Kostar líklega á bilinu 5,5 til 5,7 milljarða að niðurgreiða 5.000 rafbíla til viðbótar

Til stendur að lækka hámarksendurgreiðslu virðisaukaskatts af rafbílum úr 1,56 milljónum niður í 1,32 milljónir í lok þessa árs og niðurgreiða 5.000 bíla til viðbótar við þá 15 þúsund sem þegar hafði verið ákveðið að veita afslátt af.

Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
Bjarni Benediktsson fjármála- og efnahagsráðherra.
Auglýsing

Til stendur að auka fjölda þeirra raf­magns­bif­reiða sem geta hlotið ívilnun frá virð­is­auka­skatti úr 15 þús­und upp í 20 þús­und, en lækka fjár­hæð­ar­mörk skatta­af­slátts­ins úr 1,56 millj­ónum króna niður í 1,32 millj­ónir króna.

Kostn­aður rík­is­sjóðs við að fjölga þeim raf­bílum sem verða nið­ur­greiddir eins og stefnt er að verður lík­lega á bil­inu 5,5-5,7 millj­arðar króna, en þetta kemur fram í drögum að laga­frum­varpi frá Bjarna Bene­dikts­syni, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, sem lögð voru fram í sam­ráðs­gátt stjórn­valda á laug­ar­dag.

Í frum­varps­drög­unum segir að ekki fáist annað séð en að „for­sendur séu að skap­ast fyrir sjálf­bærum hraða orku­skipt­anna“ og því sé komið að þeim tíma­punkti að stjórn­völd dragi úr stuðn­ingi sínum með því að lækka fjár­hæð­ar­mörk íviln­un­ar­innar fyrir raf­magns­bíla.

Auglýsing

Hærri ívilnun í gildi út árið 2022

Sam­kvæmt því sem fram kemur í drög­unum er gert ráð fyrir að 15.000 bif­reiða mark­inu verði náð á síð­ari hluta þessa árs. Ákveðið hefur verið að fara þá leið að í stað þess að bíll númer 15.001 verði með lægri ívilnun muni núver­andi ívilnun verða í gildi 31. des­em­ber 2022. Það verður því ekki fyrr en um næstu ára­mót sem íviln­unin lækk­ar, óháð því hvernig gangur verður í raf­bíla­söl­unni.

„Að mæla fyrir um ákveðna loka­dag­setn­ingu stuðlar að meiri skýr­leika og fyr­ir­sjá­an­leika fyrir alla hlut­að­eig­andi aðila. Af þeim sökum er lagt til að gild­andi fjár­hæð­ar­mörk gildi til og með 31. des­em­ber 2022. Miðað við áætl­anir má gera ráð

fyrir að þær raf­magns­bif­reiðar sem komi til með að njóta íviln­unar sam­kvæmt gild­andi fjár­hæð­ar­mörkum verði þannig fleiri en 15.000 tals­ins,“ segir um þetta atriði í grein­ar­gerð með frum­varps­drög­un­um.

Ein­ungis 26 pró­sent hafi farið yfir 1,32 millj­óna end­ur­greiðslu

Í frum­varps­drög­unum segir að af þeim raf­magns­bílum sem fengu und­an­þágu frá virð­is­auka­skatti í fyrra hafi flestir verið á verð­bil­inu 4,5-5,5 millj­ónir króna og að af 4.501 raf­magns­bif­reiðum hafi þurft að greiða ein­hvern virð­is­auka­skatt af 527 bíl­um. Virð­is­auka­skattur hefur verið nið­ur­greiddur að fullu af bif­reiðum sem kosta upp að 6,5 millj­ónum króna án virð­is­auka­skatts.

Mynd: Úr frumvarpsdrögunum frá fjármálaráðherra

Í 74 pró­sentum til­vika nam full nið­ur­fell­ing virð­is­auka­skatts við inn­flutn­ing raf­magns­bif­reiða svo lægri fjár­hæð en 1,32 millj­ónum króna. Sam­kvæmt frum­varps­drög­unum er gert ráð fyrir því að það verði áfram svo að mik­ill meiri­hluti raf­bíla­kaup­enda fái áfram virð­is­auka­skatt­inn felldan niður að fullu, eins og verið hef­ur, og að í til­felli dýr­ari bíl­ana muni kaup­endur að jafn­aði þurfa að greiða um 5 pró­sent virð­is­auka­skatt að jafn­aði.

Stefnt að því að slaufa íviln­unum í árs­lok 2023

Í frum­varps­drög­unum segir að nauð­syn­legt sé að halda áfram „stuðn­ingi við raf­magns­bif­reiðar í ein­hvern tíma í þeim til­gangi að styðja við mark­mið stjórn­valda varð­andi orku­skipti í bif­reiða­flot­anum og til að við­halda þeim góða árangri í nýskrán­ingu raf­magns­bif­reiða sem náðst hefur á síð­ustu miss­erum“.

Gild­is­tími nið­ur­greiðslu­á­kvæð­is­ins hvað raf­magns­bif­reiðar varðar er hins vegar hafður óbreytt­ur, sem þýðir að íviln­unin mun falla á brott annað hvort þegar 20 þús­und bíla mark­inu er náð eða í árs­lok 2023, ef sá fjöldi bif­reiða mun ekki hafa náðst.

Bílar komnir á markað sem geti verið kostir á lands­byggð­inni

Í grein­ar­gerð með frum­varps­drög­unum segir að þróun í hönnun og fram­leiðslu raf­bíla sé hröð og að komar séu „á markað bif­reiðar sem nýt­ast til lengri akst­urs og geta því verið ákjós­an­legur kostur fyrir íbúa lands­byggð­ar­inn­ar.“ Því er bætt við að bæði drægni þeirra og úrval hafi auk­ist til muna, auk þess sem verðið hafi farið lækk­andi.

„Sam­keppn­is­hæfni raf­magns­bif­reiða gagn­vart bif­reiðum sem ganga fyrir jarð­efna­elds­neyti hefur því auk­ist til muna sem end­ur­spegl­ast í auknum áhuga almenn­ings á þeim líkt og tölur um fjölda raf­magns­bif­reiða sem hlut­fall af nýskráðum bif­reiðum bera með sér,“ en það hlut­fall náði yfir 30 pró­sent árið 2021. Hlut­fallið af nýskráðum bif­reiðum á fyrstu tveimur mán­uðum þessa árs var svo 39 pró­sent af öllum seldum bif­reið­um.

Raf­magns­bif­reiðar eru þó enn sem komið er ein­ungis um 4,8 pró­sent af öllum skráðum bif­reiðum í umferð.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent