Skúli vill fá annað tækifæri til að stofna flugfélag – Myndi kalla það WOW air

Stofnandi WOW air segir það mikilvægt að á Íslandi sé lággjaldaflugfélag og telur hann að nýtt félag eigi erindi hér á landi undir formerkjum WOW air.

WOW air 2
Auglýsing

Skúli Mog­en­sen, stofn­andi og fyrr­ver­andi for­­stjóri flug­­­fé­lags­ins WOW a­ir, segir að ef hann fengi tæki­færi til að stofna annað flug­fé­lag þá myndi hann gera það, þó ekki endi­lega sem for­stjóri. Nýja flug­fé­lagið myndi hann kalla WOW air, „enda frá­bært vöru­merki“ að hans mati.

Þetta kom fram í erindi hans á við­burði Startup Iceland í Hörpu í dag. Við­burð­ur­inn er hald­inn í átt­unda sinn og er þemað í ár Stofn­endur og und­ir­stöð­ur.

Eftir mik­inn upp­­­gang árum saman lenti íslenska lág­far­gjald­­ar­flug­­fé­lagið WOW air í veru­­legum vand­ræð­um og dugði skulda­bréfa­út­­­­­boð upp á 50 millj­­­ónir dala sem félagið fór í í sept­­­em­ber 2018 ekki til að laga stöð­una. Í kjöl­farið var reynt að selja WOW air til Icelandair og Indigo Partners en þau áform gengu ekki eft­­­ir. Íslenska ríkið taldi sig jafn­framt ekki hafa neinar for­­sendur til að ganga inn í rekstur WOW air og að morgni 28. mars síð­ast­lið­ins fór félagið í þrot.

Auglýsing

Fólk taldi hann óðan

Í erindi Skúla kemur fram að eftir OZ-æv­in­týrið hafi hann ætlað sér að verða fjár­festir og stjórn­ar­maður fyr­ir­tækja en hann segir að honum hafi hins vegar leiðs í þeim störf­um. „Ég var ekki góður fjár­festir og stjórn­ar­mað­ur,“ segir Skúli. Hann hafi viljað finna nýjar áskor­anir og taldi hann það ekki vera góða hug­mynd að hætta að vinna fer­tug­ur. Svo hann spurði sig hvað hann gæti gert í stað­inn en þá vakn­aði upp sú hug­mynd að stofna flug­fé­lag. Hann hafði flogið mikið og trúði því að Íslend­ingar gætu gert betur í þessum mál­um.

Við­brögðin létu ekki á sér standa en sam­kvæmt Skúla töldu margir hann vera óðan en hann leit svo á að þetta verk­efni væri eitt­hvað sem hann yrði að fram­kvæma. 

Ekk­ert sem heitir „auð­velt“ í flug­brans­anum

Rekstur WOW air fór vel af stað og segir Skúli að mark­aðs­setn­ing hafi gengið ein­stak­lega vel. Þau hafi haft gott teymi sem vann vel og hafi þau eytt miklum tíma í þá mark­aðs­setn­ingu.

„Ég vildi hafa áhrif. Á mörgum stöðum í heim­inum er það mun­aður að fljúga en ég vildi að allir hefðu mögu­leika á að gera það,“ segir Skúli. Hann segir það enn fremur mis­skiln­ing að sá sem eyðir litlu í flug­far sé versti kúnn­inn. „Það er rugl, algjört rugl. Ég tel að þeir séu þeir kláru,“ segir hann.

Hann talar jafn­framt um þau mis­tök sem gerð voru árið 2018 í rekstri WOW air. Hann segir að fyr­ir­tækið hafi misst sjónar á mark­miðum þess það árið. „Ég hélt að þetta væri auð­velt en það er ekk­ert sem heitir „auð­velt“ í flug­brans­an­um,“ segir hann.

Skúli Mogensen Mynd: WOW air

Hefði átt að vera þol­in­móður

Eins og fram hefur komið í umfjöllun fjöl­miðla eftir gjald­þrot WOW air þá segir Skúli að helstu mis­tökin hafi verið að stækka vél­arn­ar. Í tölvu­pósti sem Skúli sendi starfs­mönnum sínum des­em­ber síð­ast­liðnum kemur þetta einnig fram en þar sagði hann: „Í stuttu máli misstum við ein­beit­ing­una og byrj­uðum að hegða okkur eins og hefð­bundið flug­fé­lag. Þessi mis­tök hafa næstum því kostað okkur fyr­ir­tækið þar sem tapið árið 2018 hefur stig­magn­ast und­an­farna mán­uði vegna slæmrar fjár­hags­legrar afkomu. Það er afar mik­il­vægt að taka fram að ég kenni engum nema sjálfum mér um þessi mis­tök.“

Hann segir í erindi sínu að hann hafi átt að bíða og vera þol­in­móður en hann hafi verið óþreyju­fullur að stækka. Það hafi ekki verið rétt ákvörð­un, svona eftir á að hyggja.

Vill fá annað tæki­færi

Skúli segir í erindi sínu að við fall WOW air hafi hann orðið mjög reið­ur. Og að hann sé enn reið­ur. „Það er ekki dagur – eða klukku­tími – sem ég hugsa ekki um þetta,“ segir hann. En að því sögðu þá veltir hann því fyrir sér hvað taki nú við. „Hvað getum við gert núna? Hver eru tæki­fær­in,“ spyr hann.

Hann segir að það yrði slæmt ef þekk­ingin og reynslan sem afl­að­ist við rekstur og upp­bygg­ingu WOW air yrði ekki nýtt. Ekki væri hægt að byggja upp slíka þekk­ingu auð­veld­lega aftur og því telur hann að nú ætti að nýta tæki­fær­ið. Ísland verði að vera með lággjalda­flug­fé­lag.

„Ég ætla ekki endi­lega að gera þetta á morgun en ég vil fá tæki­færi til að gera þetta aft­ur,“ segir Skúli og bætir því við að honum sé aftur farið að leið­ast. Hann bendir enn fremur á að nú sé sam­dráttur í íslensku sam­fé­lagi og að ein­hver verði að gera eitt­hvað í þessum mál­um.

Hægt er að horfa á streymi frá Startup Iceland hér.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent