Skoða að leggja tafagjöld á einkabíla í Reykjavík

Borgaryfirvöld eru að kanna það að leggja svokölluð tafagjöld á einkabíla til að draga úr og stýra umferð innan borgarinnar. Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra hefur viðrað sambærilegar hugmyndir.

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkur.
Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkur.
Auglýsing

Til skoð­unar er innan Reykja­vík­ur­borgar að leggja á tafagjöld til að draga úr og stýra umferð einka­bíla innan borg­ar­marka. Þetta segir Sig­ur­borg Ósk Har­alds­dótt­ir, for­maður skipu­lags- og sam­göngu­ráðs Reykja­vík­ur, í Morg­un­blað­inu í dag.

Þar er haft eftir henni að horft sé til góðs árang­urs Osló­ar­borgar af álagn­ingu slíkra gjalda. „Norð­menn hafa beitt meng­unar og tafagjöld­um. Þau hafa tvenns konar áhrif. Þau draga úr bíla­um­ferð og nýt­ast gríð­ar­lega vel til að byggja inn­viði fyrir vist­væna far­ar­máta.“

Auglýsing
Slíkar hug­myndir eru ekki ein­ungis til umræðu á vett­vangi borg­ar­stjórn­ar. Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra, sagði í sjón­varps­þætt­inum 21 á Hring­braut í byrjun apríl að ein þeirra sviðs­­mynda sem verið sé að skoða í fram­­tíð­­ar­­skipu­lagi sam­­göng­u­­mála á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu sé að setja upp gjald­­töku til að stýra umferð inn á ákveðin svæði í höf­uð­­borg­inni, til dæmis inn í mið­­borg henn­­ar.

„Það er ein sviðs­­myndin sem við erum að vinna eftir og munum gera í sam­­starfi við sveit­­ar­­fé­lögin á höf­uð­­borg­­ar­­svæð­inu. Í þeim til­­­gangi að ná fram þessum mark­miðum um örugg­­ari og skil­­virk­­ari umferð en líka þessum loft­lags­­mark­miðum okkar um betri loft­­gæði. Við vitum að hér í Reykja­vík er illu heilli oft á tíðum bara ekki nógu gott ástand hvað varðar loft­­gæði og við þurfum að gera eitt­hvað í því og umferðin er oft á tíðum stærsti þátt­­ur­inn þar.“

Hann sagði í þætt­inum að í þeirri veg­­ferð væri verið að horfa á norskt mód­el, sem fyr­ir­finnst meðal ann­­ars í Osló, Björg­vin, Stavangri og tveimur öðrum þétt­býl­is­­kjörnum þar sem eru sam­­bæri­­legir að stærð við höf­uð­­borg­­ar­­svæð­ið. „Þar sem að menn hafa sett upp gjald­­töku sem að hefur áhrif á hegðun fólks á ákveðin hátt. Stýrir umferð“.

Sig­ur­borg segir við Morg­un­blaðið í dag að án rót­tækra breyt­inga muni mark­mið borg­ar­innar í lofts­lags­málum ekki nást. „Jafn­vel þótt það mark­mið náist árið 2040 að 58 pró­sent allra ferða verði með almenn­ings­sam­göngum með borg­ar­línu mun umferð engu að síður aukast. Við munum því ekki ná mark­miðum Par­ís­ar­sam­komu­lags­ins í lofts­lags­mál­u­m[...]­Borg­ar­línan mun stýra upp­bygg­ing­unni í borg­inni. Við erum að þétta byggð mest þar sem línan verð­ur. Sam­göngu­mát­inn hefur mest áhrif á hvernig borgir byggj­ast upp.“

Á meðal ann­arra leiða sem séu til skoð­unar sé álagn­ing taf­ar­gjalda. „Sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eru að skoða þessa leið. Það hefur þó engin ákvörðun verið tek­in.“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent