Vilja fjölga farþegum í innanlandsflugi um fimmtung

Stjórnvöld ætla sér að bæta grundvöll innanlandsflug hér á landi og er markmiðið að fjöldi farþega með innanlandsflugi verði 440 þúsund árið 2024 en það er rúmlega 70.000 fleiri farþegar en árið 2018.

flugfelag_islands_fokker_isafjordur_2017.jpg
Auglýsing

Fjölga á far­þegum í inn­an­lands­flugi um fimmt­ung fyrir árið 2024 sam­kvæmt nýrri aðgerða­á­ætlun sam­göngu­ráð­herra. Á síð­asta ára­tug hefur far­þegum í inn­­an­lands­flugi fækkað um fimmt­ung og tekjur flug­­­fé­lag­anna tveggja ekki staðið undir kostn­aði. Stjórn­völd stefna að því að styrkja grund­völl inn­an­lands, meðal ann­ars með því að ­nið­ur­greiði far­gjöld til fólks sem býr fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu 

Fyrsta flug­stefna stjórn­valda

Í síð­ustu viku kynnti Sig­urður Ingi Jóhanns­son, sam­göngu- og sveita­stjórn­ar­ráð­herra fyrstu flug­stefnu Íslands. Heild­stæð flug­stefna er liður í stefnu­mörkun sam­göngu­á­ætl­unar en Sig­urður Ingi kynnti sam­hliða flug­stefn­unni end­ur­skoð­aða sam­göngu­á­ætlun fyrir tíma­bilið 2020 til 2034. 

Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra. Mynd:Bára Huld BeckÍ nýju flug­stefn­unni eru meðal ann­ars kynntar aðgerðir sem miða að því að styrkja grund­völl inn­an­lands­flugs, bæta sam­þætt­ingu þess við aðra hluta sam­göngu­kerf­is­ins, þar með talið milli­landa­flug, og gera það þannig að raun­hæfum og skil­virkum kosti fyrir lands­menn.

Sam­kvæmt stefn­unni er mik­il­væg aðgerð á þessu sviði að íbúum á lands­byggð­inni verði gert kleift að nýta sér betur inn­an­lands­flugið með kostn­að­ar­þátt­t­öku hins opin­bera. Er þá átt við að hið opin­bera nið­ur­greiði far­gjöld til fólks sem býr fjarri höf­uð­borg­ar­svæð­inu og auð­velda þeim þannig að sækja þangað mið­læga þjón­ustu með hag­kvæmum og skil­virkum hætti.

Auglýsing

70.000 fleiri far­þegar

Sam­kvæmt stefn­unni er mark­miðið að árið 2024 verði fjöldi far­þega sem ferð­ast með inn­an­lands­flug 440 þús­und. Árið 2018 voru far­þeg­arnir 368.600 og þarf því far­þegum að fjölga um tæp­lega 20 pró­sent á næstu árum. 

Á síð­asta ára­tug hefur far­þegum í inn­an­lands­flugi hins vegar fækkað um 20 pró­sent og út­lit er fyrir því að í ár verði aftur fækkun milli ára. Í græn­bók ráð­herra frá því í sumar kemur fram að sveifl­­ur í far­þega­fjölda í inn­­an­lands­flugi megi rekja til nokk­­urra þátta. 

Þar á meðal hafi álög á inn­­an­lands­flug auk­ist á síð­­­ustu árum en á tíma­bil­inu 2009 til 2013 þre­­föld­uð­ust álögur vegna hækk­­ana á lend­ing­­ar­­gjöld­um, kolefn­is­skatti og flug­­­leið­­sög­u­gjald­i. Þeim kostn­að­­ar­auka hefur verið velt út í verð­lag en rann­­sóknir sýna að verð­­teygni í flug er um 0,5 til 1,0 sem þýðir að með 10 pró­­sent verð­hækkun verður 5 til 10 pró­­sent fækkun í fjölda far­þega, svo dæmi sé tek­ið. 

Á vor­mán­uðum 2019 lýstu stjórnendur Icelandair því yfir að rekstur Air Iceland Conn­ect væri mjög erf­iður og skoða þyrfti allar leiðir til að bæta hann. Önnur flug­­­félög í inn­­an­lands­flug­­rekstri hafa einnig átt í erf­ið­­leikum og í græn­bók­inni segir að ljóst sé að rekstr­­ar­um­hverfi þeirra sé erfitt.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent