Bíllausum götum í London mun fjölga

Borgaryfirvöld í London ætla að loka stórum svæðum fyrir bílaumferð í þeirri viðleitni að tryggja öryggi og bæta lýðheilsu borgararanna. Rannsóknir sýna að mengun er mögulega stór áhættuþáttur þegar kemur að alvarleika veikinda af COVID-19 og dauðsföllum.

Heiðskírt yfir London í lok mars.
Heiðskírt yfir London í lok mars.
Auglýsing

Yfir­völd margra borga ætla að bæta aðstöðu gang­andi og hjólandi veg­far­enda í kjöl­far far­ald­urs COVID-19 til að draga úr loft­mengun og til að hvetja borg­ar­ana til að hreyfa sig meira. Stór svæði í London verða lokuð fyrir umferð bíla þegar tak­mörk­unum verður aflétt í Bret­landi. Borg­ar­stjór­inn Sadiq Khan segir þetta gert til að auka öryggi þeirra sem kjósa að ganga og hjóla um borg­ina.

Í frétt breska blaðs­ins Guar­dian um málið segir að fram­tak Khans sé á heims­mæli­kvarða. London sé með því orðin leið­andi þegar kemur að því að helga stór svæði gang­andi og hjólandi. Aðeins þeim sem velja þann ferða­máta sem og stræt­is­vögnum verður heim­ilt að fara inn á aðal­götur á ákveðnum svæðum mið­borg­ar­inn­ar.  

Ákvörð­unin er tekin til að reyna að tryggja að fólk geti haldið fjar­lægð sín á milli í stað þess að þyrp­ast í almenn­ings­vagna og neð­an­jarð­ar­lest­ir. Þá vilja borg­ar­yf­ir­völd ekki að stór­kost­legar umferða­teppur skap­ist með til­heyr­andi loft­mengun þegar London fer að fær­ast í samt horf eftir aflétt­ingu tak­mark­ana.

Auglýsing

Þegar Khan til­kynnti um yfir­vof­andi breyt­ingar sagði hann að allir Lund­úna­búar yrðu að leggj­ast á eitt svo að far­ald­ur­inn blossi ekki upp aft­ur. „Þetta þýðir að við verðum að halda fjölda þeirra sem nota almenn­ings­sam­göngur í eins miklu lág­marki og mögu­legt er. Og við sjáum ekki fyrir okkur að þeir sem áður fóru með almenn­ings­sam­göngum fari allir í bíla því þá myndu göt­urnar stífl­ast þegar í stað og loft­mengun aukast.“

Vinna við nauð­syn­legar fram­kvæmdir á götum eru þegar hafnar og á að vera lokið innan sex vikna.

Khan sagði að til þess­ara aðgerða væri nauð­syn­legt að grípa til að auka öryggi veg­far­enda í borg­inni og til að auka sam­keppn­is­hæfni borg­ar­inn­ar. Ekk­ert annað væri í stöð­unni en að hraða breyt­ingum sem miði að því að frá­taka götur Lund­úna fyrir fólk, eins og hann orð­aði það. „Með því að tryggja að bati borg­ar­innar okkar verði vist­vænn þá munum við á sama tíma takast á við loft­mengun sem er lífs­nauð­syn­legt svo að einn lýð­heilsu­vandi taki við af öðr­um.“

Borg­ar­stjór­inn sagð­ist gera sér grein fyrir því að skrefið yrði stórt fyrir suma Lund­úna­búa. „Þetta þýðir að við þurfum að end­ur­hugsa hvernig við viljum haga lífi okkar í þess­ari borg. Og þetta verður ekki ein­falt í fram­kvæmd.“ Lof­aði hann að gefa sig allan í það að fræða íbú­ana um hvert skref.

Bresk börn í loftslagsverkfalli í Lundúnum í fyrra. Mynd: EPA

Víða um heim eru borgir að taka svipuð skref. Þær ætla að nota tæki­færið í kjöl­far útgöngu- og sam­komu­banna til að end­ur­hugsa borg­ar­skipu­lagið með til­liti til ferða­laga fólks. Yfir­völd í Mílanó hafa tekið mjög metn­að­ar­full skref í því að auð­velda aðgengi gang­andi og hjólandi. Fleiri kíló­metrar af götum munu fá nýtt hlut­verk þegar í sum­ar. Í París hafa yfir­völd ákveðið að setja mikla fjár­muni í hjóla­stíga sem margir munu fylgja leiðum neð­an­jarð­ar­lesta og þannig verða val­kostur við almenn­ings­sam­göng­ur.

Í Bogotá, höf­uð­borg Kól­umbíu, verða götur sem hingað til hafa verið helg­aðar hjólandi umferð einn dag í viku alfarið breytt í hjóla­stíga. Þá verða einnig lagðir fleiri kíló­metrar af nýjum stígum til að draga úr fjölda þeirra sem hingað til hafa notað almenn­ings­sam­göng­ur.

Síð­ustu vikur og mán­uði hefur glögg­lega komið í ljós hversu miklu munar um bíla­um­ferð borga þegar kemur að loft­meng­un. Loft­gæði í London hafa auk­ist gríð­ar­lega og mengun minnkað um 50 pró­sent á helstu götum og gatna­mót­um. Khan greip þetta á lofti og sagði mik­il­vægt að þetta yrði ekki tíma­bund­ið. „Okkar helsta áskorun [eftir far­ald­ur­inn] verður að minnka mengun til lang­frama.“

Nið­ur­stöður rann­sókna á 66 svæðum á Ítal­íu, Spáni, Frakk­landi og Þýska­landi sýna að 78 pró­sent allra þeirra sem lét­ust í far­aldr­inum voru frá fimm svæðum þar sem mengun er sér­lega mik­il. 



Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Utanríkisráðherra Bandaríkjanna, Antony Blinken, á blaðamannafundi með utanríkisráðherra Þýskalands, Annalena Baerbock, fyrr í dag.
Hvað gerist ef Rússland ræðst inn í Úkraínu?
Bandaríkjaforseti gerir nú ráð fyrir að rússneski herinn muni ráðast inn í Úkraínu. Evrópusambandið, Bretland og Bandaríkin hóta því að grípa til harðra aðgerða, verði innrásin að veruleika.
Kjarninn 20. janúar 2022
Hinrik Örn Bjarnason er framkvæmdastjóri N1.
N1 Rafmagn biðst velvirðingar og ætlar að endurgreiða mismun frá 1. nóvember
„Við störfum á neyt­enda­mark­aði og tökum mark á þeim athuga­semdum sem okkur ber­ast og biðj­umst vel­virð­ingar á því að hafa ekki gert það fyrr,“ segir í yfirlýsingu frá N1 Rafmagni, sem hefur verið gagnrýnt fyrir tvöfalda verðlagningu á raforku.
Kjarninn 20. janúar 2022
Þorbjörn Guðmundsson
Katrín, kemur réttlætið kannski á næsta ári eða þar næsta ári?
Kjarninn 20. janúar 2022
Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir þingmaður Pírata er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Þeir sem fá dvalarleyfi hér á landi á grundvelli mannúðarsjónarmiða verði heimilt að vinna
Þingmenn fjögurra stjórnarandstöðuflokka vilja að útlendingar sem hafa fengið dvalarleyfi á grundvelli mannúðarsjónarmiða eða vegna sérstakra tengsla við Ísland verði undanþegnir kröfu um tímabundið atvinnuleyfi hér á landi.
Kjarninn 20. janúar 2022
Þórdís Lóa Þórhallsdóttir er formaður borgarráðs Reykjavíkurborgar.
Borgin skoðar að selja Malbikunarstöðina Höfða sem er að flytja í Hafnarfjörð
Á fundi borgarráðs í dag var samþykkt að láta skoða sölu á malbikunarstöð sem borgin hefur átt í meira en 80 ár og hefur lengi verið þyrnir í augum margra. Stöðin var með 91 prósent markaðshlutdeild í malbikun í höfuðborginni um tíma.
Kjarninn 20. janúar 2022
Framleiðni eykst með meiri fjarvinnu
Aukin fjarvinna hefur bætt framleiðni skrifstofustarfsmanna vestanhafs um fimm til átta prósent. Búist er við að bandarískir vinnustaðir leyfi að meðaltali tvo fjarvinnudaga í viku að faraldrinum loknum.
Kjarninn 20. janúar 2022
Einungis tveir ráðherrar til svara á þingi – Vonbrigði, óforskammað og óásættanlegt
Stjórnarandstaðan var ekki sátt við ráðherra ríkisstjórnarinnar á Alþingi í morgun en tveir ráðherrar af tólf voru til svara í óundirbúnum fyrirspurnatíma. „Þetta minnir mig á það andrúmsloft sem var hér fyrir hrun þegar ráðherraræðið var algjört.“
Kjarninn 20. janúar 2022
Jónas Þór Guðmundsson stjórnarformaður Landvirkjunar og fyrrverandi formaður kjararáðs er einn þriggja sem sækjast eftir dómaraembættinu í Strassborg.
Stjórnarformaður Landsvirkjunar og tvö til sækjast eftir dómaraembætti við MDE
Þrjár umsóknir bárust frá íslenskum lögfræðingum um stöðu dómara við Mannréttindadómstól Evrópu. Þing Evrópuráðsins tekur ákvörðun um skipan í embættið. Stjórnarformaður Landsvirkjunar er á meðal umsækjenda.
Kjarninn 20. janúar 2022
Meira úr sama flokkiErlent