Kaupandinn að vélum Icelandair íslenskt félag fyrir hönd bandarísks fjárfestingasjóðs

Íslenskt félag sem sérhæfir sig í að kaupa, selja og leigja út flugvélar hefur samþykkt að kaupa þrjár Boeing 757 vélar, framleiddar 1994 og 2000, af flugfélaginu. Vélarnar voru veðsettar kröfuhafa Icelandair.

Boeing 757-200 vél frá Icelandair.
Boeing 757-200 vél frá Icelandair.
Auglýsing

Icelandair Group til­kynnti í gær­kvöldi að félagið hefði náð sam­komu­lagi um sölu á þremur Boeing 757-200 flug­vélum í eigu þess fyrir sam­an­lagt 21 milljón dala, um 2,9 millj­arða króna. Í til­kynn­ingu vegna þessa kom fram að þetta væri um tveimur til þremur millj­ónum dala yfir bók­færðu gengi vél­anna. 

Tvær vél­anna voru fram­leiddar 1994, og því 26 ára gaml­ar. Sú þriðja var fram­leidd árið 2000 og fagnar því tví­tugs­af­mæli í ár. Til stendur að breyta vél­unum úr far­þega­flug­vélum í frag­t­vél­ar. 

Í svari við fyr­ir­spurn Kjarn­ans um málið segir Icelandair að eftir sölu­ferli hafa verið gengið til samn­inga við Icel­e­ase ehf. fyrir hönd fjár­fest­ing­ar­sjóðs á sviði flug­véla­við­skipta í Delaware í Banda­ríkj­un­um. Sá sjóður sé í meiri­hluta­eigu Corrum Capi­tal Mana­gement. Icelandair Group var hér áður fyrr eig­andi að fjórð­ungs­hlut í Icel­e­ase ehf. en er ekki lengur í eig­enda­hópi félags­ins, sem er nú í eigu stjórn­enda þess. Þar á meðal eru fyrr­ver­andi stjórn­endur hjá Icelanda­ir.

Auglýsing
Vélarnar voru allar veð­settar kröfu­hafa Icelanda­ir. Í svari félags­ins segir er tekið fram að sá kröfu­hafi sé ekki Lands­bank­inn, en hann lán­aði Icelandair 80 millj­ónir dala í fyrra og tók veð í ein­hverjum vélum félags­ins. Ekki er þó til­greint hver hafi átt veð í vél­un­um. Þar sem láns­fjár­hæðin á móti vél­unum þremur hafi verið lægri en sölu­verð vél­anna þá segir Icelandair að salan hafi jákvæð áhrif á lausa­fjár­stöðu félags­ins og styrkir hana enn frek­ar. 

Icelandair vildi ekki veita upp­lýs­ingar um það verð sem greitt var fyrir hverja vel fyrir sig og sagði þær upp­lýs­ingar vera trún­að­ar­mál milli aðila. 

Sömdu við Boeing

Icelandair Group hefur haft uppi áform um að fækka Boeing 757 vélum í flug­flota félags­ins, sem eru komnar vel til ára sinna,á næstu árum og sam­hliða taka í notkun nýjar vél­ar. 

Vegna þessa pant­aði Icelandair 16 737-MAX vélar af fyr­ir­tæk­inu árið 2013 og hafði fengið sex þeirra afhentar áður en að vél­arnar voru kyrr­settar í mars í fyrra. Kyrr­setn­ingin á vél­unum kom til eftir flug­slys í Eþíóp­íu, 13. mars 2019, þegar 157 lét­ust skömmu eftir flug­tak Max vélar Ethi­opian Air­lines. Það var þá annað slysið á skömmum tíma þar sem Max vél hrap­aði með þeim afleið­ingum að allir um borð lét­ust. Fyrra slysið var 29. októ­ber 2018, þegar vél Lion Air í Indónesíu hrap­aði skömmu eftir flug­tak. Þá lét­ust 189, allir um borð.

Félagið greindi frá því í ágúst að félagið hefði náð sam­komu­lagi við Boeing flug­véla­fram­leið­and­ann sem myndi spara því umtals­verð útgjöld sem búið var a stofna ti á næstu árum, en Icelandair glímir við gríð­ar­legt tekju­fall vegna COVID-19 og flug­rekstur félags­ins er í lág­marki. Í sam­komu­lag­inu við Boeing fólst að vélum sem Icelandair var skuld­bundið til að kaupa til við­bót­ar, á grund­velli samn­ings­ins frá 2013, var fækkað úr tíu í sex. Auk þess var afhend­ingu þeirra frestað. Nú munu þrjár verða afhentar á kom­andi vetri og síð­ustu þrjár næsta vetur eft­ir. 

Icelandair býst við því að kyrr­setn­ingu á MAX-­vél­unum verði aflétt á síð­asta árs­fjórð­ungi þessa árs. 

Skuld­bind­ingar Icelandair lækka 260 millj­ónir dala, um 36 millj­arðar króna, sam­kvæmt sam­komu­lag­inu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent