Fyrstu skrefin að breyttri gjaldtöku á bíla skili hátt í 5 milljörðum í ríkissjóð

Breytingar á vörugjöldum og bifreiðagjöldum, sem eiga að koma til framkvæmda á næsta ári, munu skila 4,9 milljörðum króna í viðbótartekjur fyrir ríkissjóð ef áætlanir fjármála- og efnahagsráðuneytisins stemma.

Í fjárlagafrumvarpinu eru kynnt fyrstu skrefin í þeirri viðleitni stjórnvalda til að stoppa í það gat sem myndast hefur í tekjustofnum ríkisins vegna innreiðar rafbíla..
Í fjárlagafrumvarpinu eru kynnt fyrstu skrefin í þeirri viðleitni stjórnvalda til að stoppa í það gat sem myndast hefur í tekjustofnum ríkisins vegna innreiðar rafbíla..
Auglýsing

Rík­is­stjórnin gaf það út í fyrr í sumar að flýta ætti inn­leið­ingu gjald­töku til að vega á móti yfir­stand­andi tekju­tapi vegna umferðar og elds­neyt­is, sem meðal ann­ars hefur leitt af mik­illi fjölgun bif­reiða sem ganga fyrir öðru en jarð­efna­elds­neyti. Sam­kvæmt fjár­laga­frum­varp­inu sem kynnt var í dag verður ein­ungis ráð­ist í hluta þeirra breyt­inga sem fyr­ir­hug­aðar eru á næsta ári og fyrstu skrefin tek­in.

Í fjár­laga­frum­varp­inu, sem Bjarni Bene­dikts­son fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra kynnti í morg­un, kemur fram að breyta eigi bif­reiða­gjaldi og vöru­gjöldum á bif­reið­ar, með það að mark­miði að fá fleiri krónur í rík­is­sjóð frá fleiri bíl­eig­end­um, en fram kom í máli Bjarna að við þyrftum „að fara að und­ir­búa okk­ur“ fyrir gjald­töku á „um­hverf­is­vænum bíl­u­m“.

Aukin vöru­gjöld hækki útsölu­verð um allt að 5 pró­sent

Alls er áætlað að 4,9 millj­arðar króna inn­heimt­ist auka­lega vegna þeirra breyt­inga sem boð­aðar eru í fjár­mála­frum­varp­inu. Breyt­ingar á vöru­gjaldi á öku­tæki, sem fela í sér að los­un­ar­mörk vöru­gjalds verða lækk­uð, skatt­pró­sentan sömu­leiðis og að lág­marks­vöru­gjöld verði 5 pró­sent, á að skila rík­inu 2,7 millj­örðum í við­bót­ar­tekj­ur, sam­kvæmt því sem segir í fjár­laga­frum­varp­inu.

Auglýsing

Þar segir einnig að gera megi ráð fyrir því að breyt­ingin hafi þau áhrif að útsölu­verð nýrra fólks­bíla hækki um allt að 5 pró­sent. Bein áhrif þess­ara breyt­inga á vísi­tölu neyslu­verðs, verð­bólgu, eru metin um 0,2 pró­sent til hækk­un­ar, sam­kvæmt fjár­laga­frum­varp­inu.

Breyt­ingar á bif­reiða­gjaldi, sem fela í sér að lág­marks­gjaldið verði hækkað og los­un­ar­mörk hækkuð á móti, eiga að skila 2,2 millj­örðum króna í við­bót­ar­tekjur í rík­is­sjóð á næsta ári.

Gert er ráð fyrir því að með þessum breyt­ingum verði með­al­-bif­reiða­gjöldin nálægt því sem þau voru árið 2017, eða um 37 þús­und krón­ur. Tekjur af bif­reiða­gjöldum hafa dreg­ist hratt saman á und­an­förnum árum.

Enn ríkir hvatar til að kaupa raf­bíla

Fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra sagði er hann kynnti fjár­laga­frum­varpið að áfram væru ríkir hvatar til þess að kaupa bíla sem ganga fyrir raf­magni að öllu leyti eða hluta, þrátt fyrir þessar breyt­ing­ar.

„Þó að raf­magns­bíll­inn fari að borga hærra bif­reiða­gjald á hverju ári þá er ekki hægt að bera það saman við árlegan kostnað við að halda úti bens­ín­bif­reið,“ sagði ráð­herra meðal ann­ars og birti skýr­ing­ar­myndir máli sínu til stuðn­ings.

Mynd: Úr kynningu fjármálaráðherra.

Ekk­ert um kíló­metra­gjöld, jarð­ganga­gjöld né veg­tolla í borg­inni

Í frum­varp­inu segir að unnið sé að heild­ar­end­ur­skoðun gjald­töku í sam­göngu­kerf­inu og að stefnt sé að því að fyr­ir­komu­lagið mið­ist í auknum mæli við notkun og hefur mátt skilja á ráð­herra að ein­hvers­konar kíló­metra­gjald sé til skoð­un­ar, auk ann­ars.

Þessar hug­myndir eru þó enn óút­færðar og ekki inni í fjár­laga­frum­varpi næsta árs.

Ekki er heldur fjallað neitt um jarð­ganga­gjöld þau sem Sig­urður Ingi Jóhanns­son inn­við­a­ráð­herra boð­aði í sumar að væru á borð­inu, né svokölluð flýti- og umferð­ar­gjöld á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, sem opin­berir aðilar hafa verið að skoða á und­an­förnum miss­er­um.

Því má slá því föstu að gjöld af þessu tagi verði ekki lögð á árið 2023.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent