Flugfreyjufélagið og Icelandair búin að skrifa undir kjarasamning

Flugfreyjufélag Íslands og Icelandair undirrituðu í nótt kjarasamning sem gildir til loka september 2025. Nú eru allar lykilstéttir starfsmanna Icelandair búnar að semja. Framundan er hlutafjárútboð þar sem Icelandair reynir að sækja hátt í 30 milljarða.

Frá undirskrift samningsins í nótt.
Frá undirskrift samningsins í nótt.
Auglýsing

Icelandair og Flug­freyju­fé­lag Íslands (FFÍ) skrif­uðu í nótt undir nýjan kjara­samn­ing sem gildir til 30. sept­em­ber 2025. Í til­kynn­ingu frá Icelandair segir að samn­ing­ur­inn sé í sam­ræmi við þau mark­mið sem lagt var upp með um að auka vinnu­fram­lag og sveigj­an­leika fyrir Icelandair en á sama tíma verja ráð­stöf­un­ar­tekjur flug­freyja og flug­þjóna.

Í til­kynn­ingu frá Flug­freyju­fé­lag­inu, sem hefur verið með lausa samn­inga frá 1. sept­em­ber í fyrra, segir starfs­ör­yggi félags­manna hafi verið eitt af aðal­á­herslu­at­riðum samn­inga­nefndar í við­ræð­un­um. Félagið finni til ábyrgðar gagnar stöð­unni sem hafi verið uppi, sýnt mik­inn samn­ings­vilja og verið til­búið að leggja sitt lóð á vog­ar­skál­arnar og mæta fyr­ir­tæk­inu á erf­iðum tím­um. 

Auglýsing
Guðlaug Líney Jóhanns­dótt­ir, for­maður Flug­freyju­fé­lags­ins, segir að með nýjum samn­ingi kom það til móts við Icelandair í því gjör­breytta lands­lagi sem blasir við fyr­ir­tæk­inu og gerir því kleift að auka sam­keppn­is­hæfni og sveigj­an­leika félags­ins. Samn­ing­ur­inn verður kynntur fyrir félags­mönnum næst­kom­andi föstu­dag og verða greidd um hann atkvæði í kjöl­farið

Bogi Nils Boga­son, for­stjóri Icelandair Group, fagnar und­ir­skrift­inni og segir hana mik­il­vægan þátt í fjár­hags­legri end­ur­skipu­lagn­ingu Icelanda­ir. Auk þess sé hún liður í að auka sam­keppn­is­hæfni þess til lengri tíma. „Tölu­verðar breyt­ingar til ein­föld­unar voru gerðar frá fyrri samn­ingi sem fela í sér aukið vinnu­fram­lag og auk­inn sveigj­an­leika til þró­unar á leiða­kerfi Icelandair en samn­ing­ur­inn tryggir jafn­framt góð kjör og sveigj­an­leika fyrir starfs­fólk. Með þessum samn­ingi eru flug­freyjur og flug­þjónar að leggja sitt af mörkum til að styrkja rekstr­ar­grund­völl Icelandair til fram­tíð­ar.“

Icelandair á bjarg­brún­inni

Það nær algjöra stopp sem varð á flug­um­ferð í heim­inum sam­hliða útbreiðslu COVID-19 og sú mikla óvissa sem er uppi um ferða­þjón­ustu vegna þessa hefur haft gríð­ar­leg áhrif á Icelanda­ir. Félagið hefur notið fjöl­margra úrræða stjórn­valda eins og hluta­bóta­leið­ar­innar og styrkja til að segja fólki upp í mæra mæli en nokk­urt annað fyr­ir­tæki. Samt hefur blasað við lengi að Icelandair þarf að ná sér í nýtt fé til að lifa af. Og það ætlar fyr­ir­tækið að gera í hluta­fjár­út­boði sem á að hefj­ast í lok mán­að­ar. Þar ætlar það sér að sækja allt að 200 millj­ónir dali, um 28 millj­arða króna á gengi dags­ins í dag.

Lyk­il­breyta í því að geta sótt það fé var að semja upp á nýtt lyk­il­starfs­fólk. Samn­ingar þeirra þóttu óhag­stæðir í augum fjár­festa og draga úr sam­keppn­is­hæfni Icelanda­ir.

Flug­menn og flug­virkjar Icelandair voru þegar búnir að semja um lang­tíma­kjara­samn­inga. Því stóðu flug­freyjur og -þjónar fyr­ir­tæk­is­ins einir eftir af lyk­il­stéttum sem þurfti að ná nýju sam­komu­lagi við, sem gæti liðkað fyrir fjár­hags­legri end­ur­skipu­lagn­ingu Icelanda­ir. 

Flug­menn sam­þykktu að vinna meira, að fækka frí­dög­um, frysta laun í þrjú ár og skrif­uðu undir samn­ing sem gildir til 2025, til að tryggja fyr­ir­sjá­an­leika. Þetta á að skila 22 pró­sent auk­inni fram­leiðni frá flug­mönn­unum fyrir Icelandair og kostn­aður á hvern sætis kíló­meter (e Cost per Availa­ble seat kilometer eða CASK) lækkar um 25 pró­sent. 

Flug­virkjar gerðu líka lang­tíma­samn­ing, sem gildir út árið 2025. Í honum felst meðal ann­ars meiri sveigj­an­leiki fyrir Icelandair að útvista ákveðnum verk­efnum flug­virkja. 

Mörg verk­efni eftir

Enn er ansi margt annað eftir sem þarf að ganga upp til að hluta­fjár­út­boðið fari fram og geti mögu­lega skilað til­ætl­uðum árangri. Í fyrsta lagi þarf að semja við lán­veit­endur og leigu­sala. 

Stærstu lán­veit­endur Icelandair eru rík­is­bank­arnir tveir, Íslands­banki og Lands­bank­inn, og banda­ríski bank­inn CIT Bank. 

Við­mæl­endur Kjarn­ans telja borð­leggj­andi að þessir kröfu­hafar þurfi að breyta kröfum í hlutafé til að hægt verði að ná í nýtt hlutafé í rekst­ur­inn. Ekki sé til­hlýði­legt að kröfu­hafar sitji einir eftir með að fá allt sitt, þegar allir aðrir sem tengj­ast Icelandair þurfa að taka á sig aðlögun vegna aðstæðna. Hið minnsta þurfi að veita félag­inu langt greiðslu­hlé og breyta ýmsum skil­málum í lána­samn­ing­um, mögu­lega á þann veg að um verði að ræða breyti­lega samn­inga sem verði ein­fald­lega breytt í hlutafé náist ekki ákveð­inn árangur í rekstr­ar­við­snún­ing­i.  

Það á einnig eftir að ganga frá sam­komu­lagi við íslenska ríkið um fyr­ir­greiðslu, en það hefur þegar gefið óljóst vil­yrði um að eiga sam­tal um veit­ingu lána­línu eða ábyrgð á lánum til félags­ins. Sú fyr­ir­greiðsla er hins vegar bundin við að hag­stæð nið­ur­staða liggi fyrir í samn­inga­við­ræðum við lán­veit­end­ur, leigu­sala og birgja og að hluta­fjár­út­boðið gangi vel. 

Gangi allt ofan­greint eftir er því verk­efni ólokið að semja við flug­véla­fram­leið­and­ann Boeing um að losna undan kaup­samn­ingum á þeim Boeing 737 Max vélum sem Icelandair hefur enn ekki fengið afhend­ar, og um frek­ari skaða­bætur vegna þeirra sem félagið hefur þegar keypt en getur ekki notað vegna kyrr­setn­ingar á vél­un­um. Þær við­ræður eru skil­greindar „í gangi“ af Icelanda­ir. 

Svo þarf að sann­færa fjár­festa um að setja tugi millj­arða króna inn í Icelanda­ir. Þar er helst horft til íslenskra líf­eyr­is­sjóða. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent