Ölvun á rafskútum verði refsiverð við 0,5 prómill, en heimilt að aka þeim á sumum umferðargötum

Verkefnishópur innviðaráðuneytisins um smáfarartæki á borð við rafhlaupahjól hefur sett fram nokkrar úrbótatillögur. Ef þær verða að veruleika verður refsivert að aka slíkum tækjum með meira en 0,5 prómill af áfengi í blóðinu.

Rafskútur hafa á skömmum tíma orðið vinsæll og mikið notaður fararmáti. En því fylgja áskoranir.
Rafskútur hafa á skömmum tíma orðið vinsæll og mikið notaður fararmáti. En því fylgja áskoranir.
Auglýsing

Verk­efn­is­hópur inn­við­a­ráðu­neyt­is­ins um smá­far­ar­tæki, sem skip­aður var í upp­hafi þessa árs, leggur til að refsi­vert verði að stjórna raf­drifnum smá­far­ar­tækjum á borð við raf­skútur (raf­hlaupa­hjól) ef magn áfengis í blóði er meira en 0,5 pró­mill.

Í dag flokk­ast þessi tæki sem reið­hjól sam­kvæmt lögum og hvað ölvun á reið­hjólum varðar segir í lögum að refsi­vert sé að stjórna reið­hjóli og þar með raf­hlaupa­hjóli ef fólk er ekki fært um að stjórna tæk­inu örugg­lega vegna neyslu áfeng­is.

Þó er ekki að finna hlut­læg mörk um magn áfengis í blóði eða útönd­un­ar­lofti sem miða skal við líkt og þegar um vél­knúin öku­tæki er að ræða. Starfs­hóp­ur­inn leggur til að slíkum hlut­lægum mæli­kvörðum verði beitt þegar um er að ræða smá­far­ar­tæki með sama hætti og þegar um er að ræða vél­knúin öku­tæki á borð við t.d. bif­reiðar og bif­hjól.

Hóp­ur­inn telur einnig, að því gefnu að til­lögur hans um bæði ölvun við akstur og 13 ára ald­urs­tak­mark gangi eft­ir, að leyfa skuli akstur raf­knú­inna smá­far­ar­tækja í almennri umferð á götum þar sem hámarks­hraði er 30 kíló­metrar á klukku­stund eða lægri.

Í dag má ein­ungis vera á raf­hlaupa­hjólum á hjóla­stígum og gang­stéttum og hafa sumir not­endur bent á að stundum væri örugg­ara að vera á göt­un­um, þar sem gang­stéttir eru víða óslétt­ar.

Á meðal úrbóta­til­lagna sem verk­efn­is­hóp­ur­inn setur fram, í skýrslu­drögum sem birt voru í sam­ráðs­gátt stjórn­valda í gær, er einnig að sett verði mörk á afl smá­far­ar­tækja með það að mark­miði að mögu­legur hámarks­hraði þeirra fari ekki yfir 25 kíló­metra á klukku­stund. „Engin sam­leið er með umferð gang­andi veg­far­enda og raf­hlaupa­hjóla sem aka á 70 km/klst. hraða,“ segir um þetta í skýrsl­unni.

Í til­lögu hóps­ins er gengið út frá því að hámarks­afl far­ar­tækj­anna verði 1000 wött, en það eru sömu mörk og eru nú í Finn­landi. Raf­mótor hjól­anna frá leigu­fyr­ir­tæk­inu Hopp er 700 wött, sam­kvæmt því sem fram kemur í skýrslu­drög­un­um.

39 pró­sent slasast á djamm­tíma

Starfs­hóp­ur­inn var skip­aður til þess að koma fram með til­lögur um aðgerðir sem miða að því bún­að­ur, umhverfi og notkun smá­far­ar­tækja séu örugg, auk þess að styðja við inn­leið­ingu fjöl­breyttra og umhverf­is­vænna far­ar­máta.

Skýrslan fjallar að miklu leyti um raf­skút­ur, sem hafa orðið afar vin­sæll ferða­máti á allra síð­ustu árum. Áætlað er að 2,5 millj­ónir ferða verði farnar með leigðum raf­skútum á þessu ári, auk þess sem um 30 þús­und hjól eru í einka­eigu hér­lend­is.

Auglýsing

Vin­sældum þessa nýja far­ar­máta hafa fylgt áskor­an­ir, sem fjallað er um í skýrsl­unni, en þar kemur fram að 17 pró­sent allra sem slös­uð­ust alvar­lega í umferð­inni á Íslandi í fyrra hafi verið á raf­hlaupa­hjóli er slysið varð, þrátt fyrir að akstur á raf­hlaupa­hjólum sé innan við 1 pró­sent af allri umferð í land­inu.

Ölvun hefur verið áber­andi í þessum hópi slas­aðra, sam­kvæmt rann­sókn sem neyð­ar­mót­taka Land­spít­al­ans gerði, en stór hluti slysa á sér stað seint um kvöld á föstu­dögum og laug­ar­dög­um. 39 pró­sent þeirra sem slös­uð­ust alvar­lega á raf­skútum árið 2021 slös­uð­ust á djamm­tíma,

Þessar stað­reynd­ir, auk við­horfa ungs fólks á aldr­inum 18-24 ára í garð þess að vera ölvuð á raf­skút­um, þóttu gefa til­efni til aðgerða. Í könnun sem Sam­göngu­stofa gerði í fyrra kom fram að um 40 pró­sent þeirra á aldr­inum 18-24 ára sem á annað borð höfðu prófað raf­hlaupa­hjól höfðu notað slík tæki undir áhrifum áfeng­is.

Verk­efn­is­hóp­ur­inn er skip­aður full­trúum lög­regl­unn­ar, inn­við­a­ráðu­neyt­is­ins, Reykja­vík­ur­borg­ar, Sam­taka sveit­ar­fé­laga, Vega­gerð­ar­innar og Sam­göngu­stofu.

Fréttin hefur verið upp­færð með árett­ingum þess efnis að í dag er þegar refsi­vert að stjórnar raf­hlaupa­hjól­um, rétt eins og reið­hjól­um, ef fólk er ekki fært um að stjórna tæk­inu öruggl­gea vegna neyslu áfeng­is.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent