Þessi færsla er úr eldra greinasafni Kjarnans og gæti þess vegna birst furðulega.

QuizUp er leikur frekar en samfélagsmiðill: Nýjar tekjuleiðir með breytingum

--orsteinn-Baldur-Fri--riksson-2.jpg
Auglýsing

Það hafa ekki allir not­endur QuizUp spurn­inga­leiks­ins verið ánægðir með þær veiga­miklu breyt­ingar sem nýlega voru gerðar á leiknum og hafa sumir þeirra skrifað harða gagn­rýni um breyt­ing­arnar í App verslun App­le, þaðan sem leik­ur­inn er sótt­ur. Þor­steinn Frið­riks­son, stofn­andi og for­stjóri Plain Vanilla, útgef­anda leiks­ins, segir fyrstu dag­ana eftir útgáf­una hafa verið nokkuð erf­iða en þó skemmti­lega. Við­brögðin sýni hversu ástríðu­fullir margir not­endur leiks­ins eru, en um 35 millj­ónir manna hafa sótt leik­inn frá því hann kom út í nóv­em­ber 2013.

Aðeins eru um tvær vikur síðan miklar breyt­ingar voru gerðar á QuizUp. Leik­ur­inn er nú einnig sam­fé­lags­mið­ill og minnir við­mótið að mörgu leyti á Face­book, þar sem not­endur geta deilt statu­s-­upp­færsl­um, myndum og spjallað sín á milli. Erlendir fjöl­miðlar hafa fjallað nokkuð um breyt­ing­arn­ar, meðal ann­ars The Verge, Business Insider og TechChrunch.com.

Auglýsing


„Það var hávær minni­hluti not­enda, vanir not­end­ur, sem voru óánægðir með þessar breyt­ingar á leikn­um. Breyt­ingar eru oft erf­iðar fyrir vana­fasta not­end­ur. Það er eitt­hvað sem Face­book þekkir til dæmis mjög vel, það heyr­ast alltaf óánægju­raddir þegar þar eru gerðar breyt­ing­ar.Við höfum fengið að kynn­ast því,“ segir Þor­steinn.

Viðbrögð notenda QuizUp í App Store. Við­brögð not­enda QuizUp í App Store voru mis­jöfn eftir upp­færslu leiks­ins og ­mörg hver mjög nei­kvæð. 

QuizUp brást við og svar­aði að nokkru óánægju­rödd­um. „En það sem gerð­ist var það að not­endur sjálfir fóru að ríf­ast sín á milli og verja breyt­ing­arn­ar,“ segir Þor­steinn. „En það sem við gerðum núna var að í stað þess að breyta leiknum smám saman þá hentum við í mjög stóra breyt­ingu á einni nóttu. Sumir urðu reiðir en öðrum fannst þetta bara geggj­að. Þetta eru fáir not­endur sem eru brjál­að­ir, af millj­ónum sem spila leik­inn.“

Fólk hætti í QuizUp – Notk­unin eykst á ný



Vin­sældir QuizUp juk­ust hratt eftir útgáfu leiks­ins í nóv­em­ber 2013. Leik­ur­inn sat í efstu sætum vin­sæld­ar­lista App Store, mikið var fjallað um hann í erlendum fjöl­miðlum og fjár­fest­inga­sjóðir vildu ólmir koma að borð­inu. Fyrir og í kringum útgáfu leiks­ins safn­aði Plain Vanilla yfir 27 millj­ónum doll­ara, jafn­virði um 3,5 millj­arða króna á gengi dags­ins í dag. Fjár­festar eru meðal ann­ars sjóður í eigu Tencent, kín­versks tæknirisa sem er eitt stærsta fyr­ir­tæki íheims, og Sequoia, virtur fjár­fest­inga­sjóður úr Kís­íl­dal.



Vin­sæld­irnar dvín­uðu nokkrum mán­uðum eftir útgáfu leiks­ins en sam­tals hafa um 35 millj­ónir manns sótt leik­inn. Með breyt­ing­unum í dag reynir Plain Vanilla að fá not­endur til að nota leik­inn meira og leng­ur. Að QuizUp sé ekki aðeins snjall­síma­leikur heldur sam­fé­lag.



Spurður hvort það séu nýir eða gamlir not­endur sem eru að spila nýj­ustu útgáfu QuizUp segir Þor­steinn að það sé nokkuð jöfn skipt­ing þótt enn séu það frekar eldri not­end­ur. „Á góðum degi eru yfir 100 þús­und not­endur að koma nýir inn í leik­inn. Við erum að byrja á því ferli að virkja eldri not­endur og þar eigum við mikið inni. Við vildum koma leiknum út en það er ýmis­legt sem þarf að að laga. Það er allt annað að keyra leik­inn í þús­und manna prufu-um­hverfi (beta-um­hverfi) heldur en eftir útgáfu, þegar allt í einu milljón manns eru að nota kerf­ið. En töl­urnar sem við sjáum um virkni eru virki­lega spenn­and­i.“



Hvernig hafa not­endur tekið í nýja sam­fé­lags­miðla-hluta QuizUp?



„Það sem okkur hefur einmitt fund­ist skemmti­leg­ast er að notkun á þeim hluta er gríð­ar­leg,“ segir Þor­steinn en tekur fram að vissu­lega séu breyt­ing­arnar aðeins um tveggja vikna gaml­ar.



„Í eðli sínu eru leikir þannig að fólk spilar þá rosa­lega mikið en hættir síðan að spila. Þetta er helsta áskor­unin þegar leiknir eru gefnir út og var það fyrir okk­ur. Í byrjun voru allir að spila QuizUp en síðan missum við fólk út, það fer í næsta leik.“ Þetta er ekki eins­dæmi, og Þor­steinn bendir á að eng­inn spili Angry Birds leng­ur.



„Mörg leikja­fyr­ir­tæki reyna að gera nýja leiki og nota safn þeirra not­enda sem þau hafa af fyrri leikn­um, þau reyna að færa not­endur frá gamla leiknum yfir í þann nýja. Við fórum aðra leið og byggðum upp sam­fé­lag eða network. Okkar til­gáta er sú að þegar fólk byrjar að eiga í sam­skiptum og skráir sig inn til þess, þá eykst notk­un­in, það sem kallað er ret­ention not­enda.



Við sjáum í dag að fólkið sem notar sam­fé­lags­miðla-hlut­ann, hvort sem það er spjallið eða póstar, það er með miklu meira ret­ention heldur en aðrir not­end­ur. Fyrir okkur er þetta stað­fest­ing á að ákvörð­unin var rétt.“

Leikur frekar en sam­fé­lags­mið­ill

Starfs­fólk Plain Vanilla hefur tek­ist á við ýmis vanda­mál sem fylgja rekstri sam­fé­lags­miðla á fyrstu vikum eftir upp­færsl­una. „Við erum með allt annað dýr í hönd­un­um. Þetta er iðandi sam­fé­lags­mið­ill þar sem alls­konar mál koma upp, póli­tísk mál, hakk­arar og fólk reynir að setja inn klám­mynd­ir. Þetta er algjör geð­veiki og við höfum haldið öllu gang­andi. Þetta er mikil vinna en rosa­lega spenn­and­i.“



Eins og Þor­steinn lýsir því sjálf­ur, þá er QuizUp í dag ann­að­hvort leikur með mikla mögu­leika til sam­fé­lags­miðla­notk­unar sem minnir á Face­book, eða sam­fé­lags­mið­ill með eina mestu mögu­leika á leikja­notkun sem þekk­ist.



En hvort vilj­iði vera, sam­fé­lags­mið­ill eða leik­ur?



„QuizUp er leik­ur. Við munum halda áfram að fá not­endur vegna þess að þeir vilja spila leik. Í dag er eng­inn að leita að nýjum sam­fé­lags­miðli. Okkar stefna er að fólk kemur fyrir leik­inn en helst inni útaf sam­fé­lag­in­u,“ segir Þor­steinn.

Nýir tekju­mögu­leikar – Aug­lýs­ingar í QuizUp

Ein helsta spurn­ingin sem varðar fram­tíð Plain Vanilla snýr að tekju­öfl­un. Ólíkt mörgum öðrum leikjum fyrir snjall­síma, til að mynda spurn­inga­leiknum Tri­via Crack, þá eru engar aug­lýs­ingar í QuizUp og ekki er sér­stak­lega lagt upp með að not­endur kaupi aukapakka eða slíkt í leikn­um.



Hverju breytir nýja útgáfan fyrir tekju­öflun og hverjar eru áhersl­urnar í þeim efn­um?



„Hún verður meira í formi aug­lýs­inga og tekjur munu koma frá aug­lýsendum frekar en not­endum sjálf­um. Það er nokkur skýr munur milli leikja og sam­fé­lags­miðla. Leikir ganga út á að selja auk­pakka og slíkt en við höfum ekki gert slíkt. Við munum kynna þetta betur á næstu mán­uðum og einnig aukin sam­starfs­verk­efni og styrkt verk­efni. Það höfum við gert svo­lítið í gegnum tíð­ina, til dæmis með Google og Coca Cola. Við erum komin með enn betri vöru fyrir slíkt,“ segir Þor­steinn.



Spurður hvort aug­lýs­ingar muni þá birt­ast í QuizUp líkt og þekk­ist til dæmis á Face­book segir Þor­steinn að það sé til skoð­un­ar. „Þetta er gríð­ar­lega þröngur stígur að feta og maður þarf að passa sig. Not­endur bregð­ast við minnstu breyt­ing­um. Núna höfum við þetta kerfi eða plat­form sem við byggjum ofan á. Það er auð­velt að bæta og breyta.

Mæla réttu hlut­ina – Notk­unin eykst um tíu mín­útur

Þegar leik­ur­inn var upp­færður í síð­asta mán­uði kleif hann vin­sæld­ar­lista App Store og sat þar í kringum 30. sæt­ið. Hann er nú horf­inn af topp 100 list­an­um.



Er þetta öðru­vísi veg­ferð en síð­ast, þegar leik­ur­inn varð eitt vin­sælasta app í heimi á örfáum dög­um?



„Ég segi oft við starfs­fólkið að þótt það sé gaman að horfa á vin­sæld­ar­listana og töl­urnar um nið­ur­hal, þá gefa þær ekki rétta mynd af verð­mæt­unum sem við viljum búa til. Ef að stærstur hluti þeirra millj­óna sem sækja leik­inn hætta að nota hann eftir mánuð þá skapar það lítil verð­mæti. Í dag horfum við á hversu margir eru raun­veru­lega að nota vör­una og hversu mik­ið. Það er áhuga­vert að eftir nýju útgáf­una þá jókst með­al­notkun not­enda úr 18 mín­útum á dag í 28 mín­út­ur. Við erum að horfa á réttu hlut­ina,“ segir Þor­steinn. Hann bendir einnig á tækni­legu hlið­ina, það er að upp­færsla leiks­ins hefur ekki áhrif á vin­sæld­ar­lista App Store, aðeins þegar öpp eru sótt í fyrsta sinn.

Höskuldur H. Ólafsson hringir bjöllunni frægu við upphaf viðskipta með bréf í Arion banka fyrir einu ári.
Fyrir einu ári síðan: Arion banki skráður á markað
Á þessum degi fyrir einu ári síðan, þann 15. júní 2018, voru bréf í Arion banka tekin til viðskipta í Kauphöll Íslands. Hann varð þar með fyrsti íslenski bankinn til að verða skráður á markað eftir bankahrunið í október 2008.
Kjarninn 15. júní 2019
Sigurður Hlöðversson
Makríll á leið í kvóta – Eftir höfðinu dansa limirnir
Kjarninn 15. júní 2019
Margrét Tryggvadóttir
Hver skapaði skrímslið?
Leslistinn 15. júní 2019
Tíðavörur loks viðurkenndar sem nauðsyn
Alþingi samþykkti á dögunum að lækka virðisaukaskatt á tíðavörum úr efra skattþrepi í neðra. Ákvörðunin kemur í kjölfar þess að konur hafa á síðustu árum vakið athygli á því að það skjóti skökku við að skattleggja ekki tíðavörur sem nauðsynjavörur.
Kjarninn 15. júní 2019
Órói í stjórnmálum haggar varla fylgi stjórnmálablokka
Meirihluti stjórnarandstöðunnar mælist nú með meira fylgi en stjórnarflokkarnir þrír, frjálslyndu miðjuflokkarnir hafa sýnt mikinn stöðugleika í könnunum um langt skeið og fylgi Miðflokksins haggast varla þrátt fyrir mikla fyrirferð.
Kjarninn 15. júní 2019
Wikileaks: Blaðamennska í almannaþágu eða glæpur?
Julian Assange, stofnandi Wikileaks, á í hættu á að vera framseldur til Bandaríkjanna þar sem hann gæti átt yfir höfði sér 175 ár í fangelsi verði hann fundinn sekur.
Kjarninn 15. júní 2019
Segir forystu Sjálfstæðisflokksins vera sama um vilja flokksmanna
Stríð Davíðs Oddssonar og Morgunblaðsins sem hann stýrir við Sjálfstæðisflokkinn heldur áfram á síðum blaðsins í dag. Þar gagnrýnir hann forystu flokksins harkalega og bætir í gagnrýni sína vegna þriðja orkupakkans.
Kjarninn 15. júní 2019
Nýliðunarbrestur veldur Hafró áhyggjum
Hlýnun sjávar í íslenskri lögsögu er einn áhrifaþátturinn sem Hafró fylgist grannt með.
Kjarninn 14. júní 2019
Meira úr sama flokkiViðtal
None