Samkeppniseftirlitið segir mikilvægt að afmarka ríkisábyrgð við flugrekstur

Samkeppniseftirlitið telur mikilvægt að áformuð ríkisábyrgð til Icelandair Group sé afmörkuð eins og kostur er við flugrekstur félagsins, áætlunarflug til og frá landinu. Þetta segir stofnunin varða bæði hagsmuni keppinauta félagsins og almennings.

Samkeppniseftirlitið telur mikilvægt að afmarka ríkisábyrgð til Icelandair Group við flugrekstur
Samkeppniseftirlitið telur mikilvægt að afmarka ríkisábyrgð til Icelandair Group við flugrekstur
Auglýsing

Sam­keppn­is­eft­ir­litið telur mik­il­vægt að áformuð rík­is­á­byrgð til Icelandair Group sé afmörkuð eins og kostur er við flug­rekstur félags­ins, áætl­un­ar­flug til og frá land­inu. Þetta segir stofn­unin varða bæði hags­muni keppi­nauta félags­ins á fjöl­breyttum sviðum flugs, flug­tengdrar þjón­ustu og ferða­þjón­ustu og hags­muni við­skipta­vina og efna­hags­lífs af virkri sam­keppni á þessum mörk­uð­um.

Þetta kemur fram í umsögn Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins til fjár­laga­nefndar Alþingis um áform um rík­is­á­byrgð til sam­stæð­unn­ar. Eft­ir­lits­stofn­unin bendir á að það gæti haft skað­leg áhrif í sam­keppni í flug­afgreiðslu, inn­an­lands­flugi og ferða­þjón­ustu ef Icelandair Group gæti nýtt sér rík­is­að­stoð­ina til að mæta rekstr­ar­kostn­aði ann­arra þátta sam­stæð­unnar en áætl­un­ar­flug­inu einu.

Sam­keppn­is­eft­ir­litið bendir á að þrátt fyrir að yfir­lýst mark­mið rík­is­að­stoð­ar­innar sé að rík­is­á­byrgðin verði bein­tengd við það tjón sem til er komið vegna áhrifa veiru­far­ald­urs­ins á flug­rekstur félags­ins, sé engin vísun í skil­málum láns­fjár­mögn­un­ar­innar til þess að nýt­ing á umræddri rík­is­að­stoð sé bundin við flug­rekstur félags­ins.

Auglýsing

„Að mati Sam­keppn­is­eft­ir­lits­ins er því óljóst að hvaða leyti Icelandair Group muni geta nýtt rík­is­að­stoð­ina til fram­an­greindrar starf­semi sem ekki með beinum hætti felur í sér reglu­bundið áætl­un­ar­flug,“ ­segir í umsögn­inni og því bætt við að því sé mik­il­vægt að hafa í huga að á ýmsum öðrum sviðum sé Icelandair Group í sam­keppni „við mun minni keppi­nauta og ljóst er að rík­is­að­stoð af því tagi sem um ræðir hefur skað­leg áhrif á sam­keppni og rekstur þess­ara keppi­nauta sem ekki njóta sam­bæri­legrar fyr­ir­greiðslu.“ Á þetta hafa ferða­þjón­ustur þegar bent í umsögnum sínum til fjár­laga­nefnd­ar.

Telur vert að skoða að skil­yrða rík­is­að­stoð við aðskilnað ein­inga Icelandair Group

Sam­keppn­is­eft­ir­litið segir í umsögn sinni að sam­hliða ákvörð­unum um rík­is­að­stoð til handa Icelandair Group taki stjórn­völd „upp­lýsta ákvörðun um það hvernig þau hyggj­ast standa vörð um virka sam­keppni í flugi til og frá land­inu, flug­tengdri ­þjón­ustu og afleiddum sviðum ferða­þjón­ustu þar sem fyr­ir­sjá­an­legt er að rík­is­að­stoðin mun­i hafa skað­leg áhrif á sam­keppn­i.“



Í þessu ljósi telur Sam­keppn­is­eft­ir­litið sem áður segir nauð­syn­legt að tryggja að rík­is­á­byrgðin verði aðeins nýtt til flug­rekstrar og einnig að áhrif rík­is­að­stoðar á keppi­nauta Icelandair verði metin og afstaða tekin til þess hvort ástæða sé til stuðn­ings­að­gerða gagn­vart þeim til að „ná fram þeim heild­ar­mark­miðum sem liggja til grund­vallar áform­aðri rík­is­að­stoð.“



Einnig segir Sam­keppn­is­eft­ir­litið að greina þurfi hvaða aðgerða stjórn­völd geti gripið til í því skyni að draga úr aðgangs­hindr­unum inn á við­kom­andi mark­aði og nefnir eft­ir­lits­stofn­unin að til álita gæti komið að skil­yrða rík­is­að­stoð með ein­hverjum hætt­i. 



Til dæm­is, segir Sam­keppn­is­eft­ir­lit­ið, væri hægt að skoða að skil­yrða rík­is­að­stoð við það að starf­semi sem ekki eigi að njóta rík­is­stuðn­ings sé klofin frá félag­inu eða aðskilin fjár­hags­lega, eða að skapað verði rými fyrir nýjan keppi­naut í áætl­un­ar­flugi með fram­sali afgreiðslu­tíma.

Áform Play „þýð­ing­ar­mik­il“

Sam­keppn­is­eft­ir­litið segir gríð­ar­lega hags­muni fyrir íslenskt efna­hags­líf og almenn­ing fólgna í því að sam­keppni sé til staðar á mark­aði flug­fé­laga með bæki­stöðvar á Íslandi. Það hafi sést bæði þegar Iceland Express og WOW air voru starf­and­i. 



Því meti Sam­keppn­is­eft­ir­litið það sem svo að áform Play um að hefja flug­rekstur á Íslandi séu „þýð­ing­ar­mikil í sam­keppn­is­legu til­lit­i.“ ­Stofn­unin seg­ir, með hlið­sjón af þessu, að mik­il­vægt sé að rík­is­að­stoð til Icelandair Group vinni ekki gegn nýrri sam­keppni eins og þeirri sem Play boð­ar.















Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra og formaður Framsóknarflokksins á Kjarvalsstöðum í gær.
„Engin áform“ um að ríkið auki rekstrarframlög með tilkomu Borgarlínu
Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra segist ekki sjá fyrir sér að ríkið auki framlög sín til rekstrar almenningssamgangna höfuðborgarsvæðisins, eins og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu og Strætó bs. hafa kallað eftir.
Kjarninn 29. nóvember 2021
Franskur fiskveiðibátur lokar á skipaumferð um Calais í Frakklandi.
Frakkar og Bretar berjast enn um fiskinn í Ermasundi
Enn er ósætti á milli Frakklands og Bretlands vegna fiskveiða í breskri landhelgi eftir Brexit. Á föstudaginn reyndu franskir sjómenn reyndu að loka fyrir vöruflutninga á milli landanna tveggja til að krefjast úthlutunar fleiri fiskveiðileyfa.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Sunnlenskir sjálfstæðismenn kalla eftir skýringum frá Bjarna Benediktssyni.
Ósáttir sunnlenskir sjálfstæðismenn krefja Bjarna um skýringar
Sjálfstæðismenn á Suðurlandi eru með böggum hildar yfir því að Guðrún Hafsteinsdóttir oddviti flokksins í kjördæminu eigi ekki sæti við ríkisstjórnarborðið nú þegar. Tíu af tólf ráðherrum eru þingmenn kjördæma höfuðborgarsvæðisins.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Bresk myndlistarkona málaði eitt hundrað málverk af eldgosinu í Fagradalsfjalli
Eldgosið í Fagradalsfjalli sem hófst í vor hefur vakið allskonar væringar hjá fólki. Amy Alice Riches ákvað að mála eitt málverk á dag af því í 100 daga. Hún safnar nú fyrir útgáfu bókar með verkunum.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Allt sem þú þarft að vita um nýjan stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar
Stefnt er að því að lækka skatta, selja banka og láta fjármagnseigendur greiða útsvar. Auðvelda á fyrirtækjum að virkja vind og endurskoða lög um rammaáætlun.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra við kynningu stjórnarsáttmálans á Kjarvalsstöðum í dag.
Talað um að lækka mögulega skatta en engu lofað
Engar almennar skattkerfisbreytingar eru útfærðar í nýjum stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar. Forsætisráðherra segir að horft verði til þess að lækka skatta á þá tekjulægstu eða til að bæta samkeppnisstöðu fyrirtækja ef svigrúm gefist.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Álfheiður Eymarsdóttir
Kosningaframkvæmd fjórflokksins
Kjarninn 28. nóvember 2021
Ríkisstjórnin stokkast upp í dag, eftir rúmlega tveggja mánaða viðræður þriggja flokka um áframhaldandi samstarf.
Þessi verða ráðherrar
Willum Þór Þórsson og Jón Gunnarsson verða ráðherrar í nýrri ríkisstjórn Vinstri grænna, Sjálfstæðisflokks og Framsóknar sem kynnt er í dag. Guðrún Hafsteinsdóttir er sögð koma inn sem ráðherra dómsmála síðar á kjörtímabilinu.
Kjarninn 28. nóvember 2021
Meira úr sama flokkiInnlent