Bíllausum götum í London mun fjölga

Borgaryfirvöld í London ætla að loka stórum svæðum fyrir bílaumferð í þeirri viðleitni að tryggja öryggi og bæta lýðheilsu borgararanna. Rannsóknir sýna að mengun er mögulega stór áhættuþáttur þegar kemur að alvarleika veikinda af COVID-19 og dauðsföllum.

Heiðskírt yfir London í lok mars.
Heiðskírt yfir London í lok mars.
Auglýsing

Yfir­völd margra borga ætla að bæta aðstöðu gang­andi og hjólandi veg­far­enda í kjöl­far far­ald­urs COVID-19 til að draga úr loft­mengun og til að hvetja borg­ar­ana til að hreyfa sig meira. Stór svæði í London verða lokuð fyrir umferð bíla þegar tak­mörk­unum verður aflétt í Bret­landi. Borg­ar­stjór­inn Sadiq Khan segir þetta gert til að auka öryggi þeirra sem kjósa að ganga og hjóla um borg­ina.

Í frétt breska blaðs­ins Guar­dian um málið segir að fram­tak Khans sé á heims­mæli­kvarða. London sé með því orðin leið­andi þegar kemur að því að helga stór svæði gang­andi og hjólandi. Aðeins þeim sem velja þann ferða­máta sem og stræt­is­vögnum verður heim­ilt að fara inn á aðal­götur á ákveðnum svæðum mið­borg­ar­inn­ar.  

Ákvörð­unin er tekin til að reyna að tryggja að fólk geti haldið fjar­lægð sín á milli í stað þess að þyrp­ast í almenn­ings­vagna og neð­an­jarð­ar­lest­ir. Þá vilja borg­ar­yf­ir­völd ekki að stór­kost­legar umferða­teppur skap­ist með til­heyr­andi loft­mengun þegar London fer að fær­ast í samt horf eftir aflétt­ingu tak­mark­ana.

Auglýsing

Þegar Khan til­kynnti um yfir­vof­andi breyt­ingar sagði hann að allir Lund­úna­búar yrðu að leggj­ast á eitt svo að far­ald­ur­inn blossi ekki upp aft­ur. „Þetta þýðir að við verðum að halda fjölda þeirra sem nota almenn­ings­sam­göngur í eins miklu lág­marki og mögu­legt er. Og við sjáum ekki fyrir okkur að þeir sem áður fóru með almenn­ings­sam­göngum fari allir í bíla því þá myndu göt­urnar stífl­ast þegar í stað og loft­mengun aukast.“

Vinna við nauð­syn­legar fram­kvæmdir á götum eru þegar hafnar og á að vera lokið innan sex vikna.

Khan sagði að til þess­ara aðgerða væri nauð­syn­legt að grípa til að auka öryggi veg­far­enda í borg­inni og til að auka sam­keppn­is­hæfni borg­ar­inn­ar. Ekk­ert annað væri í stöð­unni en að hraða breyt­ingum sem miði að því að frá­taka götur Lund­úna fyrir fólk, eins og hann orð­aði það. „Með því að tryggja að bati borg­ar­innar okkar verði vist­vænn þá munum við á sama tíma takast á við loft­mengun sem er lífs­nauð­syn­legt svo að einn lýð­heilsu­vandi taki við af öðr­um.“

Borg­ar­stjór­inn sagð­ist gera sér grein fyrir því að skrefið yrði stórt fyrir suma Lund­úna­búa. „Þetta þýðir að við þurfum að end­ur­hugsa hvernig við viljum haga lífi okkar í þess­ari borg. Og þetta verður ekki ein­falt í fram­kvæmd.“ Lof­aði hann að gefa sig allan í það að fræða íbú­ana um hvert skref.

Bresk börn í loftslagsverkfalli í Lundúnum í fyrra. Mynd: EPA

Víða um heim eru borgir að taka svipuð skref. Þær ætla að nota tæki­færið í kjöl­far útgöngu- og sam­komu­banna til að end­ur­hugsa borg­ar­skipu­lagið með til­liti til ferða­laga fólks. Yfir­völd í Mílanó hafa tekið mjög metn­að­ar­full skref í því að auð­velda aðgengi gang­andi og hjólandi. Fleiri kíló­metrar af götum munu fá nýtt hlut­verk þegar í sum­ar. Í París hafa yfir­völd ákveðið að setja mikla fjár­muni í hjóla­stíga sem margir munu fylgja leiðum neð­an­jarð­ar­lesta og þannig verða val­kostur við almenn­ings­sam­göng­ur.

Í Bogotá, höf­uð­borg Kól­umbíu, verða götur sem hingað til hafa verið helg­aðar hjólandi umferð einn dag í viku alfarið breytt í hjóla­stíga. Þá verða einnig lagðir fleiri kíló­metrar af nýjum stígum til að draga úr fjölda þeirra sem hingað til hafa notað almenn­ings­sam­göng­ur.

Síð­ustu vikur og mán­uði hefur glögg­lega komið í ljós hversu miklu munar um bíla­um­ferð borga þegar kemur að loft­meng­un. Loft­gæði í London hafa auk­ist gríð­ar­lega og mengun minnkað um 50 pró­sent á helstu götum og gatna­mót­um. Khan greip þetta á lofti og sagði mik­il­vægt að þetta yrði ekki tíma­bund­ið. „Okkar helsta áskorun [eftir far­ald­ur­inn] verður að minnka mengun til lang­frama.“

Nið­ur­stöður rann­sókna á 66 svæðum á Ítal­íu, Spáni, Frakk­landi og Þýska­landi sýna að 78 pró­sent allra þeirra sem lét­ust í far­aldr­inum voru frá fimm svæðum þar sem mengun er sér­lega mik­il. 



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent