Lægri hámarkshraði myndi kalla á fleiri strætisvagna

Strætó segir í umsögn við frumvarp Andrésar Inga Jónssonar um lækkun hámarkshraða í þéttbýli að það myndi auka öryggi gangandi vegfarenda. En einnig ferðatíma strætófarþega og kostnað Strætó, nema gripið yrði til mótvægisaðgerða.

Strætóskýli
Auglýsing

Frum­varp um lækkun hámarks­hraða í þétt­býli sem nú liggur fyrir Alþingi myndi að óbreyttu auka rekstr­ar­kostnað Strætó bs., þar sem lægri með­al­hraði vagn­anna kallar að öllum lík­indum á að fleiri vagnar aki hverja leið. Þessir vagnar eru ekki til hjá Strætó í dag.

Þetta er á meðal þess sem fram kemur í umsögn Strætó við frum­varp­ið, sem Andrés Ingi Jóns­son, þá utan flokka en í dag þing­maður Pírata, lagði fram. Þar segir að lækkun hraða væri jákvæð fyrir öryggi gang­andi veg­far­enda, þar á meðal far­þega Strætó. Lækkun hrað­ans myndi þó að öllum lík­indum auka ferða­tíma Strætó, sem leiddi til auk­ins rekstr­ar­kostn­aðar og óhag­ræðis fyrir not­endur Strætó.

Í umsögn­inni er vísað til úttektar sem verk­fræði­stofan Mann­vit vann fyrir Strætó árið 2017 vegna hug­mynda sem þá voru uppi um að lækka hámarks­hraða á borg­ar­götum vestan Kringlu­mýr­ar­braut­ar.

Auk­inn kostn­aður Strætó vegna þeirra hug­mynda var þá met­inn á 150 millj­ónir króna á ári, en Strætó seg­ist ekki geta lagt nákvæmt mat á hvað það myndi kosta að lækka hámarks­hraða niður í 30 km/klst. á öllum götum í þétt­býli nema sveit­ar­stjórnir færi rök fyrir og ákveði ann­að, eins og lagt er til í frum­varpi Andr­ésar Inga.

Strætó setur upp dæmi af leið 15, sem gengur á milli Vest­ur­bæjar Reykja­víkur og Mos­fells­bæj­ar. Ef með­al­öku­hrað­inn á leið­inni, sem í dag er um það bil 25 km/klst myndi lækka um tvo kíló­metra á klst. myndi það kalla á einn vagn til við­bótar á leið 15 til að halda í við núver­andi tíma­töflu á leið­inni.

Strætó segir að „gróft reikn­að“ sé hver vagn að kosta á milli 50 til 60 millj­ónir króna á ári. Sam­an­dregið segja full­trúar Strætó í umsögn­inni að þar sem mikið af götum sem Strætó ekur um myndi fá lægri hámarks­hraða ef frum­varpið yrði að lögum kæmi það til með hafa víð­tæk áhrif á ferða­tíma Strætó og þar af leið­andi auk­ins rekstr­ar­kostn­að­ar.

Ljóst er af lestri umsagnar Strætó að lækk­aður hámarks­hraði á höf­uð­borg­ar­svæð­inu myndi hafa þessi áhrif, nema til kæmu mót­væg­is­að­gerðir sem myndu jafna út lækkun með­al­hrað­ans, svo sem fleiri for­gangsakreinar og for­gangs­ljós fyrir Strætó og færri hraða­hindr­an­ir, auk ann­ars.

Auglýsing

Í umsögn Strætó segir þó að verið sé að vinna frek­ari grein­ingar á áhrifum lægri hámarks­hraða á leiða­net og rekstr­ar­kostnað Strætó. „Áætlað er að þeirri vinnu ljúki á næstu mán­uðum og þá liggja fyrir mun betri upp­lýs­ingar um áhrif lægri hámarks­hraða á leið­ar­kerfi og rekstr­ar­kostnað Strætó,“ segir í umsögn­inn­i.

Lítil geta til að kaupa fleiri vagna

Eins og Kjarn­inn sagði ítar­lega frá nýlega er vagna­floti Strætó kom­inn tölu­vert á aldur og fjár­fest­inga­geta byggða­sam­lags­ins lít­il, nema umtals­verð fjárinn­spýt­ing komi inn í fyr­ir­tækið frá eig­endum þess.

Í grein­ingu KPMG á flota­málum Strætó sagði að það myndi kosta um 880 millj­ónir að end­ur­nýja þá 28 vagna sem orðnir eru eldri en 10 ára og svo myndi kosta um 1,5 millj­arða til við­bótar að end­ur­nýja þá 33 vagna sem keyptir voru á árunum 2013 og 2014. Á þeim árum var ráð­ist í umfangs­mikla end­ur­nýjun flot­ans í kjöl­far þess að ein­ungis einn stræt­is­vagn var keyptur frá 2008-2012 í kjöl­far hruns.

Ekki er útlit fyrir að Strætó hafi efni á því að ráð­ast í annað slíkt átak að óbreyttu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent