Reiknar ekki með neinum skemmtiferðaskipum í ár

Gísli Gíslason, hafnarstjóri Faxaflóahafna, segir að hann reikni ekki með því að eitt einasta skemmtiferðaskip leggist að bryggju í Reykjavík í ár, þó mögulega gætu nokkur smærri skip komið síðar á árinu. Alls voru 189 komur bókaðar hjá Faxaflóahöfnum.

Skemmtiferðaskip við bryggju á Akureyri.
Skemmtiferðaskip við bryggju á Akureyri.
Auglýsing

Áætlað var að 189 skemmti­ferða­skip kæmu til Reykja­víkur á þessu ári, en Gísli Gísla­son hafn­ar­stjóri Faxa­flóa­hafna segir að nú sé ekki búist við því að eitt ein­asta skili sér, sökum áhrifa kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins á skemmti­sigl­inga­iðn­að­inn.

Gísli segir ljóst að tapið vegna þessa fyrir hafnir lands­ins hlaupi á millj­örð­um, en bara hjá Faxa­flóa­höfnum sé tekju­fallið áætlað 600-700 millj­ónir króna, sem sé um 15 pró­sent af árs­tekj­un­um.

Hafn­ar­stjór­inn segir þó, í svari við fyr­ir­spurn Kjarn­ans, að ein­hver minni skemmti­ferða­skip, svokölluð „ex­pedition“-­skip, gætu hugs­an­lega komið til lands­ins með haustinu, en þau verði tæp­lega mörg. 

Auglýsing

Gísli segir ekki blása byr­lega í skemmti­sigl­inga­brans­anum þessa dag­ana, en skipin liggja um þessar mundir lang­flest verk­efna­laus í höfnum heims­ins. 

Heims­far­ald­ur­inn fór illa með bransann, enda voru þó nokkur dæmi um að hóp­sýk­ingar kæmu upp í þessum risa­vöxnu hót­elum hafs­ins og hálf­gerðar hryll­ings­sögur bár­ust frá far­þegum sem lýstu dvöl sinni á skipum sem fengu hvergi að leggj­ast að bryggju eftir að far­þegar fóru að veikj­ast um borð.

Gísli segir að merkja megi áhuga útgerða á að kom­ast aftur af stað, en ferða­vilji við­skipta­vina ráði þó eflaust meiru um hvernig málin þró­ast en áhugi útgerð­anna.

Á næsta ári, segir Gísli, er tals­vert bókað fyrir skemmti­ferða­skip, en ennþá er óljóst hver þró­unin verð­ur, þó reikna megi með því að skemmti­ferða­skipin verði almennt farin að sigla ef ekki verði bakslag í far­aldr­in­um.

Sem áður segir býst Gísli við því að tekjur Faxa­flóa­hafna drag­ist saman um nærri 15 pró­sent sökum þess að skemmti­ferða­skipin koma ekki, en hann segir að hafnir á borð við Ísa­fjarð­ar­höfn og Akur­eyr­ar­höfn hafi enn hærra hlut­fall af sínum heild­ar­tekjum frá skemmti­ferða­skip­um. Þá eigi eftir að telja með tap ferða­þjón­ustu­að­ila uppi á landi.

Sam­kvæmt könnun sem sam­tökin Cru­ise Iceland unnu árið 2018 í sam­starfi við Hafna­sam­band Íslands var þjóð­hags­legur ávinn­ingur af komum skemmti­ferða­skipa um 16,4 millj­arðar króna það ár.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent