Fall WOW air gæti þýtt 3 prósenta samdrátt

Mögulegt fall WOW air gæti leitt til þrettán prósenta falls krónunnar og tveggja til þriggja prósenta samdráttar í landsframleiðslu. Þetta leiðir sviðsmyndagreining stjórnvalda í ljós.

Skúli Mogenssen forstjóri WOW air og eini hluthafi þess
Skúli Mogenssen forstjóri WOW air og eini hluthafi þess
Auglýsing

Gjald­þrot íslenska flug­fé­lags­ins WOW air hefði getað leitt til þess að lands­fram­leiðsla drægist saman um tvö til þrjú pró­sent og gengi krón­unnar veikt­ist um allt að 13 pró­sent á næsta ári. Þetta er á meðal helstu nið­ur­staðna sviðs­mynda­grein­ingar sem stjórn­völd unnu í lok sum­ars vegna mögu­legra áfalla í rekstri flug­fé­lags­ins. Starfs­hópur sem var skip­aður full­trúum frá fjár­mála­ráðu­neyt­inu, for­sæt­is­ráðu­neyt­inu og Seðla­bank­anum vann sviðs­mynda­grein­ing­una. Frá þessu er greint í Mark­aðnum, fylg­i­­­riti Frétta­­­blaðs­ins um við­­­skipti og efna­hags­­­mál, í dag.

Í grunn­s­viðs­mynd grein­ing­ar­innar var nið­ur­staðan sú að ef WOW air hefði fallið þá hefði útflutn­ingur getað dreg­ist saman um tíu pró­sent á næsta ári, verð­bólga hækk­aði á sama ári um þrjú pró­sentu­stig og færi þannig upp í hátt í sex pró­sent og um 1.400 manns bætt­ust á atvinnu­leys­is­skrá. Til sam­an­burðar voru ríf­lega 4.500 manns atvinnu­lausir hér á landi í lok ágúst­mán­aðar og Hag­stofa Íslands og Seðla­bank­inn spá 2,7 pró­senta hag­vexti á næsta ári og að gengi krón­unnar hald­ist á sama tíma stöðugt.



Auglýsing

Þann 13. júlí síð­ast­lið­inn sendi WOW air frá sér til­kynn­ingu um að félagið hefði tapað um 2,4 millj­örðum króna á árinu 2017. Þar var einnig sagt að eig­in­fjár­hlut­fall WOW air hefði verið 10,9 pró­sent um ára­mót. Allar við­vör­un­ar­bjöllur fóru á fullt, sér­stak­lega í ljósi þess að fyrir lá hversu mikið erf­ið­ari aðstæður væru orðnar á árinu 2018. ­Ljóst var þó að stjórn­völd höfðu áhyggjur og frá því í vor hafa þau fylgst mjög náið með stöðu félags­ins, og óform­leg sam­staða er um það að það verði að grípa inn í riði WOW air til falls. Þar sem félagið flytur 37 pró­sent allra far­þegar sem fara um Kefla­vík­ur­flug­völl yrðu áhrifin á Ísland í heild svo mikið að það megi ein­fald­lega ekki ger­ast. Þar er sér­stak­lega horft á áhrifin á greiðslu­jöfn­uð.



Í umfjöllun Mark­að­ar­ins kemur fram að sam­hliða vinnu starfs­hóps­ins unnu full­trúar fjög­urra ráðu­neyta að gerð sér­stakrar við­bragðs­á­ætl­unar vegna hugs­an­legra áfalla sem upp gætu komið í rekstri fyr­ir­tækja sem talin eru kerf­is­lega mik­il­væg, þar með talið flug­fé­lag­anna Ice­landair og WOW air. Fram kemur í fund­ar­gerð fjár­mála­stöð­ug­leika­ráðs, sem ræddi meðal ann­ars stöðu íslensku flug­fé­lag­anna á fundi sínum síð­asta föstu­dag, að það sé mat ráðs­ins að mögu­leg áföll í flug­geir­anum myndu ekki ógna fjár­mála­stöð­ug­leika. 



Sumir sér­fræð­ingar sem starfs­hóp­ur­inn kvaddi til hafa hins­vegar gagn­rýndu sviðs­mynda­grein­ing­una á þeirri for­sendu að hún van­mæti mögu­leg keðju­verk­andi áhrif af gjald­þroti WOW air, sam­kvæmt heim­ildum Mark­að­ar­ins 



Tryggði sér fjár­mögnun með skulda­bréfa­upp­boði

WOW air tryggði sér fjár­mögnun upp á sam­tals 60 millj­ónir evra, sem jafn­gildir 7,9 millj­örðum króna, í skulda­bréfa­út­boð­inu sem lauk um miðjan síð­asta mán­uð. Skúli Mog­en­sen er for­stjóri og eini hlut­hafi flug­fé­lags­ins en þátt­tak­endur í upp­boð­inu voru bæði erlendir og inn­lendir fjár­fest­ar. Sam­kvæmt fjár­festa­kynn­ingu WOW air, sem útbúin var í aðdrag­anda skulda­bréfa­út­boðs flug­fé­lags­ins í sum­ar, veitti Arion banki félag­inu sex millj­óna evra lán á haust­mán­uðum síð­asta árs. Lán­ið, sem ber 4,3 pró­senta vexti og er á gjald­daga í sept­em­ber 2020, er eina banka­lán WOW air en fyrir utan lánið er nýleg skulda­bréfa­út­gáfa félags­ins eina lengri tíma mark­aðs­fjár­mögnun þess. Frá þessu er greint í umfjöllun Mark­að­ar­ins.



Rekstar­um­hverfi flug­fé­laga um allan heim hefur versnað til muna und­an­far­ið, einkum vegna mik­illar sam­keppni og hækk­andi olíu­verðs. Verð á flug­vél­elds­neyti hækk­aði um 36 pró­sent á fyrri hluta árs og  og gera má ráð fyrir að verð á olíu haldi áfram að hækka út árið. Í fjár­festa­kynn­ingu félags­ins er upp­lýst um að eins pró­sents hækkun á verði á flug­elds­neyti hafi nei­kvæð áhrif á afkomu félags­ins að fjár­hæð 1,6 millj­ónir dala, jafn­virði 184 millj­óna króna. Ólíkt Icelandair og helstu keppi­nautum þeirra í Evr­ópu ver WOW air ekki elds­neytis­kaup sín fyrir sveiflum í olíu­verð­i. 





Öflugur jarðskjálfti í Bárðarbungu
Nokkur skjálftavirkni hefur verið í eldstöðinni að undanförnu.
Kjarninn 24. febrúar 2019
Segir ríkasta hlutann kerfisbundið nýta sér glufur til að borga ekki skatta
Formaður VR segir að grunnstefið í baráttu verkalýðsfélaganna sé að laga stöðu þeirra sem nái ekki endum saman. Það þurfi kerfisbreytingar og hægt sé að búa til svigrúm til aðgerða með því að koma í veg fyrir 100 milljarða króna skattsvik.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hallgerður Hauksdóttir
Óverjandi herferð gegn hvölum
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hæfileikar eru alls staðar en tækifærin ekki
Fjöldi alþjóðlegra samtaka og einstaklinga hefur barist fyrir því að auka fjölbreytni og sýnileika minnihlutahópa innan hugbúnaðar- og tæknigeirans. Ein þeirra er Sheree Atcheson en hún hefur vakið athygli á alþjóðlegum vettvangi fyrir frumkvöðlavinnu.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hefur ekki orðið var við mikla eftirspurn eftir íslenskum stjórnendum á alþjóðavettvangi
Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR, segir verkalýðsfélögin geta bent á hinar miklu hækkanir sem ráðamenn og bankastjórar hafi tekið sér þegar þeir ræða við sína félagsmenn um átök á vinnumarkaði.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Klikkið
Klikkið
Réttindi fatlaðs fólks - Viðtal við Sigurjón Unnar Sveinsson
Kjarninn 23. febrúar 2019
„Líkamar intersex fólks eru ekki mistök sem þarf að leiðrétta“
Samtökin Amnesty International skora á íslensk stjórnvöld að tryggja og vernda jafna meðferð einstaklinga með ódæmigerð líffræðileg kyneinkenni, bæði í lögum og framkvæmd. Yfir 68 börn fæðast hér á landi með ódæmigerð kyneinkenni á hverju ári.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Óútskýrt hvers vegna aðalfundi Íslandspósts var frestað
Íslandspóstur er í eigu ríkisins, en rekstur fyrirtækisins hefur gengið erfiðlega að undanförnu.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Meira úr sama flokkiInnlent