Tesla fer í hundrað á 2,8 sekúndum - hraðari en Ferrari

tesla1.jpg
Auglýsing

Banda­ríski raf­bíla­fram­leið­and­inn Tesla Motors kynnti á dög­unum upp­færslu fyrir Tesla S-bið­freið­arn­ar. Öfl­ugri raf­geymir og nýjar still­ingar gera bíl­stjórum nú kleift að kom­ast í hund­rað kíló­metra hraða á aðeins 2,8 sek­únd­um. Still­ing­unni var gefið nafn við hæfi og heitir hún „fá­rán­leika­still­ing­in“ eða „lu­dicrous mode“ á ensku.

Erlendir fjöl­miðlar hafa fjallað um end­ur­bæt­urn­ar. Hrifn­ing bíla­blaða­manns breska rík­is­út­varps­ins, BBC, leynir sér ekki í umfjöllun fjöl­mið­ils­ins. „Jú, við erum sam­mála um að raf­bílar hafa ákveðin tak­mörk hvað varðar upp­lifun far­þeg­anna og bygg­ingu bíls­ins, en það varla hægt að segja að fárán­leika­still­ingin sé ekki veru­lega til­komu­mik­il,“ skrifar Ollie Kew.

Blaða­maður Bloomberg-frétta­stof­unnar fjallar um upp­færsl­una á bílnum á svip­uðum nótum og spáir því hrein­lega að bílar drifnir með jarð­efna­elds­neyti verði útdauðir á allra næstu ára­tug­um. „Ég giska á að árið 2035, ef ekki fyrr, verði mik­ill meiri­hluti bif­reiða sem seldar eru í Banda­ríkj­unum og Evr­ópu ekki knúnir jarð­efna­elds­neyt­i,“ skrifar Barry Rit­holtz.

Auglýsing

Tesla-raf­bíl­arnir hafa verið vin­sælir meðal þeirra sem kjósa raf­magn sem aflgjafa enda eru bíl­arnir sport­legir á að líta og eru búnir raf­hlöðum sem end­ast lengur en flestir aðrir raf­bílar á mark­að­in­um. Tesla er því í fremstu víg­línu raf­bíla­væð­ingar heims­ins, ásamt Toyota sem hefur lagt mikla fjár­muni í þróun og fram­leiðslu slíkra bif­reiða.

Nýjasta útspil Tesla er hins vegar mik­il­vægt fyrir frek­ari þróun þess­ara tækja fram­tíð­ar­inn­ar. Tesla hefur tek­ist að beita öllu afli raf­knúnu vél­ar­innar í einu og dreifa því á öll fjögur hjólin án þess að vél­bún­aður bíls­ins bræði hrein­lega úr sér. Þar er nýtt „snjall­ör­yggi“ að verki sem bíla­fram­leið­and­inn hefur hann­að. „Fá­rán­leika­still­ing­in“ er mik­il­vægur liður í því að gera hefð­bundna bíla óþarfa.

FRANCE MOTOR SHOW PARIS Ofur­bíll­inn Bugatti Veyron er gríð­ar­lega öfl­ugur og sér­stak­lega hann­aður til að ná miklum hámarks­hraða.

 

Til að setja hröðun Tesla S-bíls­ins í fárán­leika­still­ingu í sam­hengi má telja til ofur­bíla á borð við Bugatti Veyron sem er 2,6 sek­úndur í hundraðið og sænska ofur­bíl­inn Königs­egg One sem kemst á 100 kíló­metra hraða á 2,5 sek­únd­um. Ferr­ari 458 Italia og McL­aren 570s eru til dæmis báðir lengur en Teslan að kom­ast í 100 kíló­metra hraða.

Rit­holtz leggur til á vef Bloomberg að Elon Musk, stofn­andi og eig­andi Tesla, setji flott­ari yfir­bygg­ingu á bíl­inn eða hreini­lega selji tækn­ina til þess­ara sport­bíla­fram­leið­enda svo þeir geti gert raf­magns­út­gáfur af bíl­unum sín­um. Þannig yrði mann­kynið fljót­ara að til­einka sér raf­bíla­bylt­ing­una.

„Enn á ný er Musk skrefi á und­an,“ skrifar Kew enn­fremur á BBC og veltir fyrir sér hvað sé næst - brjál­æð­is­still­ing? Musk hefur nefni­lega þegar sagt í yfir­lýs­ingu að næsta skref birt­ist í næstu kyn­slóð götu­bíl­anna frá Teslu eftir fjögur ár.


 

Upp­fært 23. júlí kl. 9:18 - Rang­lega var sagt að enska hug­takið „fu­se“ merki „kveiki­þráð­ur“ í raf­magns­bíl­um. Það er ekki rétt og hefur verið leið­rétt. Í raf­magns­bílum er átt við bræðslu­var­ið, sem í dag­legu tali kall­ast öryggi.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None