SA og SAF vilja frumvarp um ríkisábyrgð til Icelandair samþykkt í óbreyttri mynd

Samtök atvinnulífsins og Samtök Ferðaþjónustunnar sendu saman frá sér umsögn um frumvarp um ríkisábyrgð til Icelandair. Ríkisendurskoðun segir í sinni umsögn það vera möguleika í stöðunni að ríkið eignist hlut í félaginu en tekur ekki afstöðu til þess.

icelandair af fb.jpg
Auglýsing

Sam­tök atvinnu­lífs­ins og Sam­tök ferða­þjón­ust­unnar styðja það og hvetja til þess að frum­varp fjár­mála­ráð­herra um rík­is­á­byrgð vegna Icelandair verði sam­þykkt í óbreyttri mynd. Þetta kemur fram í umsögn um frum­varpið sem sam­tökin sendu sam­eig­in­lega frá sér.



Fyrstu umræðu um frum­varpið lauk á föstu­dag og mál­inu í kjöl­farið vísað til fjár­laga­nefnd­ar. Með frum­varp­inu til fjár­auka­laga er lögð til heim­ild handa ráð­herra til að veita Icelandair sjálf­skuld­ar­á­byrgð frá rík­is­sjóði á lánum vegna tekju­falls félags­ins  vegna kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins. Gert er ráð fyrir að heild­ar­skuld­bind­ing rík­is­sjóðs jafn­gildi allt að 15 millj­örðum króna. 



Afskipti hins opin­bera megi ekki vera of mikil

Í umsögn­inni er tekið fram að sam­tökin bæði séu ekki fylgj­andi miklum rík­is­af­skipt­um. „Sam­tökin hafa alltaf verið þeirrar skoð­unar að afskipti hins opin­bera af atvinnu­líf­inu megi ekki vera of mik­il. Tvær hliðar eru á þeim pen­ingi. Ann­ars vegar að laga- og skattaum­hverfi megi ekki vera of íþyngj­andi fyrir atvinnu­lífið til að draga ekki um of úr sam­keppn­is­hæfni þess. Hins vegar að forð­ast eigi að beita íviln­unum fyrir ein­stök fyr­ir­tæki og atvinnu­grein­ar, heldur að skapa almennt gott rekstr­ar­um­hverf­i,“ segir þar. 

Auglýsing


Þar segir að nú sé uppi for­dæma­laus staða í íslensku efna­hags­lífi. Kór­ónu­veiru­far­ald­ur­inn hafi einna mest áhrif á ferða­þjón­ustu og í sam­an­burði við önnur vest­ræn ríki séu áhrif ferða­þjón­ustu á efna­hag einna mest hér á landi.



Kerf­is­lega mik­il­vægt félag

Í umsögn sinni segja sam­tökin Icelandair vera kerf­is­lega mik­il­vægt fyrir Ísland að tvennu leyt­i:. „Ann­ars vegar sem hluti af mik­il­vægum sam­göngu­innviðum fyrir Íslend­inga til að gefa þeim kost á að ferð­ast til og frá land­inu. Hins vegar flytur eng­inn fleiri ferða­menn til lands­ins.“



Ólík­legt sé að erlend flug­fé­lög myndu sinna þessu hlut­verki með sama hætti og að mati sam­tak­anna eru því líkur á að fjöldi áfanga­staða fækki og flug­tíðni lækki, fari svo að Icelandair hyrfi af mark­aðn­um. Þar að auki segja sam­tökin það skapa fleiri störf að hafa flug­fé­lag með bæki­stöðvar á land­in­u. 



Sam­tökin telja það að með því að veita ábyrgð á láni, í stað þess að leggja til lánsfé eða hluta­fé, sé áhætta skatt­greið­anda af stuðn­ingi við Icelandair lág­mörk­uð. „Tryggt er að ríkið verði síð­ast inn og fyrst út, eins og fjárm ála- og efna­hags­ráð­herra hefur orðað það. Sú útfærsla á stuðn­ingnum er því til fyr­ir­mynd­ar,“ segir um frum­varpið í umsögn­inni. Sam­tökin styðja það því bæði að frum­varpið verði klárað óbreytt.



Mögu­leiki í stöð­unni að ríkið eign­ist hlut í félag­inu

Rík­is­end­ur­skoðun segir helsta álita­mál frum­varps­ins vera hvernig trygg­ingum fyrir lánið ætti að vera hátt­að. Í umsögn frá Rík­is­end­ur­skoðun segir að frum­varpið sé fáort um þetta en „Ijóst má vera að veð­hæfi félags­ins er orðið þannig að lítið er um hefð­bundin veð sem unnt væri að setja til trygg­ingar láni nema þá að vera aft­ar­lega í veð­röð.“ 



Að mati rík­is­end­ur­skoð­unar er ósenni­legt að þær eignir sem settar verði fram sem trygg­ing fyrir end­ur­heimt sam­kvæmt frum­varp­inu standi undir kröf­um, ef allt fer á versta veg í rekstri félags­ins. Það sé því ástæða til að velta fyrir sér hvort sviðs­myndir sem stjórn­endur Icelandair settu upp séu raun­hæfar að mati Rík­is­end­ur­skoð­un­ar.



Annar mögu­leiki í stöð­unni væri sá að rík­is­sjóður eign­að­ist hlut í félag­inu ef gengið yrði á ábyrgðir sam­kvæmt umsögn Rík­is­end­ur­skoð­un­ar. Hrein­lega gæti ríkið tekið rekstur félags­ins yfir með það fyrir augum að finna síðar mögu­lega eig­endur segir þar enn frem­ur. Það sé þó póli­tík­ur­innar að ákveða það: „Þetta eru á hinn bóg­inn ákvarð­anir sem byggj­ast á stjórn­mála­legum for­sendum sem umsögn þessi nær ekki til og rík­is­end­ur­skoð­andi tekur ekki afstöðu til.”



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent