Bíllausum götum í London mun fjölga

Borgaryfirvöld í London ætla að loka stórum svæðum fyrir bílaumferð í þeirri viðleitni að tryggja öryggi og bæta lýðheilsu borgararanna. Rannsóknir sýna að mengun er mögulega stór áhættuþáttur þegar kemur að alvarleika veikinda af COVID-19 og dauðsföllum.

Heiðskírt yfir London í lok mars.
Heiðskírt yfir London í lok mars.
Auglýsing

Yfir­völd margra borga ætla að bæta aðstöðu gang­andi og hjólandi veg­far­enda í kjöl­far far­ald­urs COVID-19 til að draga úr loft­mengun og til að hvetja borg­ar­ana til að hreyfa sig meira. Stór svæði í London verða lokuð fyrir umferð bíla þegar tak­mörk­unum verður aflétt í Bret­landi. Borg­ar­stjór­inn Sadiq Khan segir þetta gert til að auka öryggi þeirra sem kjósa að ganga og hjóla um borg­ina.

Í frétt breska blaðs­ins Guar­dian um málið segir að fram­tak Khans sé á heims­mæli­kvarða. London sé með því orðin leið­andi þegar kemur að því að helga stór svæði gang­andi og hjólandi. Aðeins þeim sem velja þann ferða­máta sem og stræt­is­vögnum verður heim­ilt að fara inn á aðal­götur á ákveðnum svæðum mið­borg­ar­inn­ar.  

Ákvörð­unin er tekin til að reyna að tryggja að fólk geti haldið fjar­lægð sín á milli í stað þess að þyrp­ast í almenn­ings­vagna og neð­an­jarð­ar­lest­ir. Þá vilja borg­ar­yf­ir­völd ekki að stór­kost­legar umferða­teppur skap­ist með til­heyr­andi loft­mengun þegar London fer að fær­ast í samt horf eftir aflétt­ingu tak­mark­ana.

Auglýsing

Þegar Khan til­kynnti um yfir­vof­andi breyt­ingar sagði hann að allir Lund­úna­búar yrðu að leggj­ast á eitt svo að far­ald­ur­inn blossi ekki upp aft­ur. „Þetta þýðir að við verðum að halda fjölda þeirra sem nota almenn­ings­sam­göngur í eins miklu lág­marki og mögu­legt er. Og við sjáum ekki fyrir okkur að þeir sem áður fóru með almenn­ings­sam­göngum fari allir í bíla því þá myndu göt­urnar stífl­ast þegar í stað og loft­mengun aukast.“

Vinna við nauð­syn­legar fram­kvæmdir á götum eru þegar hafnar og á að vera lokið innan sex vikna.

Khan sagði að til þess­ara aðgerða væri nauð­syn­legt að grípa til að auka öryggi veg­far­enda í borg­inni og til að auka sam­keppn­is­hæfni borg­ar­inn­ar. Ekk­ert annað væri í stöð­unni en að hraða breyt­ingum sem miði að því að frá­taka götur Lund­úna fyrir fólk, eins og hann orð­aði það. „Með því að tryggja að bati borg­ar­innar okkar verði vist­vænn þá munum við á sama tíma takast á við loft­mengun sem er lífs­nauð­syn­legt svo að einn lýð­heilsu­vandi taki við af öðr­um.“

Borg­ar­stjór­inn sagð­ist gera sér grein fyrir því að skrefið yrði stórt fyrir suma Lund­úna­búa. „Þetta þýðir að við þurfum að end­ur­hugsa hvernig við viljum haga lífi okkar í þess­ari borg. Og þetta verður ekki ein­falt í fram­kvæmd.“ Lof­aði hann að gefa sig allan í það að fræða íbú­ana um hvert skref.

Bresk börn í loftslagsverkfalli í Lundúnum í fyrra. Mynd: EPA

Víða um heim eru borgir að taka svipuð skref. Þær ætla að nota tæki­færið í kjöl­far útgöngu- og sam­komu­banna til að end­ur­hugsa borg­ar­skipu­lagið með til­liti til ferða­laga fólks. Yfir­völd í Mílanó hafa tekið mjög metn­að­ar­full skref í því að auð­velda aðgengi gang­andi og hjólandi. Fleiri kíló­metrar af götum munu fá nýtt hlut­verk þegar í sum­ar. Í París hafa yfir­völd ákveðið að setja mikla fjár­muni í hjóla­stíga sem margir munu fylgja leiðum neð­an­jarð­ar­lesta og þannig verða val­kostur við almenn­ings­sam­göng­ur.

Í Bogotá, höf­uð­borg Kól­umbíu, verða götur sem hingað til hafa verið helg­aðar hjólandi umferð einn dag í viku alfarið breytt í hjóla­stíga. Þá verða einnig lagðir fleiri kíló­metrar af nýjum stígum til að draga úr fjölda þeirra sem hingað til hafa notað almenn­ings­sam­göng­ur.

Síð­ustu vikur og mán­uði hefur glögg­lega komið í ljós hversu miklu munar um bíla­um­ferð borga þegar kemur að loft­meng­un. Loft­gæði í London hafa auk­ist gríð­ar­lega og mengun minnkað um 50 pró­sent á helstu götum og gatna­mót­um. Khan greip þetta á lofti og sagði mik­il­vægt að þetta yrði ekki tíma­bund­ið. „Okkar helsta áskorun [eftir far­ald­ur­inn] verður að minnka mengun til lang­frama.“

Nið­ur­stöður rann­sókna á 66 svæðum á Ítal­íu, Spáni, Frakk­landi og Þýska­landi sýna að 78 pró­sent allra þeirra sem lét­ust í far­aldr­inum voru frá fimm svæðum þar sem mengun er sér­lega mik­il. 



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fjölmargir erlendir ríkisborgarar starfa  við mannvirkjagerð á Íslandi.
Erlendum ríkisborgurum heldur áfram að fjölga þrátt fyrir samdrátt og atvinnuleysi
Á málþingi fyrir ári sagði ráðuneytisstjóri í félagsmálaráðuneytinu að það væri einfalt fyrir Ísland að „losa sig“ erlent vinnuafl þegar samdráttur yrði í efnahagslífinu. Erlendum ríkisborgurum hefur fjölgað það sem af er ári þrátt fyrir metsamdrátt.
Kjarninn 27. október 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir, dómsmálaráðherra, Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, nýsköpunarráðherra og Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra, við undirritun reglugerðanna í dag.
Opnað á hálfs árs fjarvinnu erlendra sérfræðinga með reglugerðarbreytingum
Ráðherrar í ríkisstjórninni undirrituðu í dag breytingar á reglugerðum sem gefa ríkisborgurum utan EES færi á að koma hingað til lands með fjölskyldur sínar og vinna í fjarvinnu til sex mánaða.
Kjarninn 27. október 2020
Lögreglustjórinn á Suðurnesjum segist ekki hafa veitt upplýsingar um fjölda hælisleitenda
Upplýsingar um komu hælisleitenda á Keflavíkurflugvöll, sem þingmaður Sjálfstæðisflokksins hefur birt á samfélagsmiðlum, komu ekki frá lögreglunni á Suðurnesjum, samkvæmt embættinu.
Kjarninn 27. október 2020
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair
Bætur frá Boeing vega þungt
Afkoma Icelandair fyrir vaxtagreiðslur og skatta var jákvæð um hálfan milljarð íslenskra króna á nýliðnum ársfjórðungi, þökk sé bótagreiðslum frá Boeing.
Kjarninn 27. október 2020
Milljónir hektara af regnskógum í Indónesíu og Malasíu hafa verið ruddir síðustu ár til vinnslu pálmaolíu.
Vilja takmarka notkun pálmaolíu í íslenskri framleiðslu
Pálmaolía er þrisvar sinnum verri en jarðefnaeldsneyti þegar kemur að losun gróðurhúsalofttegunda. Notkun hennar sem eldsneyti hefur aukist síðustu ár og hópur þingmanna vill banna hana í lífdísil og takmarka í allri framleiðslu á Íslandi.
Kjarninn 27. október 2020
Óróinn kokkaður upp inni á skrifstofu SA
„Sú hætta er raunverulega fyrir hendi að ungt fólk finni ekkert að gera eftir nám. Við getum þá siglt inn í aðstæður sem eru svipaðar og í sunnanverðri Evrópu þar sem atvinnuleysi ungs fólks er gríðarlegt.“ Þetta segir Þórunn Sveinbjarnardóttir.
Kjarninn 27. október 2020
Lilja Alfreðsdóttir
Fjárfesting í fólki og nýsköpun ræður úrslitum
Kjarninn 27. október 2020
Nær helmingur atvinnulausra er undir 35 ára
Atvinnuleysi yngri aldurshópa er töluvert meira en þeirra eldri, samkvæmt tölum Vinnumálastofnunar og Hagstofu. Munurinn er enn meiri þegar tekið er tillit til atvinnulausra námsmanna.
Kjarninn 27. október 2020
Meira úr sama flokkiErlent