Telur markmið um breyttar ferðavenjur með borgarlínu „nokkuð metnaðarlaust“

Í verk- og matslýsingu á fyrstu lotu borgarlínu er reiknað með að um 58 prósent ferða á höfuðborgarsvæðinu árið 2040 verði farnar á einkabílum. Á sama tímabili er reiknað með að íbúum fjölgi um 40 prósent. Miðað við þetta mun umferðarþungi aukast.

Borgarlínan mun liggja um sérakreinar og fá forgang á umferðarljósum til að greiða fyrir umferð og lágmarka tafir.
Borgarlínan mun liggja um sérakreinar og fá forgang á umferðarljósum til að greiða fyrir umferð og lágmarka tafir.
Auglýsing

Það er álit Land­verndar að borg­ar­línan sé á heild­ina litið jákvæð fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið til þess að draga úr loft­mengun og þörf­inni á því að brjóta nýtt land undir byggð og umferð­ar­mann­virki. Hins vegar finnst stjórn sam­tak­anna það mark­mið að 58 pró­sent ferða á höf­uð­borg­ar­svæð­inu verði árið 2040 farnar á einka­bílum „nokkuð metn­að­ar­laust“ með til­liti til þess að spáð er íbúum svæð­is­ins muni fjölga um 40 pró­sent eða um að minnsta kosti 70 þús­und á tíma­bil­inu. „Að fara úr 75 pró­sent ferða [...] sem farnar eru í einka­bíl og í 58 pró­sent er sam­dráttur um 22 pró­sent. Miðað við þetta mun umferða­þungi lík­lega aukast mikið á tíma­bil­inu miðað við það sem nú er með til­heyr­andi svifryks­meng­un, losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda, hávaða­mengun og öðrum óbeinni lýð­heilsu­á­hrifum af umferð einka­bíla og pláss­frekum umferð­ar­mann­virkj­u­m.“

Stjórn Land­verndar telur því að ganga þurfi lengra í mark­miðum um að draga úr umferð­ar­þunga þannig að hann, hið minnsta, auk­ist ekki frá því sem nú er. Telur stjórn sam­tak­anna rétt­ara að setja mark­mið um heild­ar­fjölda ferða með einka­bíl en ekki hlut­fall ferða þannig að það sé ljóst hvert mark­miðið er og vænt­an­leg áhrif af aðgerð­inni.

Þetta er meðal þess sem fram kemur í umsögn Land­verndar um til­lögu að verk- og mats­lýs­ingu aðal­skipu­lags­breyt­inga í Reykja­vík og Kópa­vogi sem aug­lýst er í sam­ráðs­gátt stjórn­valda.

Auglýsing

Í lýs­ing­unni er farið yfir áherslur í fyr­ir­hug­uðum breyt­ingum á aðal­skipu­lagi sveit­ar­fé­lag­anna tveggja vegna fyrstu lotu borg­ar­línu sem til stendur að liggi milli Ártúns­höfða í Reykja­vík og Hamra­borgar í Kópa­vogi sam­kvæmt því sem fram kemur í sam­göngusátt­mála rík­is­ins og sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem skrifað var undir í sept­em­ber 2019, og til­lögu að upp­færðri sam­göngu­á­ætlun 2020-2034. Und­ir­bún­ingur og fram­kvæmdir fyrstu lotu taka til tíma­bils­ins 2020-2023 í aðgerð­ar­á­ætlun til­lögu að sam­göngu­á­ætl­un. Aðrar lotur koma síð­ar, í sam­ræmi við fram­kvæmda­á­ætlun sátt­mál­ans og verða sam­bæri­legar aðal­skipu­lags­breyt­ingar gerðar fyrir þær þegar þar að kem­ur.

Tillaga að legu fyrstu lotu borgarlínu samkvæmt. samgöngusáttmála.

Borg­ar­línan er hrað­vagna­kerfi sem verður „hryggjar­stykki almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u,“ segir í verk- og mats­lýs­ing­unni. „Borg­ar­línan verður drif­kraft­ur­inn í að þróa höf­uð­borg­ar­svæðið í átt að sjálf­bæru kolefn­is­hlut­lausu borg­ar­sam­fé­lagi þar sem ungir sem aldnir fá raun­hæft val um vist­væna ferða­máta með aðgengi­legum almenn­ings­sam­göng­um, hjóla- og göngu­stíg­um. Hún verður þunga­miðjan og umhverfis hana munu byggj­ast ný og sjálf­bær hverf­i.“

­Borg­ar­línan mun liggja um sér­a­kreinar og fá for­gang á umferð­ar­ljósum til að greiða fyrir umferð og lág­marka taf­ir. Hún verður knúin vist­vænum inn­lendum orku­gjafa. Tíðni verða á að verða mik­il. Algeng tíðni vagna á anna­tímum verður 5-7 mín­útur en þar sem þörf er á meiri afkasta­getu getur hún farið í um 2 mín­út­ur.

Stefnt er að því að bið­stöðvar verði yfir­byggðar og vand­að­ar, með far­miða­sjálf­sölum og upp­lýs­inga­skiltum sem sýna í raun­tíma hvenær næsti vagn kem­ur.

Fyrsta lota borg­ar­lín­unn­ar, milli Ártúns og Hamra­borg­ar, verður alls um 13 kíló­metrar og á henni 25 stoppi­stöðv­ar. Sam­kvæmt fyrstu hug­myndum mun hún liggja frá Ártúns­höfða, yfir Elliða­árn­ar, fylgja Suð­ur­lands­braut, Lauga­vegi, Hverf­is­götu, þaðan um mið­bæ­inn, BSÍ, Land­spít­ala, Vatns­mýr­ar­veg að Háskól­anum í Reykja­vík, um fyr­ir­hug­aða Foss­vogs­brú, Bakka­braut og Borg­ar­holts­braut að Hamra­borg.

Stokkar á Miklu­braut og yfir Elliða­ár­voga

Engar breyt­ingar verða gerðar á stofn­vega­kerfi innan Kópa­vogs í þess­ari fyrstu lotu en gera þarf breyt­ingar á stofn­brautum í Reykja­vík, m.a. að gera stokk á Miklu­braut við Snorra­braut til að tengja Land­spít­al­ann við borg­ar­lín­una sem og stokk, sem kall­aður er Sæbraut­ar­stokk­ur, yfir Elliða­ár­voga.

„Stokka­lausnir greiða götu borg­ar­línu, þar sem hún þarf að þvera stofn­brautir og bæta almennt skil­yrði fyrir vist­væna ferða­máta,“ segir í lýs­ing­unni „Þá er megin mark­mið með gerð stokka að bæta umhverf­is­gæði í aðliggj­andi byggð og tengja betur saman hverfi sem eru aðskilin með umferð­ar­þungum stofn­braut­u­m.“

Umsagn­ar­frestur við verk- mats­lýs­ing­una er til 9. júní.

Í fram­hald­inu er stefnt að því að kynna drög að aðal­skipu­lags­breyt­ingum í Kópa­vogi og Reykja­vík í haust. Á fyrstu mán­uðum næsta árs á að aug­lýsa til­lög­urnar og að ári er stefnt að því að skipu­lags­breyt­ing­arnar verði sam­þykkt­ar.



Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Alls störfuðu um 130 manns hjá SaltPay hér á landi áður en til uppsagna dagsins kom.
Hópuppsögn hjá SaltPay
SaltPay segir upp tugum starfsmanna hér á landi í dag, aðallega starfsmönnum sem hafa starfað við að þróa og viðhalda eldra greiðslukerfi Borgunar. SaltPay keypti Borgun síðasta sumar.
Kjarninn 19. apríl 2021
Samfylking sé tilbúin með frumvarp sem skyldar komufarþega til að dvelja í sóttvarnahúsi
Formaður Samfylkingar spurði forsætisráðherra hvort til stæði að breyta sóttvarnalögum í óundirbúnum fyrirspurnatíma á Alþingi í dag. Ekki við núverandi fyrirkomulag að sakast að mati forsætisráðherra, heldur við þá sem fylgja ekki reglum.
Kjarninn 19. apríl 2021
Sigríður Ólafsdóttir verður í öðru sæti listans og Eiríkur Björn í því fyrsta.
Eiríkur Björn og Sigríður leiða Viðreisn í Norðausturkjördæmi
Fyrrverandi bæjarstjóri á Fljótsdalshéraði og Akureyri verður oddviti Viðreisnar í Norðausturkjördæmi í komandi kosningum.
Kjarninn 19. apríl 2021
Harpa opnaði árið 2011. Kostnaður við rekstur fasteignarinnar og uppsafnað viðhald er að skapa alvarlega stöðu.
„Alvarleg staða“ hjá Hörpu vegna skorts á fjármagni til að sinna viðhaldi
Alls hafa eigendur Hörpu, ríki og borg, lagt húsinu til 14,4 milljarða króna í formi greiðslna af lánum vegna byggingu þess og rekstrarframlaga. Í fyrra nam rekstrarframlag þeirra 728 milljónum króna. Mikill vandi framundan vegna uppsafnaðs viðhalds.
Kjarninn 19. apríl 2021
Víðir Reynisson, Þórólfur Guðnason og Alma Möller á upplýsingafundi dagsins.
44 smit um helgina – Breytingar orðið í niðurstöðum landamæraskimanna
„Atburðir helgarinnar eru vissulega vonbrigði og við höfum fengið nú staðfest svo um munar að breska afbrigðið er til staðar í samfélaginu,“ segir Alma Möller landlæknir.
Kjarninn 19. apríl 2021
Styrkir til að hjálpa fyrirtækjum í ferðaþjónustu að rifta ráðningarsambandi við starfsfólk sitt hafa staðið til boða frá því í maí 2020.
Fyrirtæki tengd Icelandair Group hafa fengið 4,7 milljarða króna í uppsagnarstyrki
Alls hafa 17 fyrirtæki hafa fengið meira en 100 milljónir króna í uppsagnarstyrki úr ríkissjóði frá því í maí í fyrra. Næstum 40 prósent upphæðarinnar hafa farið til fyrirtækja sem tengjast Icelandair Group.
Kjarninn 19. apríl 2021
Á þriðja tug smita greindust í gær
Í fyrsta sinn frá því í nóvember 2020 greindust fleiri en 20 COVID-19 smit á Íslandi á einum degi. Fjöldinn sem greindist í gær er meiri en sá sem greindist síðast þegar aðgerðir voru hertar.
Kjarninn 19. apríl 2021
Eiríkur Ragnarsson
Hvaða frelsi er yndislegt?
Kjarninn 19. apríl 2021
Meira úr sama flokkiInnlent