Sjálfakandi bílar verða orðnir almenningseign eftir 10 ár

ralf_herrtwich.jpg
Auglýsing

Sjálfa­kandi bílar eru orðnir að veru­leika og verða komnir í almenn­ings­eigu eftir um tíu ár. Þetta er spá Dr. Ralf G. Herrtwich sem stýrir þróun sjálf­keyr­andi bíla hjá Mercedes Benz. Hann kynnti þróun Daim­ler, móð­ur­fé­lags bíla­fram­leið­and­ans, á þess­ari nýju tækni og þær hindr­anir sem þarf að yfir­stíga á haust­ráð­stefnu Advania í Hörpu á föstu­dag.

Fyr­ir­tækið hefur verið að þróa þessa tækni í þónokkur ár en í sam­tali við Kjarn­ann segir Herrtwich skrið hafa kom­ist á þró­un­ina árið 2010. „Þetta fór að rúlla þegar við fórum að skoða þá tækni sem þegar er komin í bíl­ana,“ segir hann. „Sér­stak­lega hjá okkur þar sem alls­konar hjálp­ar­bún­aður fyrir öku­menn hefur verið lyk­il­at­riðið í að bæta öryggi far­þega.“

Auglýsing


„Við veltum fyrir okkur þá: hvað er hið eðli­lega næsta skref? Bif­reiðin býr yfir svo mik­illi tækni að við átt­uðum okkur á að það væri ekki aðeins hægt að búa til sjálf­stýr­ingu á örygg­is­bún­aði heldur á öllum verk­efn­unum sem lúta að akstri.“



Nú þegar hefur hluta þess­arar nýju tækni verið komið fyrir í bílum frá Mercedes Benz. Herrtwich tekur dæmi af tækni sem kölluð er „Stop & Go“ sem var fyrst seld með bílum fyrir tveimur árum. Með þeirri tækni er bíll­inn sjálf­stýrður þegar hann er í umferð­ar­teppu og fær­ist aðeins fáeina metra í einu; eitt­hvað sem öllum bíl­stjórum þykir gríð­ar­lega leið­in­legt að sinna. „Bíll­inn ferð­ast sjálf­ur, án þess að öku­mað­ur­inn þurfi að snerta stýrið eða pedal­ana, upp í 20 kíló­metra hraða. Þá biður bíll­inn þig um að taka við stjórn­inn­i.“



Teymi Herrtwich hefur þurft að takast á við mörg vanda­mál sem lúta sjálf­stýrðum bíln­um. Sjálfur sagði hann í fyr­ir­lestri sínum að nú þegar væru bílar orðnir sjálf­stýrðir í aðstæðum þar sem öku­menn gera venju­lega mis­tök. Nægir hér að nefna spól­vörn eða ABS-hemla­læsi­kerfi sem dæmi, eða í nýrri bílum skynjara sem  stöðva bíl­inn ef öku­maður er að bakka á kyrr­stæðan bíl eða staur. Hins vegar er það æði margt sem öku­menn gera yfir­leitt rétt og mun betur en tölvur kunna nú. Öll þau til­vik þurfi að for­rita og und­ir­búa áður en sjálf­stýrðir bílar verði almenn­ings­eign.



Herrtwich segir þess vegna að á næstu fimm árum verði Mercedes til­búið með tækni sem gerir öku­mönnum kleift að stilla á sjálf­stýr­ingu á hrað­braut­um, þar sem til­tölu­lega auð­velt er að kenna bíl að aka. Eftir að minnsta kosti tíu ár verður svo hægt að bjóða upp á sjálf­stýr­ingu í borg­ar­um­hverfi þar sem hætt­urnar eru mun víðar og fjöl­breytt­ari. Þar þarf til dæmis að taka til­lit til umferð­ar­ljósa, gang­andi og hjólandi veg­far­enda og óskipu­lagð­ari bíla­um­ferð.



Hlusta má á sam­talið í heild sinni í spil­ar­anum hér að ofan.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent
None