Japanskt geimfar lenti á loftsteini

Loftsteinnin er í 300 kílómetra fjarlægð frá jörðu og vonast er til að geimfarið sem er ómannað geti safnað sýnum til að varpa ljósi á þróun sólkerfisins.

Hayabusa2-fagna
Auglýsing

Ómannað jap­anskt geim­far er nú lent á loft­steini í 300 milljón kíló­metra fjar­lægð frá jörðu. Geim­farið sem er á stærð við stóran ísskáp leitar nú sýna á loft­stein­inum í von um að varpa ljósi á þróun sól­kerfis okk­ar. Þetta kemur fram í grein the Guar­di­an. 

Geim­farið sem kall­ast Haya­busa2 lenti örugg­lega á loft­stein­inum Ryugu og er það í annað sinn sem geim­far hefur lent á loft­stein­in­um. Þetta er í fyrsta sinn sem könn­un­ar­far tekur sýni af yfir­borði loft­steins, að því er kemur fram í frétt­inni. Geim­könn­un­ar­stofnun Jap­ans, Jaxa, telur að vatn og líf­ræn efni gætu leynst á loft­stein­in­um. 

Sól­ar­knúið geim­far

Geim­farið snýr til jarðar á næsta ári og munu vís­inda­menn strax hefja að rann­saka sýnin sem farið safn­aði. Geim­farið er knúið af sól­ar­skildi og hefur hafið að senda myndir frá loft­stein­in­um.

Auglýsing

Haya­busa2 þurfti að lenda afar var­lega þar sem þver­mál loft­steins­ins er ein­ungis um kíló­metri í þver­mál og hefur lítið aðdrátt­ar­afl. Kostn­aður leið­ang­urs­ins er met­inn á 270 millj­ónir doll­ara eða rúm­lega 34 millj­arða íslenskra króna.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiErlent