Isavia svaraði ekki fyrirspurn um skuldir flugfélaga í vanskilum

Þingmaður spurði samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hversu háar gjaldfallnar skuldir flugfélaga við Isavia hefðu verið 1. nóvember síðastliðinn. Ríkisfyrirtækið vildi ekki veita upplýsingar um það.

Isavia rekur meðal annars alþjóðaflugvöllinn í Keflavík.
Isavia rekur meðal annars alþjóðaflugvöllinn í Keflavík.
Auglýsing

Isa­via veitir ekki upp­lýs­ingar um hverjar skuldir flug­fé­laga við fyr­ir­tækið sem komnar væru fram yfir gjald­daga og/eða eindaga 1. nóv­em­ber síð­ast­lið­inn. Þetta kemur fram í svari Sig­urðar Inga Jóhanns­sonar, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, við fyr­ir­spurn Jóns Stein­dórs Valdi­mars­son­ar, þing­manns Við­reisn­ar, um málið sem birt hefur verið að vef Alþing­is.

Í svari Sig­urðar Inga segir að sam­kvæmt upp­lýs­ingum frá Isa­via séu „ein­göngu gefnar upp fjár­hags­legar upp­lýs­ingar miðað við dag­setn­ingar í árs- og árs­hluta­reikn­ingum félags­ins.“

Jón Stein­dór spurði ráð­herr­ann einnig hvort hann teldi það ásætt­an­legt að Isa­via veitti ein­stökum flug­fé­lögum greiðslu­frest án trygg­inga á háum fjár­hæðum sem væru í van­skil­um. Í svari Sig­urðar Inga er rakið hvernig almennt greiðslu­fyr­ir­komu­lag Isa­via sé í þessum efnum og greint frá því að hvert flug­fé­lag hafi mánuð í gjald­frest eftir að gjald­fall­inn gjöls séu tekin saman í lok fyrri mán­að­ar. Inn­heimta t.d. lend­inga­gjalda geti því spannað allt að tvo mán­uði.

Auglýsing

Siðan segir í svar­inu: „Alltaf geta komið upp til­vik eða aðstæður sem leiða til þess að ekki er greitt á réttum tíma, enda er flug­rekstur sveiflu­kenndur rekst­ur. Alla jafna kemur það ekki að sök og greiddir eru drátt­ar­vextir af því sem gjald­fallið er. Eðli­legt þykir að til­vik sem þessi geti komið upp og er brugð­ist við því í sam­ræmi við það sem hér hefur verið sagt. Síðan ber að líta til þess að félagið hefur ríkar stöðv­un­ar­heim­ildir til að tryggja greiðslur ef því er að skipta.“

Undir lok svars­ins segir að Isa­via sé fyr­ir­tæki í rekstri á mark­aði með sér­staka stjórn. Fyr­ir­tækið sjálft taki því ákvarð­anir um það sem spurt sé um. „Ráð­herra hefur ekki sér­staka skoðun á fyr­ir­komu­lagi fyr­ir­tæk­is­ins í þessum efn­um.“

Því haldið fram að WOW air skuld­aði Isa­via

Isa­via er opin­bert hluta­­­­fé­lag og að öllu leyti í eigu íslenska rík­­­­is­ins. Fyr­ir­tækið ann­­­­ast rekstur og upp­­­­­­­bygg­ingu allra flug­­­­valla á Íslandi auk þess sem það stýrir flug­um­ferð á íslenska flug­­­­­­­stjórn­­­­­­­ar­­­­svæð­inu. Isa­via á fjögur dótt­­­­ur­­­­fé­lög. Þau eru Frí­höfnin ehf., Tern­Sy­stems ehf., Dom­a­via ehf. og Suluk APS.

Á síð­ari hluta árs­ins 2018 var erfið staða íslenskra flug­fé­laga mikið til umfjöll­un­ar. Rekstur Icelandair gekk illa vegna ytri aðstæðna og rangra við­skipta­á­kvarð­ana sem teknar höfðu ver­ið, en félagið átti umtals­vert eigið fé til að takast á við þær aðstæð­ur. Staða WOW air var sýnu alvar­legri, enda félagið í miklum lausa­fjár­erf­ið­leikum vegna þreng­inga í rekstri.

Um miðjan sept­em­ber 2018 greindi Morg­un­­blaðið frá því að WOW air skuld­aði Isa­via um tvo millj­­arða króna í lend­ing­­ar­­gjöld. Þar af er um helm­ingur skuld­­ar­innar þegar gjald­­fall­inn sam­­kvæmt frétt­inni.

Skúli Mog­en­sen, for­­stjóri og eig­andi WOW air, brást við með stöð­u­­upp­­­færslu á Face­book þar sem hann sagði að frétt Morg­un­­blaðs­ins sé röng. Í stöðu­upp­færsl­unni er hins vegar ekki borið til baka að WOW air hefði skuldað Isa­via fé né að sú skuld væri gjald­fall­inn heldur ein­ungis að sú skuld hafi aldrei verið yfir tvo millj­arða króna.

Kjarn­inn spurði Isa­via í kjöl­farið um hversu mikið WOW air skuld­aði fyr­ir­tæk­inu. Í svari þess sagði að Isa­via veiti ekki upp­lýs­ingar um það hverjar tekjur fyr­ir­tæk­is­ins eru af við­­skiptum við ein­­stök flug­­­fé­lög. Það veiti heldur ekki upp­­lýs­ingar um hvort ein­hver flug­­­fé­lög séu í van­skilum með lend­ing­­ar­­gjöld sín við Isa­via en tók fram að félagið vinni „með við­kom­andi félögum að lausn mála ef upp koma til­­vik þar sem van­skil verða á lend­ing­­ar­­gjöldum með hags­muni Isa­via að leið­­ar­­ljósi.“



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent