„Engin áform“ um að ríkið auki rekstrarframlög með tilkomu Borgarlínu

Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra segist ekki sjá fyrir sér að ríkið auki framlög sín til rekstrar almenningssamgangna höfuðborgarsvæðisins, eins og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu og Strætó bs. hafa kallað eftir.

Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra og formaður Framsóknarflokksins á Kjarvalsstöðum í gær.
Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra og formaður Framsóknarflokksins á Kjarvalsstöðum í gær.
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son inn­við­a­ráð­herra segir við Kjarn­ann að hann sjái ekki fyrir sér að ríkið komi til með að auka neitt við það fjár­magn sem renni til rekstrar almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sam­fara því að nýtt kerfi hágæða almenn­ings­sam­gangna, Borg­ar­lína, verður tekið í notk­un.

Bjarni Bene­dikts­son fjár­mála­ráð­herra var ekki jafn afdrátt­ar­laus í sam­tali við Kjarn­ann um þetta efni eftir blaða­manna­fund rík­is­stjórn­ar­innar í gær, en segir þó að ábyrgðin á almenn­ings­sam­göngu­kerf­inu og ákvarð­ana­taka um hvernig kerfið eigi að vera verði að fara sam­an.

Sveit­ar­fé­lögin ýta á eftir sam­tali um málið

Kallað hefur verið eftir því af hálfu Sam­bands sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og Strætó bs. að ríkið styðji við yfir­lýst mark­mið sín um breyttar ferða­venjur með mjög auknum fram­lögum til almenn­ings­sam­gangna, til dæmis í sumar í umsögnum við drög að Græn­bók um sam­göngu­mál, sem fjallað var um í Kjarn­anum.

Í umsögn SSH sagði fram­kvæmda­stjór­inn Páll Björg­vin Guð­munds­son að sam­tökin hefðu verið að reka á eftir því við sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­ið, sem Sig­urður Ingi stýrði þá og stýrir enn, að vinna hæf­ist við að festa í sessi skuld­bind­ingar ríkis og sveit­ar­fé­laga vegna þeirra rekstr­ar­þátta sem falla undir sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins, þar með talið almenn­ings­sam­gangna.

Þess­ari vinnu átti að vera lokið fyrir lok árs 2020, en sam­talið hefur ekki enn farið af stað nú þegar hyllir undir árs­lok 2021.

Millj­arður á ári til 2033 og sér það ekki breyt­ast

Sig­urður Ingi var nokkuð afdrátt­ar­laus í sam­tali við Kjarn­ann í gær um að það kæmi ekki til greina að hans hálfu að ríkið færi að leggja fram meira fé en það gerir nú þegar inn í rekstur almenn­ings­sam­gangna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, jafn­vel eftir að Borg­ar­línan fer að aka um göt­urnar og nýtt leiða­net Strætó tekur gildi.

Auglýsing

Þessi bætta þjón­usta með tíð­ari ferðum og fleiri vögnum á göt­unum mun að sjálf­sögðu kosta meira og hefur talan tveir millj­arðar á ári í auk­inn grunn­rekstr­ar­kostnað hefur verið nefnd í því sam­hengi.

„Við höfum alla tíð sagt: Við erum til­búin að taka þátt í þessum stofn­kostn­aði, en rekst­ur­inn er hjá sveit­ar­fé­lög­un­um. Það eru engin áform uppi um breyt­ingar í þá veru. Við erum í dag að greiða millj­arð inn í almenn­ings­sam­göngu­kerfið og áætlum að gera það áfram til árs­ins 2033 sam­kvæmt sam­þykkri sam­göngu­á­ætl­un.

Þannig að þú sérð ekki fyrir þér að það breyt­ist?

„Nei, ég sé það ekki fyrir mér. Ein­hvers­staðar verða að vera hreinar línur á milli þess hvað þessi gerir og hinn ger­ir, en ekki fjölga gráu svæð­un­um. Sveit­ar­fé­lögin eru venju­lega að kalla eftir því að þeim sé fækk­að,“ sagði Sig­urður Ingi.

Ábyrgð og ákvarð­anir þurfi að fara saman

Bjarni Bene­dikts­son segir að í sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­inu sé fjallað um að „þetta sam­tal muni eiga sér stað“ á milli rík­is­ins og sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra. Mynd: Bára Huld Beck.

„En það getur nátt­úr­lega ekki verið þannig að sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem eru að reka kerfið taki ákvörðun um umfangið og þar með talið þá halla­rekst­ur­inn og snúi sér svo við og segi: „Ríkið hlýtur að létta þess­ari byrði af okk­ur.“

„Þetta er áskor­unin í þessu, að það fari saman ábyrgðin á kerf­inu og ákvarð­ana­taka um það hvernig kerfið eigi að vera. En höf­uð­borg­ar­sátt­mál­inn ber það mjög vel með sér að við viljum nútíma­væða sam­göng­urnar og ég held að við eigum mikið undir því að það tak­ist vel til og það geti aukið mjög lífs­gæðin hérna á höf­uð­borg­ar­svæð­in­u,“ segir Bjarni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent