air og eini hluthafi þess
Skúli Mogenssen forstjóri WOW air og eini hluthafi þess
Auglýsing

Gjald­þrot íslenska flug­fé­lags­ins WOW air hefði getað leitt til þess að lands­fram­leiðsla drægist saman um tvö til þrjú pró­sent og gengi krón­unnar veikt­ist um allt að 13 pró­sent á næsta ári. Þetta er á meðal helstu nið­ur­staðna sviðs­mynda­grein­ingar sem stjórn­völd unnu í lok sum­ars vegna mögu­legra áfalla í rekstri flug­fé­lags­ins. Starfs­hópur sem var skip­aður full­trúum frá fjár­mála­ráðu­neyt­inu, for­sæt­is­ráðu­neyt­inu og Seðla­bank­anum vann sviðs­mynda­grein­ing­una. Frá þessu er greint í Mark­aðnum, fylg­i­­­riti Frétta­­­blaðs­ins um við­­­skipti og efna­hags­­­mál, í dag.

Í grunn­s­viðs­mynd grein­ing­ar­innar var nið­ur­staðan sú að ef WOW air hefði fallið þá hefði útflutn­ingur getað dreg­ist saman um tíu pró­sent á næsta ári, verð­bólga hækk­aði á sama ári um þrjú pró­sentu­stig og færi þannig upp í hátt í sex pró­sent og um 1.400 manns bætt­ust á atvinnu­leys­is­skrá. Til sam­an­burðar voru ríf­lega 4.500 manns atvinnu­lausir hér á landi í lok ágúst­mán­aðar og Hag­stofa Íslands og Seðla­bank­inn spá 2,7 pró­senta hag­vexti á næsta ári og að gengi krón­unnar hald­ist á sama tíma stöðugt.



Auglýsing

Þann 13. júlí síð­ast­lið­inn sendi WOW air frá sér til­kynn­ingu um að félagið hefði tapað um 2,4 millj­örðum króna á árinu 2017. Þar var einnig sagt að eig­in­fjár­hlut­fall WOW air hefði verið 10,9 pró­sent um ára­mót. Allar við­vör­un­ar­bjöllur fóru á fullt, sér­stak­lega í ljósi þess að fyrir lá hversu mikið erf­ið­ari aðstæður væru orðnar á árinu 2018. ­Ljóst var þó að stjórn­völd höfðu áhyggjur og frá því í vor hafa þau fylgst mjög náið með stöðu félags­ins, og óform­leg sam­staða er um það að það verði að grípa inn í riði WOW air til falls. Þar sem félagið flytur 37 pró­sent allra far­þegar sem fara um Kefla­vík­ur­flug­völl yrðu áhrifin á Ísland í heild svo mikið að það megi ein­fald­lega ekki ger­ast. Þar er sér­stak­lega horft á áhrifin á greiðslu­jöfn­uð.



Í umfjöllun Mark­að­ar­ins kemur fram að sam­hliða vinnu starfs­hóps­ins unnu full­trúar fjög­urra ráðu­neyta að gerð sér­stakrar við­bragðs­á­ætl­unar vegna hugs­an­legra áfalla sem upp gætu komið í rekstri fyr­ir­tækja sem talin eru kerf­is­lega mik­il­væg, þar með talið flug­fé­lag­anna Ice­landair og WOW air. Fram kemur í fund­ar­gerð fjár­mála­stöð­ug­leika­ráðs, sem ræddi meðal ann­ars stöðu íslensku flug­fé­lag­anna á fundi sínum síð­asta föstu­dag, að það sé mat ráðs­ins að mögu­leg áföll í flug­geir­anum myndu ekki ógna fjár­mála­stöð­ug­leika. 



Sumir sér­fræð­ingar sem starfs­hóp­ur­inn kvaddi til hafa hins­vegar gagn­rýndu sviðs­mynda­grein­ing­una á þeirri for­sendu að hún van­mæti mögu­leg keðju­verk­andi áhrif af gjald­þroti WOW air, sam­kvæmt heim­ildum Mark­að­ar­ins 



Tryggði sér fjár­mögnun með skulda­bréfa­upp­boði

WOW air tryggði sér fjár­mögnun upp á sam­tals 60 millj­ónir evra, sem jafn­gildir 7,9 millj­örðum króna, í skulda­bréfa­út­boð­inu sem lauk um miðjan síð­asta mán­uð. Skúli Mog­en­sen er for­stjóri og eini hlut­hafi flug­fé­lags­ins en þátt­tak­endur í upp­boð­inu voru bæði erlendir og inn­lendir fjár­fest­ar. Sam­kvæmt fjár­festa­kynn­ingu WOW air, sem útbúin var í aðdrag­anda skulda­bréfa­út­boðs flug­fé­lags­ins í sum­ar, veitti Arion banki félag­inu sex millj­óna evra lán á haust­mán­uðum síð­asta árs. Lán­ið, sem ber 4,3 pró­senta vexti og er á gjald­daga í sept­em­ber 2020, er eina banka­lán WOW air en fyrir utan lánið er nýleg skulda­bréfa­út­gáfa félags­ins eina lengri tíma mark­aðs­fjár­mögnun þess. Frá þessu er greint í umfjöllun Mark­að­ar­ins.



Rekstar­um­hverfi flug­fé­laga um allan heim hefur versnað til muna und­an­far­ið, einkum vegna mik­illar sam­keppni og hækk­andi olíu­verðs. Verð á flug­vél­elds­neyti hækk­aði um 36 pró­sent á fyrri hluta árs og  og gera má ráð fyrir að verð á olíu haldi áfram að hækka út árið. Í fjár­festa­kynn­ingu félags­ins er upp­lýst um að eins pró­sents hækkun á verði á flug­elds­neyti hafi nei­kvæð áhrif á afkomu félags­ins að fjár­hæð 1,6 millj­ónir dala, jafn­virði 184 millj­óna króna. Ólíkt Icelandair og helstu keppi­nautum þeirra í Evr­ópu ver WOW air ekki elds­neytis­kaup sín fyrir sveiflum í olíu­verð­i. 





Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent