Brottrekinn forstjóri Boeing fær 7,7 milljarða

Fyrrverandi forstjóri Boeing mun ekki fara tómhentur frá borði, þrátt fyrir að hafa verið rekinn vegna mikils vandræðagangs fyrirtækisins. Nýi forstjórinn fær hátt í milljarð króna í bónus takist honum að koma 737 Max vélunum aftur í loftið.

Dennis A. Muilenberg.
Dennis A. Muilenberg.
Auglýsing

Dennis A. Mui­len­burg, sem var rek­inn úr for­stjóra­stóli flug­véla­fram­leið­and­ans Boeing í des­em­ber síð­ast­liðn­um, mun fá 62,2 millj­ónir dali, tæp­lega 7,7 millj­arða króna, í formi hluta­bréfa og líf­eyr­is­rétt­inda að skiln­að­i. 

Fyr­ir­tækið greindi frá þessu í gær. Sam­kvæmt frá­sögn The New York Times mun Mui­len­burg hins vegar ekki fá neinar við­bótar starfs­loka­greiðslur vegna brott­rekst­urs síns og Boeing segir að hann hafi gefið eftir við­bótar hluta­bréfa­hlunn­indi sem metin séu á 14,6 millj­ónir dali, um 1,8 millj­arð króna.

Háar greiðslur Boeing til Mui­len­burg hafa verið harð­lega gagn­rýndar af stjórn­mála­mönnum í Banda­ríkj­un­um. Öld­ung­ar­deild­ar­þing­mað­ur­inn Eliza­beth War­ren, sem sæk­ist eftir því að verða for­seta­efni demókrata í for­seta­kosn­ing­unum síðar á þessu ári, kall­aði greiðsl­urnar til Mui­len­burg hreina og klára spill­ingu í stöðu­upp­færslu á Face­book.

346 people died. And yet, Dennis Mui­len­burg pressured reg­ul­ators and put profits ahead of the safety of passen­ger­s,...

Posted by Eliza­beth War­ren on Fri­day, Janu­ary 10, 2020

Greint var frá því á Þor­láks­messu að Mui­len­burg, sem hafði starfað hjá Boeing í 35 ár, hefði verið rek­inn úr starfi. Ástæðan var fyrst og síð­­­ast ábyrgðin sem for­­stjór­inn ber á vand­ræða­­gangi Boeing og alvar­­legum hönn­un­­ar­­göllum í fram­­leiðslu hjá félag­inu, meðal ann­­ars á 737 Max vél­un­um, en talið er að gallar í bún­­aði vél­anna hafi verið orsökin fyrir því að tvær slíkar vélar tog­uð­ust til jarð­­ar, í Indónesíu og Eþíóp­­íu, með þeim afleið­ingum að 346 lét­u­st, allir um borð.

Auglýsing
Nið­ur­stöður rann­­sókn­­ar­­nefndar í fyrra slys­inu, sem varð 29. októ­ber 2018 í Indónesíu, var sú að gallar í MCAS kerfi vél­­ar­inn­­ar, sem á að sporna gegn ofrisi, hafi leitt til þess að vélin tog­að­ist til jarðar með skelfi­­legum afleið­ing­­um. Þá komst rann­­sókn­­ar­­nefndin enn fremur af því að Boeing hefði reynt að hylma yfir galla í vél­un­­um. 

Ennþá er verið að rann­saka seinna slysið í Eþíóp­­íu, en sam­­kvæmt frum­n­ið­­ur­­stöðum er talið að orsökin hafi verið sú sama og í slys­inu í Indónesíu. 

Banda­­ríkja­­þing hefur fram­­ferði Boeing til rann­­sókn­­ar, og það sama á við um alrík­­is­lög­regl­una FBI. 

Boeing er stærsta útflutn­ings­­fyr­ir­tæki Banda­­ríkj­anna, og stærsti flug­­­véla­fram­­leið­andi heims. Þá er félagið einn stærsti her­­gagna­fram­­leið­andi heims­ins, og fram­­leiðir auk þess vél­arparta fyrir flug- og geim­iðn­­að.

Alþjóð­­leg kyrr­­setn­ing á 737 Max vél­un­um, sem staðið hefur yfir frá því í mars á síð­asta ári, hefur haft miklar afleið­ingar fyrir Boeing, við­­skipta­vini þess og jafn­­vel heilu þjóð­­rík­­in, eins og í til­­­felli Íslands. Icelandair hefur lent í miklum hremm­ingum vegna kyrr­­setn­ing­­ar­innar á Max vél­un­um, en ekki liggur fyrir hvenær henni verður aflétt. Gert er ráð fyrir að það verði ekki fyrr en á vor­mán­uðum næsta árs, en óvissa ríkir þó um það. 

David Cal­houn, sem tók við for­stjóra­starf­inu hjá Boeing, mun fá bón­us­greiðslu upp á sjö millj­ónir dali, um 860 millj­ónir króna, ef honum tekst að koma 737 Max vél­unum aftur í loft­ið.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sema Erla Serdar
Erum við nokkuð að gleyma einhverjum?
Kjarninn 28. mars 2020
Víðir Reynisson yfirlögregluþjónn, Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir og Regína Ásvaldsdóttir, sviðsstjóri velferðarsviðs Reykjavíkurborgar.
Vonbrigði með brot á samkomubanni síðasta sólarhring
Staðfest smit eru nú orðin 963 hér á landi en 79 nýir einstaklingar greindust með smit í gær. Enn er ekki um veldisvöxt að ræða sem er mjög jákvætt. Aftur á móti varð yfirlögregluþjónn fyrir vonbrigðum með brot á samkomubanni en það er talið bera árangur.
Kjarninn 28. mars 2020
Logi Einarsson
Styðjum fleiri en þá stóru
Kjarninn 28. mars 2020
Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar.
Sólveig Anna: Nú gefst tækifæri til að leiðrétta „mistökin“
Formaður Eflingar leggur til að allir þeir milljarðar sem greiddir hafa verið í arð til eigenda fyrirtækja á síðustu árum verði gerðir upptækir af ríkinu og notaðir til að fjármagna íslenskt samfélag.
Kjarninn 28. mars 2020
Telja hagsmuni eldri borgara landsins hunsaða
Stjórn Landssambands eldri borgara skorar á sveitarfélög og ríki að gera betur við eldri borgara landsins í COVID-19 faraldri.
Kjarninn 28. mars 2020
Eiríkur Ragnarsson
Það er karlmannlegt að haga sér eins og kona
Kjarninn 28. mars 2020
Þórður Snær Júlíusson
Skammist ykkar
Kjarninn 28. mars 2020
Skúli Eggert Þórðarson ríkisendurskoðandi skrifar undir umsögn stofnunarinnar.
Ríkisendurskoðun vill skýrara orðalag um endurgreiðsluskyldu á brúarlánum
Orðalagið „að tryggja eftir föngum endurgreiðslu“, getur mögulega falið í sér að skuldari sem fái brúarlán tryggt af hinu opinbera líti svo á að í lánveitingunni felist ekki fortakslaus krafa um endurgreiðslu ef greiðslufall verður hjá honum.
Kjarninn 28. mars 2020
Meira úr sama flokkiErlent