Boeing hægir á framleiðslu um 20 prósent - Áhrifa mun gæta víða

Flugvélaframleiðandinn Boeing mun hægja á framleiðslu véla af 737 gerð, vegna rannsókna og banns við notkun á vélunum, eftir tvö hörmuleg flugslys.

MGN+Boeing+737+Max.jpg
Auglýsing

Flug­véla­fram­leið­and­inn Boeing hefur ákveðið að draga úr fram­leiðslu á vélum af 737 gerð - þar á meðal Max 8 og Max 9 - vegna rann­sókna á flug­slys­unum í Eþíópíu og Indónesíu, þar sem 346 sam­tals létu líf­ið. 

Notkun á 737 Max vél­unum hefur verið bönnuð á meðan rann­sókn stendur yfir á slys­un­um. Sam­kvæmt umfjöllun Seattle Times mun ákvörðun Boeing um að draga úr fram­leiðslu hafa víð­tæk áhrif á flug­iðn­að­inn, og þá einkum flug­fé­lög sem reiða sig á að fá nýjar vélar flug­véla­fram­leið­and­ans til notk­unar á næstu mán­uð­u­m. 

Ekki er gert ráð fyrir upp­sögnun í risa­vöxnum starfs­stöðvum Boeing í Rent­on, í útjaðri Seatt­le, en þar starfa tæp­lega 80 þús­und manns. Ástæðan er sú að félagið þarf að geta brugð­ist skjótt við, ef það tekst að koma fram­leiðsl­unni í full afköst á nýjan leik.

Auglýsing

Lík­legt er að Boeing muni ekki geta staðið við afhend­ingar á flug­vélum af fyrr­nefndri gerð næstu mán­uð­ina, og því munu flug­fé­lög þurfa að leita ann­arra leiða til að ná í vélar til að geta þjón­u­stað við­skipta­vini og standa við áætl­an­ir. 

Icelandair er eitt þeirra flug­fé­laga sem hefur tekið vélar af 737 Max gerð úr notk­un, en félagið tók þrjár vélar úr umferð í kjöl­far flug­slyss­ins í Eþíóp­íu, en flug­mála­yf­ir­völd víða um heim brugð­ust við með banni við notkun á vél­un­um. 

Icelandair hefur sagt að félagið geti til skemmri tíma leyst vand­ann með leigu á öðrum vél­um, og hefur nú þegar brugðið til þess ráðs. Félagið hefur gengið frá leigu á tveim­ur Boeing 767-breið­þotum út sept­­em­ber, en það var gert til að tryggja að flug­á­ætl­­un fé­lags­ins rask­ist sem minnst vegna kyrr­­setn­ing­ar Boeing 737 MAX-­véla sem fé­lagið hafði áður fest kaup á. 

Sam­­kvæmt til­­kynn­ingu til Kaup­hall­­ar­inn­­ar, í byrjun mán­að­ar­ins, kem­ur fyrri vél­in í rekst­ur um miðjan apr­íl, en sú síð­ari snemma í maí. Verða þær í rekstri út sept­­em­ber. Vél­­arn­ar eru 262 sæta flug­­­vél­ar með tveim­ur far­­rým­­um. 

Til lengri tíma - ef það dregst á lang­inn að Boeing geti afhent nýjar vélar til við­skipta­vina - þá gæti Icelandair lent í vand­ræðum með að fylla flug­flota sinn miðað við áætl­an­ir, eins og fleiri flug­fé­lög sem hafa reitt sig á það að fá nýjar vélar afhentar frá Boeing á næstu mán­uð­um.

Rann­sókn bendir til galla

Eins og greint var frá í gær þá fylgdu flug­­­menn Ethi­opian Air­line, sem stýrðu 737 Max 8 vél félags­­ins sem hrap­aði með skelfi­­legum afleið­ing­um, nákvæm­­lega fyr­ir­­mælum frá flug­­­véla­fram­­leið­and­­anum Boeing, þegar þeir reyndu að reisa flug­­­vél­ina við, en allt kom fyrir ekki. 

Sam­­kvæmt frum­n­ið­­ur­­stöðu rann­­sóknar í Eþíópíu þá bendir allt til þess að flug­­­vélin hafi ekki virkað eins og hún átti að gera - og þá einkum MCAS kerfið sem á að koma í veg fyrir ofris - og því hafi vélin sífellt tog­­ast neðar og neð­­ar, og að lokum orsakað brot­­lend­ingu með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­u­st, 157 tals­ins. 

Flug­­­menn­irnir eru sagðir hafa reynt að aftengja kerfið og gripið til réttra aðgerða, en ekk­ert hafi virk­að. 

Nið­­ur­­staðan er sögð „martrað­­ar­út­­koma“ (night­marish outcome) fyrir Boeing, en fjallað var um rann­­sókn­ina á for­­síðu Seattle Times í gær. 

Forsíða Seattle Times, í gær, 4. apríl.Í umfjöllun blaðs­ins, sem Dom­inic Gates, sér­­hæfður blaða­­maður á sviði flug­­­mála, skrif­­ar, hefur komið fram að mikil fram­­leiðslu­­pressa hafi verið á Boeing, ekki síst vegna þess hve krefj­andi hafi verið fyrir félagið að standa við afhend­ingar á Max vél­­um. Í umfjöllun blaðs­ins hefur komið fram að Boeing sé nú að end­­ur­­skoða allar leið­bein­ingar til flug­­­manna og flug­­­fé­laga, og yfir­­fara örygg­is­­kerfi.

Tekið er fram að nýlegar upp­­­færslur á kerfum og hug­­bún­­aði eigi að koma í veg fyrir að svona upp­­á­komur geti end­­ur­­tekið sig, en ef þessi nið­­ur­­staða frum­rann­­sókna verður stað­­fest end­an­­lega, hjá flug­­­mála­yf­­ir­völdum í Eþíópíu og einnig í Indónesíu, þar sem 189 lét­ust í 29. októ­ber í fyrra, þá gæti Boeing átt von á miklum og þungum afleið­ing­um, ekki aðeins í formi mál­­sókna, not­k­un­­ar­­banna á flug­­­vélum félags­­ins og sekt­­ar­greiðslna, heldur gæti þurft að gjör­breyta fram­­leiðslu­­ferlum, og flug­­­fé­lög sem reiða sig á vélar félags­­ins - ekki síst af fyrr­­nefndri Max gerð - gætu þurft að bíða lengi eftir því að geta fengið vélar afhentar til not­k­un­­ar. 

Nýr banda­rískur hlut­hafi

Banda­ríski fjár­­­fest­ing­­ar­­sjóð­­ur­inn PAR Capi­­tal Mana­­gement hefur gert bind­andi sam­komu­lag um að kaupa 11,5 pró­­sent hlut í Icelandair Group. Fyr­ir­vari er um sam­­þykki hlut­hafa Icelanda­­ir. Eftir kaupin verður sjóð­­ur­inn annar stærsti hlut­hafi félags­­ins á eftir Líf­eyr­is­­sjóði versl­un­­ar­­manna, sem á 12,88 pró­­sent í flug­­­fé­lag­in­u. 

Rekstur Icelandair hefur verið erf­iður að und­an­förnu og tap­aði félagið 6,8 millj­örðum króna á síð­ustu þremur mán­uðum síð­asta árs. Í lok árs var eig­in­fjár­staða félags­ins upp á 55 millj­arða króna, og skuld­irnar námu 110 millj­örð­um.

PAR Capi­­tal á meðal ann­­ars yfir 5 pró­­sent hlut í einu stærsta fyr­ir­tæki heims á sviði bók­unar í ferða­­þjón­ustu, Expedia, en auk þess á sjóð­­ur­inn nokkuð stóra eign­­ar­hluti í flug­­­fé­lög­um, eins og Sout­hwest, Alaska Air­lines, Delta og United Continental. Öll þessi félög hafa nýtt vélar frá Boeing í sinni þjón­ustu, og glíma því með einum eða öðrum hætti við þau vanda­­mál sem flug­­slysin tvö, og rann­­sóknir á ástæðum þeirra, hafa kallað fram. 

Boeing er stærsti vinn­u­veit­andi Seattle svæð­is­ins en flestir eru þeir á starfs­­svæði félags­­ins í Rent­on. Félagið er 103 ára gam­alt, en sagan teygir sig þó yfir 123 ár. 

Mark­aðsvirði Boeing hefur sveifl­­ast nokkuð und­an­farin mis­s­eri, en það nemur nú 222 millj­­örðum Banda­­ríkja­dala, eða sem nemur um 26 þús­und millj­­örðum króna. 

Dennis Mui­­len­burg, for­­stjóri félags­­ins, hefur sagt að félagið munið kafa ofan í öll atriði sem rann­saka þarf, vegna flug­­slysanna tveggja, og vinna í sam­­starfi við flug­­­mála­yf­­ir­völd í hverju landi fyrir sig, eins og þarf. Hann hefur sagt að Boeing sé leið­andi í flugi í heim­in­um, og því fylgi mikil ábyrgð. Öryggið þurfi að vera í far­­ar­broddi, og þannig verði það áfram.



Fáðu veitingastaðinn heim
Safnað fyrir gerð bókar sem inniheldur uppskriftir frá vinsælustu veitingastöðum landsins.
Kjarninn 22. september 2019
Kristbjörn Árnason
Áhrif járnkrossins vara enn
Leslistinn 22. september 2019
Matthildur Björnsdóttir
Lífsferli í gegnum skólagöngu
Kjarninn 22. september 2019
Líkur á fasteignakaupum hjá leigjendum ekki mælst lægri í tvö ár
Um 92 prósent leigjenda telja það öruggt eða að minnsta kosti líklegt að þau muni ekki kaupa fasteign á næstu sex mánuðum. Það er hæsta hlutfall sem mælst hefur í könnun Íbúðalánasjóðs frá september 2017.
Kjarninn 22. september 2019
Ómögulegt að fá heildstæða mynd af gjaldeyriskaupum útlendings
Sami útlendingurinn getur átt í umtalsverðum viðskiptum með gjaldeyri á Íslandi án þess að slíkt flaggist. Ástæðan er sú að allir erlendir kaupendur á gjaldeyri eru skráðir undir sömu kennitölunni hjá fjármálastofnunum. Kennitölu „ótilgreinds útlendings“.
Kjarninn 22. september 2019
Basil hassan
Drónar og skattsvik
Í fyrsta skipti í sögunni eru danskir ríkisborgarar ákærðir fyrir að taka beinan þátt í hryðjuverkum. Fimm menn eru taldir hafa útvegað dróna sem notaðir voru í árásum á herstöð í Sýrlandi árið 2014. Ennfremur tengjast málinu umfangsmikil skattsvik.
Kjarninn 22. september 2019
Fyrir einu ári síðan: „Við eigum Ísland, það eina sem við eigum eftir að gera er að taka það“
Lífeyrissjóðir landsins eiga stóran hluta af íslensku atvinnulífi. Hávær krafa hefur lengi verið um að þeir verði virkari eigendur og nýti sér þau völd sem í því felast til að beita sér fyrir lífsgæðum sjóðsfélaga í nútíð ekki síður en í framtíð.
Kjarninn 21. september 2019
Bólusótt í hættu
Er réttlætanlegt að geyma veirur eins og bólusótt, sem geta valdið jafnmiklum mannskaða og raun ber vitni?
Kjarninn 21. september 2019
Meira úr sama flokkiErlent