Mál sem Arion banki höfðaði gegn Fjármálaeftirliti Seðlabanka Íslands (FME) til að fá sekt sem eftirlitið lagði á bankann sumarið 2020 er á dagskrá héraðsdóms Reykjavíkur í mars. Frá þessu er greint í ársreikningi Arion banka sem var birtur í síðustu viku.
Sektin, sem var upp á 87,7 milljónir króna, var lögð á vegna þess að Arion banki birti ekki innherjaupplýsingar nægjanlega tímanlega. Stjórnendur bankans voru ósáttir við sektina þótt hún hafi verið greidd og stefndi bæði Seðlabankanum og íslenska ríkinu til að fá ákvörðunina ógilda.
Innherjaupplýsingar birtust
Forsaga málsins er sú að 6. september 2020 var haldinn fundur hjá nefnd sem kallast Insider Disclosure Forum (indifo) innan Arion banka. Til umræðu á fundinum voru fyrirhugaðar skipulagsbreytingar og hópuppsagnir hjá bankanum.
Í fundargerð nefndarinnar, sem birt var í ákvörðun FME, kom fram að til stæði að segja upp 80 til 100 manns. Það, ásamt skipulagsbreytingum sem ráðast átti í samhliða, átti að lækka rekstrarkostnað bankans um 1,5 milljarða króna á ársgrundvelli. Nefndarmenn voru sammála um að um innherjaupplýsingar væri að ræða og að skilyrði væru fyrir því að tilkynna ákvörðunina ekki í Kauphöll Íslands strax, til að gæta jafnræðis fjárfesta.
Indifo-nefndin ræddi frétt Mannlífs daginn eftir, þann 23. september. Nefndarmenn voru sammála um að frétt Mannlífs væri röng, bæði væri tala þeirra sem ætti að segja upp ekki nákvæmlega rétt né dagsetning uppsagna. Því væru enn skilyrði fyrir hendi til að fresta birtingu á innherjaupplýsingum.
Tilkynnt um uppsagnir eftir að frétt birtist
Þremur dögum síðar, 26. september 2019, var birt tilkynning frá Arion banka um að stjórn bankans hefði á fundi sínum þá um morguninn samþykkt nýtt skipulag sem taka ætti gildi sama dag. Um eitt hundrað manns myndu missa vinnuna vegna þessa.
Haft var eftir Benedikt Gíslasyni, bankastjóra Arion banka, að rekstrarkostnaður bankans væri of hár og að skipulag bankans tæki ekki nægjanlega vel mið af núverandi markaðsaðstæðum og þörfum atvinnulífsins.
FME ákvað að taka til athugunar hvort að þær upplýsingar sem ræddar höfðu verið á nefndarfundinum 6. september 2019, og var ákveðið að fresta birtingu á, væru sambærilegar og þeim sem birtust í frétt Mannlífs 22. september 2019.
„Marktæk áhrif á markaðsverð“
FME komst að þeirri niðurstöðu að svo væri. Í niðurstöðukafla ákvörðunar eftirlitsins sagði meðal annars að upplýsingarnar sem um ræddi væru líklegar til að hafa „marktæk áhrif á markaðsverð“ Arion banka enda um umfangsmiklar breytingar á lykilstærðum í rekstri bankans að ræða.
Að mati FME vantaði mikið upp á að Arion banki virti þá skyldu sem á bankanum hvíldi um að birta innherjaupplýsingarnar eins fljótt og auðið var eftir að ljóst var að ekki hefði tekist að gæta trúnaðar um þær. „Með því að birta ekki innherjaupplýsingar á þeim tímapunkti hefðu fjárfestar með réttu getað gert ráð fyrir að frétta Mannlífs væri orðrómur sem ætti ekki við rök að styðjast.“
Eftirlitið ákvað að sekta Arion banka um 87,7 milljónir króna. Við ákvörðun sektarfjárhæðar var meðal annars tekið mið af því að brot bankans hafi staðið í fjóra daga.
Í árshlutareikningi Arion banka sem birtur var í haustið 2020 var greint frá því að bankinn hefði höfðað mál fyrir héraðsdómi Reykjavíkur til að fá niðurstöðu FME hnekkt. Bankinn telur að umfjöllun Mannlífs hafi falið í sér getgátur byggðar á þegar birtum upplýsingum en haustið 2019 hafði ítrekað birst umfjöllun í fjölmiðlum um að vænta mætti breytinga og hagræðingar í rekstri bankans. Af þessu leiddi að skilyrði fyrir frestun á birtingu innherjaupplýsinga voru enn uppfyllt að mati bankans.