Sveitarfélagið sé vísvitandi að útiloka ákveðna valkosti

Sveitarstjórn Mýrdalshrepps slær nokkra valkosti á færslu hringvegarins út af borðinu með vísan til nýrra hverfa sem áformuð eru í Vík. Samtök íbúa segja stjórnina vísvitandi beita sér fyrir ákveðnum valkosti framkvæmdarinnar.

Vík í Mýrdal.
Vík í Mýrdal.
Auglýsing

Sveit­ar­stjórn Mýr­dals­hrepps segir þann val­kost að færa hring­veg­inn í Mýr­dal ofan við byggð­ina í Vík ekki koma til greina. Aðrir kostir sem ekki fela í sér strand­veg, jarð­göng í gegnum Reyn­is­fjall og veg með­fram Vík­ur­fjöru, koma ekki heldur til greina þar sem sveit­ar­stjórnin leggur áherslu á „sléttan lág­lendis­veg“ – og að hring­veg­ur­inn verði færður út úr þétt­býli.

Það mark­mið hinnar áform­uðu fram­kvæmdar Vega­gerð­ar­inn­ar, sem nú er í umhverf­is­mati, hefur reyndar verið gagn­rýnt af Skipu­lags­stofn­un. Að hennar mati ættu mark­miðin að lúta að atriðum eins og öryggi, hljóð­vist og þeirri þjón­­ustu sem veg­inum er ætlað að sinna fyrir sam­­fé­lagið á svæð­inu og umferð um svæð­ið, fremur en að fela í sér til­­­tekna val­­kosti um legu veg­­ar­ins. „Í mats­á­ætlun eru ekki lögð fram gögn sem rök­­styðja þörf­ina á þessu mark­miði eða sýnt fram á að ekki sé unnt að ná fram ásætt­an­­legu öryggi og hljóð­vist í þétt­býl­inu með end­­ur­­bótum á núver­andi vegi og við­eig­andi útfærslu hans og hönn­un, svo sem með til­­liti til umferð­­ar­hraða.“

Auglýsing

Núver­andi vegur liggur yfir háls sem nefn­ist Gatna­brún. Á honum eru nokkrar krappar beygjur og 10-12 pró­sent halli en mest fer veg­ur­inn í rúm­lega 100 metra hæð. Bæði í aðal­skipu­lagi Mýr­dals­hrepps og Sam­göngu­á­ætlun stjórn­valda eru settar fram áætl­anir um strand­veg með jarð­göngum en sú veglagn­ing hefur sætt tölu­verðri gagn­rýni, bæði meðal íbúa í Mýr­dal sem og víðar á land­inu og jafn­vel erlend­is, sem og hjá ýmsum stofn­unum og nátt­úru­vernd­ar­sam­tök­um. Er þar hin ein­stæða nátt­úra, m.a. fjöl­skrúð­ugt fugla­líf strand­svæð­is­ins, helst nefnd enda myndi veg­ur­inn m.a. liggja í nágrenni eða yfir Dyr­hóla­ós, sjáv­ar­leirur með sér­stæðum lífs­skil­yrðum sem njóta verndar sam­kvæmt nátt­úru­vernd­ar­lög­um.

Skipu­lags­stofnun gaf nýverið álit sitt á mats­á­ætlun fram­kvæmd­ar­innar með skil­yrð­um. Þá er næsta skref Vega­gerð­ar­innar að gera umhverf­is­mats­skýrslu, þar sem ítar­lega á að fara yfir alla þá sjö val­kosti sem settir eru fram um mögu­lega veg­línu og meta áhrif hvers og eins þeirra á umhverf­ið.

Í umsögn sveit­ar­stjórnar Mýr­dals­hrepps við mats­á­ætl­un­ina eru tveir val­kostir slegnir afger­andi út af borð­inu. Sá kostur að gera lag­fær­ingar á núver­andi veg­línu, líkt og það er orðað hjá Vega­gerð­inni, en leggja hann svo norðan byggð­ar­innar í Vík til að sneiða fram hjá þétt­býl­inu, fær algjöra fall­ein­kunn hjá sveit­ar­stjórn sem segir vand­séð að slíkur vegur gæti upp­fyllt kröfur um umferð­ar­ör­yggi. Þar fyrir utan myndi hann liggja um fram­tíðar bygg­ing­ar- og úti­vist­ar­svæði í efri hluta bæj­ar­ins og myndi þvera svæði sem nú er verið að deiliskipu­leggja fyrir nýja íbúða­byggð í aust­ur­hluta bæj­ar­ins.

Þá kemur hluti val­kosts 1b, sem gerir ráð fyrir að veg­ur­inn verði lagður með­fram fjör­unni í Vík sunnan við iðn­að­ar­svæði ekki heldur til greina að mati sveit­ar­stjórnar þar sem sam­þykkt hafi verið deiliskipu­lag um stækkun iðn­að­ar­hverf­is­ins.

Vegagerðin hefur kynnt sjö valkosti sem teknir verða fyrir í mati á umhverfisáhrifum. Núverandi vegur er í hvítum lit og skipulagslína sveitarfélgsins í fjólubláum. Mynd: Vegagerðin

Sam­tök íbúa og hags­muna­að­ila um ábyrgar skipu­lags- og sam­göngu­bætur í Mýr­dal vöktu sér­staka athygli á þessu í umsögn sinni um mats­á­ætl­un­ina. Á meðan Vega­gerðin vinni að því að skoða og meta hvaða kostir séu í stöð­unni til að ná því mark­miði sveit­ar­fé­lags­ins að taka þjóð­veg­inn út úr þétt­býli vinni sveit­ar­fé­lagið „af fullum krafti gegn þessu sama mark­mið­i“.

Ef val­kostur um veg með jarð­göngum verði af ein­hverjum orsökum ekki fram­kvæm­an­leg­ur, þá sé sveit­ar­fé­lagið að deiliskipu­leggja íbúða­byggð beint ofan í eina val­kost­inn sem gæfi mögu­leika á að taka veg­inn út fyrir þétt­býl­ið. „Skilja má það sem svo að sveit­ar­fé­lagið sé með vís­vit­andi hætti að beita sér fyrir að ákveðnir veg­línu­kostir verði settir inn.“

Sam­tökin benda enn­fremur á að nú sé unnið að nýju aðal­skipu­lagi Mýr­dals­hrepps m.a. með áform­aðri íbúa­byggð við aust­ur­enda Vík­ur­þorps. Þar með yrði þjóð­vegur 1 áfram innan þétt­býl­is­ins, segja þau. „Við bendum á að mark­mið sveit­ar­fé­lags­ins um veg út fyrir þorp­ið, hefur fallið um sjálft sig og á ekki lengur við, því hvar sem veg­ur­inn kemur þá verður hann alltaf innan þétt­býl­is­ins miðað við stefnu sveit­ar­fé­lags­ins í skipu­lags­mál­u­m.“

Vega­gerðin brást við athuga­semd sam­tak­anna með því að minna á að mark­mið fram­kvæmd­ar­innar með færslu hring­veg­ar­ins væru skýr en að mik­il­vægur hluti umhverf­is­mats­ins sé m.a. að bera saman umhverf­is­á­hrif val­kosta, sam­ræmi þeirra við mark­mið fram­kvæmdar og sam­ræmi við skipu­lags­á­ætl­an­ir.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar.
Vilja margföldun á framlagi ríkisins til rannsókna í ferðaþjónustu
Samtök ferðaþjónustunnar gagnrýna framsetningu á framlögum til ferðamála í umsögn sinni við fjármálaáætlun. Samtökin óska eftir 250 milljón króna árlegri hækkun framlaga til rannsókna í greininni á gildistíma áætlunarinnar.
Kjarninn 19. maí 2022
Húsnæðisstuðningur skuli fyrst og fremst nýtast þeim sem á þurfa að halda
Ljóst er að staða leigjenda út frá húsnæðisöryggi og byrði húsnæðiskostnaðar er lakari en þeirra sem eiga eigin íbúð. Aðgerða er þörf sem miða m.a. að því að lækka byrði húsnæðiskostnaðar hjá efnaminni leigjendum, samkvæmt nýrri skýrslu.
Kjarninn 19. maí 2022
Margar kvartanir byggðar „á misskilningi“
UN Women lýsa yfir þungum áhyggjum af aðstæðum einstaklinga sem hingað hafa leitað að skjóli og eru hluti af búsetuúrræði ÚTL á Ásbrú. Samkvæmt ÚTL hefur aðstaðan verið í stöðugri endurskoðun undanfarna rúma tvo mánuði.
Kjarninn 19. maí 2022
Þórður Snær Júlíusson
Að vinna þegar maður tapar
Kjarninn 19. maí 2022
Claudia Ashanie Wilson, Eiríkur Rögnvaldsson, Eliza Reid, Eyrún Ólöf Sigurðardóttir, Gísli Pálsson og Sema Erla Serdaroglu
Kynþáttamörkun
Kjarninn 19. maí 2022
Mestu sóknarfærin í innlendri matvælaframleiðslu liggja í aukinni framleiðslu korns sem og í að auka hlutdeild innlendrar framleiðslu grænmetis.
Vinna þarf áhættugreiningu fyrir atburði sem geta raskað fæðuöryggi landsins
Matvælaráðherra hefur lagt fyrir ríkisstjórn 16 tillögur um aðgerðir til að auka fæðuöryggi Íslands. Nú þegar hefur starfshópur um neyðarbirgðir verið settur á laggirnar en áhersla þarf að vera á öryggi framboðs, þrátt fyrir baktryggingu í neyðarbirgðum.
Kjarninn 19. maí 2022
Kim Kardashian á rauða dregli Met Gala fyrr í þessum mánuði. Skömmu eftir að þessi mynd var tekin skipti hún yfir í endurgerð kjólsins til þess að koma í veg fyrir skemmdir á þeim upprunalega.
„Sögufrægum flíkum ætti enginn að klæðast, nokkurn tímann“
Fyrr í mánuðinum mætti Kim Kardashian á Met Gala í sögufrægum kjól sem var í eigu Marilyn Monroe. Svo mjög voru forverðir óánægðir með uppátækið að ICOM, alþjóðaráð safna, sá ástæðu til að senda frá sér yfirlýsingu.
Kjarninn 18. maí 2022
Kristrún Frostadóttir, þingmaður Samfylkingarinnar.
Segir marga hljóta að spyrja hvað LOGOS fékk greitt fyrir minnisblað um Bankasýsluna
Þingmaður Samfylkingar segir að ef mönnum sé alvara um að fara í saumana á sölunni á Íslandsbanka sé það ekki ekki gert með aðkeyptum lögfræðiálitum sem bæta engu við málflutninginn og er komið með forgangi til ákveðinna fjölmiðla til forsíðubirtingar.“
Kjarninn 18. maí 2022
Meira úr sama flokkiInnlent