Engin lög eða reglugerðir sem skilgreina hvað sé kolefnisjöfnun

CarbFix er vissulega kolefnisbinding, en hvort það teljist sem kolefnisjöfnun er flóknara að mati Umhverfisstofnunar.

Hellisheiðarvirkjun
Auglýsing

Engar reglu­gerðir eða lög eru til um skil­grein­ingu á kolefn­is­jöfn­un. Því eru engin lög eða reglu­gerðir um hvað flokk­ist sem kolefn­is­jöfn­un, að því er kemur fram í svari Umhverf­is­stofn­unar við fyr­ir­spurn Kjarn­ans.

Í svari Umhverf­is­stofn­unar segir að hug­takið kolefn­is­jöfnun sé almennt notað þegar „maður að borga ein­hverjum öðrum aðila fyrir að binda jafn­mikið kolefni sem losnar við t.d. eina flug­ferð. T.d. flug­ferð losar eitt tonn af CO2 og maður borgar ein­hverjum aðila pen­ing til að gróð­ur­setja tré sem binda eitt tonn af CO2. Það tekur trén X ár að binda þetta eina tonn of CO2 og þau halda því bundnu líf­tíma trés­ins sem gæti verið c.a. 60-90 ár. Þegar tréð deyr byrjar það að rotna og þá losnar aftur það CO2 sem það hafði bund­ið.“

Auglýsing
Fyrir stuttu rit­uðu full­­trúar frá rík­­is­­stjórn­­inni, stór­iðj­unni og Orku­veitu Reykja­víkur hafa undir vilja­yf­­ir­lýs­ingu um Car­bFix. Sam­­kvæmt yfir­­lýs­ing­unni verður kannað til hlítar hvort aðferðin geti orðið raun­hæfur kost­­ur, bæði tækn­i­­lega og fjár­­hags­­lega, til þess að draga úr los­un CO2 frá stór­iðju Ís­lands. Auk þess ætla fyr­ir­tækin hver um sig leita leiða til að verða kolefn­is­hlut­­laus árið 2040.  Car­bFix aðferðin felst í því að CO2 er fangað úr jarð­hita­­gufu, gasið leyst upp í vatni undir þrýst­ingi og vatn­inu dælt niður á 500 til 800 metra dýpi í basaltjarð­lög, þar sem CO2 binst var­an­­lega í berggrunn­inum í formi steinda. 

Er Car­bFix kolefn­is­jöfn­un?

Varð­andi hvort Car­bFix sé kolefn­is­jöfnun segir í svari Umhverf­is­stofn­unar að Car­bFix sé vissu­lega kolefn­is­bind­ing en flókn­ara væri að flokka Car­bFix sem kolefn­is­jöfn­un. „Við hlið­ina á Hell­is­heið­ar­virkjun er Svissnenskt fyr­ir­tæki með búnað sem sogar CO2 úr and­rúms­loft­inu og dælir því niður með Car­bfix tækn­inni. Þarna er kolefn­is­bind­ingu sem sann­ar­lega má líka kalla kolefn­is­jöfn­un. Þessi tækni sogar CO2 úr and­rúms­loft­inu og bindur í bergi. Þannig að ef maður fer í flug sem losar 1 tonn af CO2 þá getur maður borgað þessu fyr­ir­tæki pen­ing fyrir að soga jafn­mikið magn af CO2 úr and­rúms­lofti og binda það í bergi. Fyr­ir­tækið er ekki að binda sömu CO2 mólikúlin og flug­vélin los­aði en jafn­mikið magn þannig að það er hægt að líta svo á að flug­ferðin hafi verið kolefn­is­jöfn­uð,“ segir í svar­inu

Hins vegar flæk­ist málið ef horft er aðeins á virkj­un­ina sjálfa að mati Umhverf­is­stofn­un­ar. „Í dag er staðan sú að það er dælt niður og bundið um 35% af því CO2 sem kemur upp úr bor­holum og fer í gegnum vél­bún­að­inn í virkj­un­inni. Þarna sé ég Car­bfix sem hreinsi­búnað á virkj­unnin sjálfri. Það er verið að taka gas­straum­inn frá virkj­un­inni, ná 35% af CO2 úr straumnum og dæla því niður þar sem það bind­ist. Þarna er því verið að koma í veg fyrir losun á CO2 en það er ekki verið að taka neitt CO2 úr and­rúms­loft­inu. Þetta er því sann­ar­lega kolefn­is­bind­ing en það er ekki verið að jafna neitt ann­að.“

„Ef Orku­veitan mundi taka að sér að kolefn­is­jafna flug fyrir ein­hvern annan aðila með þess­ari tækni og fyr­ir­tækið tæki við greiðslu fyrir kolefn­is­jöfnun á einu tonni fyrir flug­ferð þá mundi fyr­ir­tækið á móti þurfa að telja sem sem losun frá virkj­un­inni þetta eina tonn af CO2 frá virkj­un­inni sem í raun var búið að binda í berg. Þannig að fyrir hvert tonn sem væri kolefn­is­jafnað mundi reikn­ast annað tonn sem losun frá virkj­un­inn­i,“ segir einnig í svar­in­u. 

„Feg­urðin við Car­bFix er að því CO2 sem er dælt niður er komið strax úr umferð og það er bundið að eilífu, á mann­legum tíma­skala. Bundið mjög lengi á jarð­fræði­legum tíma­ska­la, millj­ónir ára,“ segir jafn­framt í svar­inu.



Upp­fært:

Sam­kvæmt ábend­ingu frá Söndru Ósk Snæ­björns­dóttur hjá Orku­veitu Reykja­víkur er Car­bFix ekki kolefn­is­jöfnun heldur kolefn­is­bind­ing. Jafn­framt er Car­bFix aðferðin við­ur­kennd sem bind­ing­ar­að­ferð af Milli­ríkja­nefnd um lofts­lags­mál (IPCC).

Enn fremur hefur borist ábend­ing að nú sé kolefn­is­jöfnun skil­greind í lög, það er þeg­ar „að­ili hlut­ast til um aðgerðir ann­ars aðila til að draga úr losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda og/eða binda kolefni úr and­rúms­lofti og notar stað­fest­ingu á slíkum sam­drætti eða bind­ingu til að jafna út sína eigin losun að hluta eða öllu leyt­i.“

Bólusótt í hættu
Er réttlætanlegt að geyma veirur eins og bólusótt, sem geta valdið jafnmiklum mannskaða og raun ber vitni?
Kjarninn 21. september 2019
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Uppfærðar græjur, Sambandið og Apple Arcade
Kjarninn 21. september 2019
Birgir Birgisson
Reið hjól
Kjarninn 21. september 2019
Þjálfa þarf peningahund til að berjast gegn peningaþvætti
Embætti tollstjóra skortir bæði þekkingu og úrræði til að geta almennilega haft eftirlit með smygli á reiðufé til Íslands. Á meðal þeirra úrræða sem lagt er til að ráðist verði í er að þjálfa peningahund.
Kjarninn 21. september 2019
Klikkið
Klikkið
Klikkið - Að iðka mannréttindi
Kjarninn 21. september 2019
Athuga hvar eftirlitsaðilar gera ónauðsynlegar kröfur til matvæla
Umhverfisráðherra hefur hrundið af stað aðgerðum til að vinna gegn matarsóun á Íslandi. Meðal annars verður gerð athugun á því hvar eftirlitsaðilar gera mögulega ónauðsynlegur kröfur til matvælaöryggis sem ýtt gætu undir matarsóun.
Kjarninn 21. september 2019
Brim-flétta KS fagnaðarefni fyrir Skagfirðinga
Eftir að hafa keypt hlutabréf í Brimi, og selt nokkrum vikum síðar, hefur Kaupfélag Skagfirðinga styrkt stöðu sína.
Kjarninn 21. september 2019
„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiInnlent