Boeing hægir á framleiðslu um 20 prósent - Áhrifa mun gæta víða

Flugvélaframleiðandinn Boeing mun hægja á framleiðslu véla af 737 gerð, vegna rannsókna og banns við notkun á vélunum, eftir tvö hörmuleg flugslys.

MGN+Boeing+737+Max.jpg
Auglýsing

Flug­véla­fram­leið­and­inn Boeing hefur ákveðið að draga úr fram­leiðslu á vélum af 737 gerð - þar á meðal Max 8 og Max 9 - vegna rann­sókna á flug­slys­unum í Eþíópíu og Indónesíu, þar sem 346 sam­tals létu líf­ið. 

Notkun á 737 Max vél­unum hefur verið bönnuð á meðan rann­sókn stendur yfir á slys­un­um. Sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times mun ákvörðun Boeing um að draga úr fram­leiðslu hafa víð­tæk áhrif á flug­iðn­að­inn, og þá einkum flug­fé­lög sem reiða sig á að fá nýjar vélar flug­véla­fram­leið­and­ans til notk­unar á næstu mán­uð­u­m. 

Ekki er gert ráð fyrir upp­sögnun í risa­vöxnum starfs­stöðvum Boeing í Rent­on, í útjaðri Seatt­le, en þar starfa tæp­lega 80 þús­und manns. Ástæðan er sú að félagið þarf að geta brugð­ist skjótt við, ef það tekst að koma fram­leiðsl­unni í full afköst á nýjan leik.

Auglýsing

Lík­legt er að Boeing muni ekki geta staðið við afhend­ingar á flug­vélum af fyrr­nefndri gerð næstu mán­uð­ina, og því munu flug­fé­lög þurfa að leita ann­arra leiða til að ná í vélar til að geta þjón­u­stað við­skipta­vini og standa við áætl­an­ir. 

Icelandair er eitt þeirra flug­fé­laga sem hefur tekið vélar af 737 Max gerð úr notk­un, en félagið tók þrjár vélar úr umferð í kjöl­far flug­slyss­ins í Eþíóp­íu, en flug­mála­yf­ir­völd víða um heim brugð­ust við með banni við notkun á vél­un­um. 

Icelandair hefur sagt að félagið geti til skemmri tíma leyst vand­ann með leigu á öðrum vél­um, og hefur nú þegar brugðið til þess ráðs. Félagið hefur gengið frá leigu á tveim­ur Boeing 767-breið­þotum út sept­­em­ber, en það var gert til að tryggja að flug­á­ætl­­un fé­lags­ins rask­ist sem minnst vegna kyrr­­setn­ing­ar Boeing 737 MAX-­véla sem fé­lagið hafði áður fest kaup á. 

Sam­­kvæmt til­­kynn­ingu til Kaup­hall­­ar­inn­­ar, í byrjun mán­að­ar­ins, kem­ur fyrri vél­in í rekst­ur um miðjan apr­íl, en sú síð­ari snemma í maí. Verða þær í rekstri út sept­­em­ber. Vél­­arn­ar eru 262 sæta flug­­­vél­ar með tveim­ur far­­rým­­um. 

Til lengri tíma - ef það dregst á lang­inn að Boeing geti afhent nýjar vélar til við­skipta­vina - þá gæti Icelandair lent í vand­ræðum með að fylla flug­flota sinn miðað við áætl­an­ir, eins og fleiri flug­fé­lög sem hafa reitt sig á það að fá nýjar vélar afhentar frá Boeing á næstu mán­uð­um.

Rann­sókn bendir til galla

Eins og greint var frá í gær þá fylgdu flug­­­menn Ethi­opian Air­line, sem stýrðu 737 Max 8 vél félags­­ins sem hrap­aði með skelfi­­legum afleið­ing­um, nákvæm­­lega fyr­ir­­mælum frá flug­­­véla­fram­­leið­and­­anum Boeing, þegar þeir reyndu að reisa flug­­­vél­ina við, en allt kom fyrir ekki. 

Sam­­kvæmt frum­n­ið­­ur­­stöðu rann­­sóknar í Eþíópíu þá bendir allt til þess að flug­­­vélin hafi ekki virkað eins og hún átti að gera - og þá einkum MCAS kerfið sem á að koma í veg fyrir ofris - og því hafi vélin sífellt tog­­ast neðar og neð­­ar, og að lokum orsakað brot­­lend­ingu með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­u­st, 157 tals­ins. 

Flug­­­menn­irnir eru sagðir hafa reynt að aftengja kerfið og gripið til réttra aðgerða, en ekk­ert hafi virk­að. 

Nið­­ur­­staðan er sögð „martrað­­ar­út­­koma“ (night­marish outcome) fyrir Boeing, en fjallað var um rann­­sókn­ina á for­­síðu Seattle Times í gær. 

Forsíða Seattle Times, í gær, 4. apríl.Í umfjöllun blaðs­ins, sem Dom­inic Gates, sér­­hæfður blaða­­maður á sviði flug­­­mála, skrif­­ar, hefur komið fram að mikil fram­­leiðslu­­pressa hafi verið á Boeing, ekki síst vegna þess hve krefj­andi hafi verið fyrir félagið að standa við afhend­ingar á Max vél­­um. Í umfjöllun blaðs­ins hefur komið fram að Boeing sé nú að end­­ur­­skoða allar leið­bein­ingar til flug­­­manna og flug­­­fé­laga, og yfir­­fara örygg­is­­kerfi.

Tekið er fram að nýlegar upp­­­færslur á kerfum og hug­­bún­­aði eigi að koma í veg fyrir að svona upp­­á­komur geti end­­ur­­tekið sig, en ef þessi nið­­ur­­staða frum­rann­­sókna verður stað­­fest end­an­­lega, hjá flug­­­mála­yf­­ir­völdum í Eþíópíu og einnig í Indónesíu, þar sem 189 lét­ust í 29. októ­ber í fyrra, þá gæti Boeing átt von á miklum og þungum afleið­ing­um, ekki aðeins í formi mál­­sókna, not­k­un­­ar­­banna á flug­­­vélum félags­­ins og sekt­­ar­greiðslna, heldur gæti þurft að gjör­breyta fram­­leiðslu­­ferlum, og flug­­­fé­lög sem reiða sig á vélar félags­­ins - ekki síst af fyrr­­nefndri Max gerð - gætu þurft að bíða lengi eftir því að geta fengið vélar afhentar til not­k­un­­ar. 

Nýr banda­rískur hlut­hafi

Banda­ríski fjár­­­fest­ing­­ar­­sjóð­­ur­inn PAR Capi­­tal Mana­­gement hefur gert bind­andi sam­komu­lag um að kaupa 11,5 pró­­sent hlut í Icelandair Group. Fyr­ir­vari er um sam­­þykki hlut­hafa Icelanda­­ir. Eftir kaupin verður sjóð­­ur­inn annar stærsti hlut­hafi félags­­ins á eftir Líf­eyr­is­­sjóði versl­un­­ar­­manna, sem á 12,88 pró­­sent í flug­­­fé­lag­in­u. 

Rekstur Icelandair hefur verið erf­iður að und­an­förnu og tap­aði félagið 6,8 millj­örðum króna á síð­ustu þremur mán­uðum síð­asta árs. Í lok árs var eig­in­fjár­staða félags­ins upp á 55 millj­arða króna, og skuld­irnar námu 110 millj­örð­um.

PAR Capi­­tal á meðal ann­­ars yfir 5 pró­­sent hlut í einu stærsta fyr­ir­tæki heims á sviði bók­unar í ferða­­þjón­ustu, Expedia, en auk þess á sjóð­­ur­inn nokkuð stóra eign­­ar­hluti í flug­­­fé­lög­um, eins og Sout­hwest, Alaska Air­lines, Delta og United Continental. Öll þessi félög hafa nýtt vélar frá Boeing í sinni þjón­ustu, og glíma því með einum eða öðrum hætti við þau vanda­­mál sem flug­­slysin tvö, og rann­­sóknir á ástæðum þeirra, hafa kallað fram. 

Boeing er stærsti vinn­u­veit­andi Seattle svæð­is­ins en flestir eru þeir á starfs­­svæði félags­­ins í Rent­on. Félagið er 103 ára gam­alt, en sagan teygir sig þó yfir 123 ár. 

Mark­aðsvirði Boeing hefur sveifl­­ast nokkuð und­an­farin mis­s­eri, en það nemur nú 222 millj­­örðum Banda­­ríkja­dala, eða sem nemur um 26 þús­und millj­­örðum króna. 

Dennis Mui­­len­burg, for­­stjóri félags­­ins, hefur sagt að félagið munið kafa ofan í öll atriði sem rann­saka þarf, vegna flug­­slysanna tveggja, og vinna í sam­­starfi við flug­­­mála­yf­­ir­völd í hverju landi fyrir sig, eins og þarf. Hann hefur sagt að Boeing sé leið­andi í flugi í heim­in­um, og því fylgi mikil ábyrgð. Öryggið þurfi að vera í far­­ar­broddi, og þannig verði það áfram.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent