Meðalhraðaeftirlit gæti verið „arðbærasta“ umferðaröryggismálið

Drög að nýrri umferðaröryggisáætlun stjórnvalda hafa verið birt. Þar segir að innleiðing meðalhraðaeftirlits á vegum landsins gæti talist arðbærasta umferðaröryggisframkvæmdin sem völ er á og að innleiðing slíks eftirlits verði forgangsmál næstu árin.

Fyrstu meðalhraðamyndavélarnar hér á landi voru settar upp í fyrra. Ávinningurinn af þeim, í formi lægri slysakostnaðar, er sagður geta verið tífaldur á við kostnaðinn við að halda úti kerfunum.
Fyrstu meðalhraðamyndavélarnar hér á landi voru settar upp í fyrra. Ávinningurinn af þeim, í formi lægri slysakostnaðar, er sagður geta verið tífaldur á við kostnaðinn við að halda úti kerfunum.
Auglýsing

Í drögum að nýrri umferð­ar­ör­ygg­is­stefnu áranna 2023 til 2037 segir að það láti nærri að sjálf­virkt með­al­hraða­eft­ir­lit á vegum lands­ins sé arð­bærasta verk­efnið sem stjórn­völd geti ráð­ist í til að auka umferð­ar­ör­yggi og að inn­leið­ing slíks eft­ir­lits með umferð á vegum lands­ins verði í for­gangi á næstu árum.

Ávinn­ing­ur­inn, í formi lægri slysa­kostn­að­ar, er sagður geta verið um tífalt meiri en til­kostn­að­ur­inn við upp­setn­ingu mynda­véla­kerf­anna.

Við með­al­hraða­eft­ir­lit eru teknar myndir með tveimur mynda­vélum af hverju öku­tæki og er með­al­hrað­inn á veg­inum milli mynda­vél­anna reikn­aður út frá fjar­lægð milli vél­anna og tíma milli mynda. Rann­sókn í Nor­egi, sem vísað er til í drög­unum frá inn­við­a­ráðu­neyt­inu, sýndi að alvar­legum slysum fækk­aði til muna á veg­köflum þar sem þetta eft­ir­lit var tekið upp, eða um 49-54 pró­sent.

Notkun með­al­hraða­eft­ir­lits hófst í fyrsta sinn hér­lendis í fyrra, en þá var slíkum eft­ir­lits­bún­aði komið fyrir á Grinda­vík­ur­vegi og í Norð­fjarð­ar­göng­um.

Eitt nýtt yfir­mark­mið kynnt til sög­unnar

Nýja áætl­unin er sam­kvæmt drög­un­um, sem hafa verið birt í sam­ráðs­gátt stjórn­valda, að mestu eins og sú sem nú þegar er í gildi. Þó bæt­ist við eitt nýtt yfir­mark­mið um að slysa­kostn­aður á hvern ekinn kíló­metra lækki að jafn­aði um 5 pró­sent á ári til árs­ins 2037.

Önnur yfir­mark­mið í áætl­un­inni eru þau sömu og áður, að Ísland verði í fimm bestu Evr­ópu­þjóða hvað varðar fjölda lát­inna í umferð­inni á hverja 100 þús­und íbúa og að látnum og alvar­lega slös­uðum fækki að jafn­aði um 5 pró­sent á ári fram til árs­ins 2037.

Auglýsing

Á árunum 2017-2021 voru látnir í umferð­inni á Íslandi rúm­lega 3 að með­al­tali á hverja 100 þús­und íbúa, sem skilar Íslandi 8. sæti á lista Evr­ópu­þjóða sem sakir standa. Á síð­asta ári taldi sá hópur sem slas­að­ist alvar­lega eða lést í umferð­inni yfir 200 manns og ef fram­sett mark­mið áætl­un­ar­innar ættu að nást mættu ein­ungis 80 manns slasast alvar­lega eða lát­ast í umferð­inni árið 2037.

Til við­bótar við yfir­mark­miðin þrjú eru sett fram alls tólf und­ir­mark­mið, sem eru eft­ir­far­andi:

Eitt þess­ara mark­miða er nýtt frá fyrri áætl­un, en það er mark­miðið sem snertir á því að eldri öku­mönnum sem eiga aðild að alvar­legum slysum og banaslysum fækki um fimm pró­sent árlega.

Mark­mið stjórn­valda að 95 pró­sent full­orð­inna noti hjálm á hjóli

Ýmis frammi­stöðu­mark­mið eru svo sett fram í drög­un­um, en þau eru að mestu leyti þau sömu og hegð­un­ar­mark­mið gild­andi áætl­un­ar.

Meðal fram­settra mark­miða er að árið 2037 noti 95 pró­sent full­orð­inna reið­hjóla­hjálm er þau ferð­ast um á reið­hjóli. Þetta er aukn­ing um 5 pró­sentu­stig frá mark­miði gild­andi umferð­ar­ör­ygg­is­á­ætl­un­ar, en kann­anir sem gerðar hafa verið t.d. á vegum trygg­inga­fé­laga hafa á und­an­förnum árum sýnt að um og yfir 90 pró­sent þeirra sem hjóla um í Reykja­vík noti hjálm.

Einnig eru sett háleit­ari mark­mið um notkun síma undir stýri, en í fyrri áætlun var sett fram það mark­mið að hlut­fall öku­manna sem segð­ust aldrei tala í síma án hand­frjáls bún­aðar undir stýri yrði hærra en 50 pró­sent. Í drögum að nýrri áætlun er þetta hlut­fall fært upp í 90 pró­sent.

Fólks­bíla­flot­inn verði ekki eldri en 8 ára að með­al­tali

Að auki eru ný mark­mið sett fram um bíla­flot­ann, sem ekki eru í gild­andi umferð­ar­ör­ygg­is­á­ætl­un. Undir liðnum örugg­ari öku­tæki eru sett fram þau mark­mið að með­al­aldur fólks­bif­reiða í umferð verði ekki meiri en 8 ár, og að hlut­fall öku­tækja yfir 7,5 tonn að þyngd sem stand­ist bif­reiða­skoðun verði 75 pró­sent. Árið 2020 var með­al­aldur fólks­bíla í umferð 9,86 ár, sam­kvæmt tölum frá Sam­göngu­stofu.

Hið sama á við um vega­kerf­ið, en sett eru fram mark­mið í nýju drög­unum um að öll ný eða end­ur­bætt umferð­ar­mann­virki verði látin lúta reglum um umferð­ar­ör­ygg­is­rýni, og að hlut­fall stofn­vega sem teknir hafi verið út með heild­stæðu umferð­ar­ör­ygg­is­mati verði sömu­leiðis 100 pró­sent.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent