Kyrrsetningu Max-véla verður aflétt en spurningin er hvenær

Mikilvægur fundur fer fram í Texas í dag, þar sem fulltrúar flugmálayfirvalda í heiminum fá upplýsingar frá Boeing um uppfærslu á hugbúnaði í 737 Max vélum félagsins. Þær hrannast upp á framleiðslusvæði félagsins í Renton vegna alþjóðlegrar kyrrsetningar.

boeing.jpg
Auglýsing

For­svars­menn Boeing freist þess nú að fá kyrr­setn­ingu á 737 Max vélum félags­ins aflétt, en fundað er í Texas í dag með flug­mála­yf­ir­völdum í Banda­ríkj­unum (FAA) og víðar í heim­in­um. 

Meg­in­efni fund­ar­ins er að ræða upp­færslu Boeing á hug­bún­aði í 737 Max vél­un­um, og hvenær alþjóð­legri kyrr­setn­ingu á vél­unum verður aflétt. 

Í Seattle Times í dag, segir að flestir séu sam­mála um að Max vél­arnar muni brátt kom­ast í loftið aft­ur, en spurn­ingin sé hvenær. Tíma­setn­ingar skipti miklu máli fyrir flug­fé­lög og ekki síst nákvæm leið­sögn um hvernig mál geta þró­ast.

Auglýsing

Tvö flug­slys, 29. októ­ber í Indónesíu og 13. mars í Eþíóp­íu, eru ástæðan fyrir kyrr­setn­ing­unni, en allir um borð í báðum slys­unum létu­st, sam­tals 346. 

Þrjár Max vélar Icelandair eru nú kyrrsettar.Spjótin hafa beinst að MCAS kerfi í vél­un­um, sem á að sporn við ofrisi, en loka­nið­ur­stöður úr rann­sóknum á flug­slys­unum liggja ekki fyr­ir. Flug­mála­yf­ir­völd í bæði Indónesíu og Eþíópíu hafa þegar kynnt frum­nið­ur­stöð­ur, og hafa þau harð­lega mót­mælt því sem komið hefur fram hjá Boeing, að mögu­lega hafi flug­menn­irnir ekki brugð­ist rétt við aðstæð­um. Í báðum til­vikum hafa flug­mála­yf­ir­völd, beint spjót­unum að flug­vél­un­um, og að gallar í vél­unum séu lík­leg­asta ástæðan fyrir slys­un­um. 

Alþjóð­leg kyrr­setn­ing á 737 Max vél­unum hefur haft mikil alþjóð­leg áhrif á ferða­þjón­ustu, og ná þau áhrif til Íslands, eins og fram hefur kom­ið. Icelandair hefur not­ast við Boeing vélar í sínum flota, og hafa þrjár Max vélar félags­ins verið í kyrr­setn­ingu frá því lok mars, og félagið getur ekki fengið 6 vélar til við­bótar í flot­ann, á meðan kyrr­setn­ingin er í gild­i. 

Félagið hefur sagt að sam­dráttur verði í sæta­fram­boði, um 2 pró­sent, meðal ann­ars vegna þessa vanda með Max-­vél­arn­ar, en óvissa um mál­in, eins og áður seg­ir. Ítar­lega hefur verið fjallað um þennan vanda Boeing, og áhrifin af honum á íslenskt efna­hags­líf, á vef Kjarn­ans.

Und­an­farnir tveir árs­fjórð­ungar hafa verið Icelandair erf­iðir en félagið tap­aði 13,5 millj­örðum á því tíma­bil­i. 

Daniel Elwell, yfir­maður hjá FFA, lét hafa eftir sér í sam­tali við blaða­menn skömmu fyrir fund­inn í Texas í dag, að kyrr­setn­ingin á Max vél­unum myndi vara eins lengi og þyrfti. Það væri ekki úti­lokað að hún yrði í gildi í mun lengri tíma, en nú er reiknað með. Það færi eftir því hvernig það gengi að tryggja öryggi vél­anna og fá svör við spurn­ing­um. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent