Telur markmið um breyttar ferðavenjur með borgarlínu „nokkuð metnaðarlaust“

Í verk- og matslýsingu á fyrstu lotu borgarlínu er reiknað með að um 58 prósent ferða á höfuðborgarsvæðinu árið 2040 verði farnar á einkabílum. Á sama tímabili er reiknað með að íbúum fjölgi um 40 prósent. Miðað við þetta mun umferðarþungi aukast.

Borgarlínan mun liggja um sérakreinar og fá forgang á umferðarljósum til að greiða fyrir umferð og lágmarka tafir.
Borgarlínan mun liggja um sérakreinar og fá forgang á umferðarljósum til að greiða fyrir umferð og lágmarka tafir.
Auglýsing

Það er álit Land­verndar að borg­ar­línan sé á heild­ina litið jákvæð fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið til þess að draga úr loft­mengun og þörf­inni á því að brjóta nýtt land undir byggð og umferð­ar­mann­virki. Hins vegar finnst stjórn sam­tak­anna það mark­mið að 58 pró­sent ferða á höf­uð­borg­ar­svæð­inu verði árið 2040 farnar á einka­bílum „nokkuð metn­að­ar­laust“ með til­liti til þess að spáð er íbúum svæð­is­ins muni fjölga um 40 pró­sent eða um að minnsta kosti 70 þús­und á tíma­bil­inu. „Að fara úr 75 pró­sent ferða [...] sem farnar eru í einka­bíl og í 58 pró­sent er sam­dráttur um 22 pró­sent. Miðað við þetta mun umferða­þungi lík­lega aukast mikið á tíma­bil­inu miðað við það sem nú er með til­heyr­andi svifryks­meng­un, losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda, hávaða­mengun og öðrum óbeinni lýð­heilsu­á­hrifum af umferð einka­bíla og pláss­frekum umferð­ar­mann­virkj­u­m.“

Stjórn Land­verndar telur því að ganga þurfi lengra í mark­miðum um að draga úr umferð­ar­þunga þannig að hann, hið minnsta, auk­ist ekki frá því sem nú er. Telur stjórn sam­tak­anna rétt­ara að setja mark­mið um heild­ar­fjölda ferða með einka­bíl en ekki hlut­fall ferða þannig að það sé ljóst hvert mark­miðið er og vænt­an­leg áhrif af aðgerð­inni.

Þetta er meðal þess sem fram kemur í umsögn Land­verndar um til­lögu að verk- og mats­lýs­ingu aðal­skipu­lags­breyt­inga í Reykja­vík og Kópa­vogi sem aug­lýst er í sam­ráðs­gátt stjórn­valda.

Auglýsing

Í lýs­ing­unni er farið yfir áherslur í fyr­ir­hug­uðum breyt­ingum á aðal­skipu­lagi sveit­ar­fé­lag­anna tveggja vegna fyrstu lotu borg­ar­línu sem til stendur að liggi milli Ártúns­höfða í Reykja­vík og Hamra­borgar í Kópa­vogi sam­kvæmt því sem fram kemur í sam­göngusátt­mála rík­is­ins og sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem skrifað var undir í sept­em­ber 2019, og til­lögu að upp­færðri sam­göngu­á­ætlun 2020-2034. Und­ir­bún­ingur og fram­kvæmdir fyrstu lotu taka til tíma­bils­ins 2020-2023 í aðgerð­ar­á­ætlun til­lögu að sam­göngu­á­ætl­un. Aðrar lotur koma síð­ar, í sam­ræmi við fram­kvæmda­á­ætlun sátt­mál­ans og verða sam­bæri­legar aðal­skipu­lags­breyt­ingar gerðar fyrir þær þegar þar að kem­ur.

Tillaga að legu fyrstu lotu borgarlínu samkvæmt. samgöngusáttmála.

Borg­ar­línan er hrað­vagna­kerfi sem verður „hryggjar­stykki almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u,“ segir í verk- og mats­lýs­ing­unni. „Borg­ar­línan verður drif­kraft­ur­inn í að þróa höf­uð­borg­ar­svæðið í átt að sjálf­bæru kolefn­is­hlut­lausu borg­ar­sam­fé­lagi þar sem ungir sem aldnir fá raun­hæft val um vist­væna ferða­máta með aðgengi­legum almenn­ings­sam­göng­um, hjóla- og göngu­stíg­um. Hún verður þunga­miðjan og umhverfis hana munu byggj­ast ný og sjálf­bær hverf­i.“

­Borg­ar­línan mun liggja um sér­a­kreinar og fá for­gang á umferð­ar­ljósum til að greiða fyrir umferð og lág­marka taf­ir. Hún verður knúin vist­vænum inn­lendum orku­gjafa. Tíðni verða á að verða mik­il. Algeng tíðni vagna á anna­tímum verður 5-7 mín­útur en þar sem þörf er á meiri afkasta­getu getur hún farið í um 2 mín­út­ur.

Stefnt er að því að bið­stöðvar verði yfir­byggðar og vand­að­ar, með far­miða­sjálf­sölum og upp­lýs­inga­skiltum sem sýna í raun­tíma hvenær næsti vagn kem­ur.

Fyrsta lota borg­ar­lín­unn­ar, milli Ártúns og Hamra­borg­ar, verður alls um 13 kíló­metrar og á henni 25 stoppi­stöðv­ar. Sam­kvæmt fyrstu hug­myndum mun hún liggja frá Ártúns­höfða, yfir Elliða­árn­ar, fylgja Suð­ur­lands­braut, Lauga­vegi, Hverf­is­götu, þaðan um mið­bæ­inn, BSÍ, Land­spít­ala, Vatns­mýr­ar­veg að Háskól­anum í Reykja­vík, um fyr­ir­hug­aða Foss­vogs­brú, Bakka­braut og Borg­ar­holts­braut að Hamra­borg.

Stokkar á Miklu­braut og yfir Elliða­ár­voga

Engar breyt­ingar verða gerðar á stofn­vega­kerfi innan Kópa­vogs í þess­ari fyrstu lotu en gera þarf breyt­ingar á stofn­brautum í Reykja­vík, m.a. að gera stokk á Miklu­braut við Snorra­braut til að tengja Land­spít­al­ann við borg­ar­lín­una sem og stokk, sem kall­aður er Sæbraut­ar­stokk­ur, yfir Elliða­ár­voga.

„Stokka­lausnir greiða götu borg­ar­línu, þar sem hún þarf að þvera stofn­brautir og bæta almennt skil­yrði fyrir vist­væna ferða­máta,“ segir í lýs­ing­unni „Þá er megin mark­mið með gerð stokka að bæta umhverf­is­gæði í aðliggj­andi byggð og tengja betur saman hverfi sem eru aðskilin með umferð­ar­þungum stofn­braut­u­m.“

Umsagn­ar­frestur við verk- mats­lýs­ing­una er til 9. júní.

Í fram­hald­inu er stefnt að því að kynna drög að aðal­skipu­lags­breyt­ingum í Kópa­vogi og Reykja­vík í haust. Á fyrstu mán­uðum næsta árs á að aug­lýsa til­lög­urnar og að ári er stefnt að því að skipu­lags­breyt­ing­arnar verði sam­þykkt­ar.



Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ferðamenn á ferð í Reykjavík, í veröld sem var. „Enginn ætti að geta ferðast um Ísland án þess að komast að því að hér á landi er talað sérstakt tungumál en ekki aðeins enska,“ segir Íslensk málnefnd í nýrri ályktun.
Sóknarfæri vegna farsóttarinnar
Íslensk málnefnd segir í nýrri ályktun sinni um stöðu íslenskrar tungu að sóknarfæri hafi myndast fyrir tungumálið vegna farsóttarinnar, sem nýta mætti til að hvetja fyrirtæki til að bjóða þjónustu sína fram á íslensku, en ekki bara á ensku.
Kjarninn 25. september 2020
Örn Bárður Jónsson
Guð og náttúran
Kjarninn 25. september 2020
Steingrímur J. Sigfússon
Upplýsingamengun í annarra boði!
Kjarninn 25. september 2020
Ljóst er af FinCEN-skjölunum að stórir bankar sem hafa milligöngu um fjármagnshreyfingar í dollurum vita mætavel að þeir eru að hreyfa mikið magn peninga sem eiga misjafnan uppruna
Glæpirnir sem gera aðra glæpi mögulega
Fordæmalaus gagnaleki frá bandaríska fjármálaráðuneytinu hefur vakið mikla athygli í vikunni. Hann sýnir fram á brotalamir í eftirliti bæði banka og yfirvalda þegar kemur að því að því að stöðva vafasama fjármagnsflutninga heimshorna á milli.
Kjarninn 25. september 2020
Eimskip staðfestir að félagið hafi verið kært til héraðssaksóknara
Eimskip hafnar ásökunum um að hafa brotið lög í tengslum við endurvinnslu tveggja skipa félagsins í Indlandi. Eimskip segist ekki hafa komið að ákvörðun um endurvinnslu skipanna tveggja.
Kjarninn 25. september 2020
Eftir að ferðamönnum tók að hríðfækka hérlendis vegna kórónuveirufaraldursins hefur atvinnuleysi vaxið hratt.
Almenna atvinnuleysið stefnir í að verða jafn mikið og eftir bankahrunið
Almennt atvinnuleysið verður komið í 9,3 prósent í lok október gangi spá Vinnumálastofnunar eftir. Það yrði jafn mikið atvinnuleysi og mest var snemma á árinu 2010. Heildaratvinnuleysið, að hlutabótaleiðinni meðtalinni, verður 10,2 prósent í lok október.
Kjarninn 25. september 2020
Sólveig Anna Jónsdóttir, formaður Eflingar.
Telur rétt að skoða Félagsdómsmál ef Samtök atvinnulífsins segja upp lífskjarasamningnum
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar segir að Samtök atvinnulífsins grípi til tæknilegra útúrsnúninga þegar þau segi forsendur lífskjarasamninga brostnar og telur rétt að skoða að vísa uppsögn samninga til Félagsdóms, ef af þeim verður.
Kjarninn 25. september 2020
45 ný smit – 369 greinst með COVID-19 á tíu dögum
Fjörutíu og fimm manns greindust með COVID-19 hér á landi í gær. Nýgengi innanlandssmita er nú komið yfir 100 á hverja 100 þúsund íbúa.
Kjarninn 25. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent