Forstjóri Boeing: Max vélarnar verða þær öruggustu

Boeing vinnur nú að því að uppfæra hugbúnaðinn í 737 Max vélunum. Forstjórinn biðst afsökunar.

MGN+Boeing+737+Max.jpg
Auglýsing

For­stjóri og for­seti aðal­stjórnar Boeing, Dennis Mui­len­burg, sendi frá sér ávarp á vef­gáttum félags­ins í gær, á Face­book og Youtube þar á með­al, þar sem hann segir að Boeing muni vinna að heil­indum af því að tryggja að 737 Max vélar félags­ins, verði þær örugg­ustu í flug­flota heims­ins. 

Þá seg­ist hann harma þau óþæg­indi sem flug­fé­lög og far­þegar um allan heim hafa orðið fyr­ir, vegna kyrr­setn­ingar á Max vél­un­um, í kjöl­far hörmu­legra flug­slysa í Indónesíu og Eþíóp­íu, þar sem allir um létu­st, sam­tals 346. 

Hann ítrek­aði það sem hefur komið fram hjá honum áður, að hug­ur­inn væri hjá aðstand­endum þeirra sem hefðu látið líf­ið, og að Boeing myndi gera allt sem hægt væri til að kom­ast til botns í því hvað fór úrskeið­is. 

Auglýsing

Frum­nið­ur­stöður rann­sókn­ar­innar á flug­slys­inu í Indónesíu, 29. októ­ber í fyrra, þegar 737 Max Lion Air hrap­aði með þeim afleið­ingum að 189 létu líf­ið, benda til þess að MCAS kerfi hafi brugð­ist og toga vél­ina nið­ur, en það kerfi á að vinna gegn ofrisi. 

Margt bendir til þess að sam­bæri­legar ástæður hafi verið að baki því þegar 737 Max vél Et­hi­opian Air­lines hrap­aði 13. mars síð­ast­lið­inn með þeim afleið­ingum að 157 létu líf­ið.

Eins og greint hefur verið frá, meðal ann­ars í frétta­skýr­ingum á vef Kjarn­ans, þá hefur alþjóð­leg kyrr­setn­ing á 737 Max vélum Boeing haft víð­tæk áhrif á flug­iðn­að­inn um allan heim, og gert það að verkum að mörg flug­fé­lög sem voru með Max vélar í notk­un, eða höfðu reikna með þeim í flot­ann, hafa lent í vand­ræðum með að halda uppi þjón­ustu eins og leiða­kerfi þeirra gera ráð fyr­ir. 



Flug­­um­­ferða­stofn­un Banda­­ríkj­anna (FAA) sagð­ist í yfir­lýs­ingu 16. apríl síð­ast­lið­inn telja breyt­ing­­arn­ar sem Boeing flug­­­véla­fram­­leið­and­inn legg­ur til að gerðar verði á Boeing 737 Max far­þega­þot­un­um séu „við­eig­and­i“. 

Búist er við því að FAA muni leggja blessun sína yfir aðgerðir Boeing, áður en langt um líð­ur, og þá verður mögu­legt að not­ast við Max vélar í Banda­ríkj­un­um. Önnur flug­mála­yf­ir­völd hafa þó ekki gefið grænt ljós á notkun Max véla, og óvíst er hvenær kyrr­setn­ingu lýkur og hægt verður að nota vél­arnar aft­ur. Ljóst er að það verður ekki gert fyrr en rann­sóknum á flug­slysl­unum lýk­ur, og loka­nið­ur­stöður verða birt­ar.

Á meðan þessi staða er uppi hafa flug­fé­lög brugð­ist við með því að fella niður flug og leigja vélar í stað Max vél­anna. Mikil eft­ir­spurn hefur mynd­ast eftir leigu­vél­um, og hefur verðið farið hækk­and­i. 

Icelandair not­ast við Boeing vélar og hafa þrjár Max vélar verið teknar úr umferð í flota félags­ins. Félagið hefur veðjað á að Max vél­arnar til fram­tíðar lit­ið, og mið­ast áætl­anir félags­ins til lengri tíma litið við það. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Viðskipti með hlutabréf lækkuðu um 60 prósent milli ára
Mest viðskipti voru með hlutabréf í Marel í nýliðnum mánuði en flest viðskipti voru með hlutabréf í Icelandair.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur segir „komið að stjórnvöldum“ að taka ákvarðanir
Við þurfum að læra að lifa með kórónuveirunni næstu mánuði og jafnvel ár og því er komið að hafa sjónarmið annarra en sóttvarnalæknis í ákvarðanatöku. „Ég held að það sé komið að stjórnvöldum að koma meira inn í það,“ segir Þórólfur Guðnason.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Það verður ekkert Reykjavíkurmaraþon í ár.
Reykjavíkurmaraþoni Íslandsbanka aflýst
Reykjavíkumaraþoni Íslandsbanka, sem fram átti að fara 22. ágúst, hefur verið aflýst. Allar skráningar í hlaupið verða færðar fram um eitt ár, en þeir sem þess óska geta fengið endurgreiðslu.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Víðir Reynisson og Þórólfur Guðnason sýna hér hvað tveir metrar eru um það bil langir.
Víðir: Rýmisgreind fólks er mismunandi
Meirihluti þeirra sem sýkst hefur af COVID-19 síðustu daga er ungt fólk. Landlæknir segir engan vilja lenda í því að sýkja aðra og biðlar til ungs fólks og aðstandenda þeirra að skerpa á sóttvarnarreglum.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Rannsókn á Lindsor-málinu í Lúxemborg lokið og því vísað til saksóknara
Tæpum tólf árum eftir að aflandsfélagið Lindsor Holding fékk lán frá Kaupþingi til að kaupa verðlítil skuldabréf, meðal annars af starfsmönnum bankans í Lúxemborg, er rannsókn á málinu lokið þar í landi.
Kjarninn 4. ágúst 2020
83 nú með COVID-19
Þrjú ný tilfelli COVID-19 greindust hér á landi í gær, tvö hjá sýkla- og veirufræðideild Landspítala og eitt hjá Íslenskri erfðagreiningu. 83 eru því með virk smit af kórónuveirunni og í einangrun.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Ketill Sigurjónsson
Lokun álversins í Tiwai Point og veikleikar stóru íslensku orkufyrirtækjanna
Kjarninn 4. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur: Ekki lengur aðeins sóttvarnamál
Baráttan við kórónuveiruna er ekki lengur aðeins sóttvarnamál heldur einnig pólitískt og efnahagslegt. „Það eru fleiri sem þurfa að koma að borðinu,“ segir Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiErlent