Nýja malbikið víða tilbúið í hefðbundinn hámarkshraða

Hámarkshraði hefur verið lækkaður á þeim vegarköflum sem eru nýmalbikaðir en nú eru þær takmarkanir brátt á enda víða á höfuðborgarsvæðinu. Upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar segir hraðann ekki hækkaðan fyrr en viðnám sé orðið ásættanlegt.

Sumarið er tími malbikunarframkvæmda.
Sumarið er tími malbikunarframkvæmda.
Auglýsing

Hraða­tak­mark­anir sem settar hafa verið upp á höf­uð­borg­ar­svæð­inu vegna nýs mal­biks verða víða teknar úr gildi í dag. Þetta segir G. Pétur Matth­í­as­son, upp­lýs­inga­full­trúi Vega­gerð­ar­inn­ar, í sam­tali við Kjarn­ann. Í frétt RÚV frá því í gær­kvöldi var sagt frá því að hraða­tak­mark­anir á nýmal­bik­uðum vegum séu end­ur­tekið virtar að vettugi. Hraða­tak­mark­an­irnar voru til­komnar vegna þess að nýtt mal­bik á það til að vera hált.



G. Pétur segir erfitt að útskýra hvers vegna nýtt mal­bik geti verið hált. Hann segir að þegar verið sé að leggja nýtt mal­bik sé það, eðli máls­ins sam­kvæmt, mýkra. Það stafar af því að það er meira asfalt í mal­bik­inu í upp­hafi. Spurður að því hvort allt nýtt mal­bik sé hált segir G. Pétur það einnig vera flókið mál.

Auglýsing


„Þetta eru nátt­úr­lega flókin fræði hvernig mal­bik er búið til í mal­bik­un­ar­stöð en við gerum ein­fald­lega kröfur um að þegar mal­bikið er lagt út þá sé það ekki hálla en eitt­hvað ákveð­ið,“ segir G. Pétur og bendir á að veð­ur­að­stæður spila líka inn í, því að hiti og mikil rign­ing gera mal­bikið hálla.



Hraða­tak­mark­anir í þrjár til fimm vikur

Þær merk­ingar sem nú séu á leið niður hafi verið uppi í um þrjár til fimm vikur segir G. Pét­ur. Það hafi verið gert í örygg­is­skyni en Vega­gerðin hefur auk þess mælt við­nám nýs mal­biks þegar frá líður mal­bik­un.



Í frétt á vef Vega­gerð­ar­innar frá því í lok júní var sagt frá því að hraði yrði færður niður í kjöl­far mal­bik­un­ar. „Til fram­tíðar verður sú regla einnig tekið upp við lagn­ingu mal­biks að hraði verður ætíð tek­inn nið­ur. Hrað­inn verður ekki hækk­aður fyrr en við­námið er ásætt­an­legt. Svæðið verður skiltað þannig að ekki fari á milli mála að mögu­lega sé mal­bik hálla en alla jafna og þá sér­stak­lega í miklum hita og/eða rign­ing­u,“ segir þar. Þetta var gert í kjöl­far mann­skæðs umferð­ar­slyss á Kjal­ar­nesi í jún­í. 



Sýni úr vega­kafl­anum á Kjal­ar­nesi til rann­sóknar

Á veg­ar­kafl­anum þar sem slysið varð var lagt nýtt mal­bik sem ekki mæld­ist jafn hált og það sem á undan var. En hvernig er hægt að skýra það að ein lögun mal­biks sé hálli en önn­ur? „Það getur líka verið erfitt að finna út úr því og þess vegna tókum við sýni úr tveimur köflum og sendum á Nýsköp­un­ar­mið­stöð til rann­sóknar og eins út til Sví­þjóð­ar. Það tekur langan tíma að finna út úr því en við erum að reyna að finna út hvað gerð­is­t,“ segir G. Pét­ur. 



Þar hafi margir sam­verk­andi þættir orðið til þess að mal­bikið varð jafn hált og raun bar vitni. Fyrir það fyrsta var mal­bikið hált, það var mjög hlýtt í veðri og svo hafði rignt mikið og mal­bikið orðið hált vegna bleytu segir G. Pét­ur.



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent