2.000 tómar íbúðir og húsnæðisekla

einb.hus_.m.tr_.ppum_.jpg
Auglýsing

Í Reykja­nesbæ standa upp undir 2.000 íbúðir tóm­ar.Þær eru af ýmsum gerðum í ein- og fjöl­býli og eru sam­tals um helm­ingur af öllu auðu og íbúð­ar­hæfu hús­næði lands­ins. Ótaldar eru þó ófull­gerðar bygg­ingar á svæð­inu.

Eignir þessar standa land­fræði­lega á til­tölu­lega afmörk­uðu svæði. Hlut­falls­lega sam­svarar fjöldi þeirra því að tug­þús­undir íbúða stæðu tómar á höf­uð­borg­ar­svæð­inu mitt í æpandi hús­næðiseklu.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Þetta ástand hefur varað allt frá hruni, þegar loftið lak úr íslensku fast­eigna­bólunni. Við­brögð bæj­ar­yf­ir­valda hafa verið í skötu­líki, þó að fólk í hús­næð­is­hraki hafi fjölgað á tíma­bil­inu. Bæj­ar­yf­ir­völd hafa ekki umráða­vald yfir eign­un­um. Ástandið fær litla um­­fjöllun í fjöl­miðlum og umræðan á svæð­inu rétt fyrir kosn­ingar er jafn flatneskju­leg og flug­braut­irnar á vell­in­um.

tom blokk

Hag­fræð­ing­ar, sumir með Nóbels­gráðu, hafa dásamað íslensku leið­ina út úr efna­hags­hrun­inu. Þeir lenda í Kefla­vík, taka rút­una í bæinn og halda fyr­ir­lestra sína í Hörp­u­nni.

Yrðu nið­ur­stöður þeirra eins ef þeir stöldr­uðu aðeins lengur við í Kefla­vík? Færu í bíltúr einn eft­ir­mið­dag og teldu tómar íbúðir og ein­býl­is­hús? Kefla­vík er á sinn hátt svar Íslands við Detroit í Banda­ríkj­un­um. Borgin laðar að sér ljós­mynd­ara alls staðar að sem taka myndir af tómum hús­um. Í Kefla­vík eru hæg heima­tökin og yfrið nóg myndefni örstutt frá flug­vell­in­um. Hægt væri að selja ljós­mynda­ferðir um svæð­ið. Af nógu er að taka. Með­fylgj­andi myndir eru frá Styrmi Bark­ar­syni. Hann tók yfir 300 myndir á nokkrum dög­um. Þær voru að fjölda til aðeins topp­ur­inn á ísjak­an­um.

no 28 fjölbýli

Leið­sögu­maður í ljós­mynda­leið­angrinum þarf að útskýra fyrir útlend­ingum hvernig standi á neyð­ar­á­standi á leigu­mark­aði þar sem þús­undir íbúða standa auð­ar. Svæðið er íslenska efna­hagsund­rið fyrir og eftir hrun í hnot­skurn. Þar er graf­hvelf­ing „Græða á dag­inn, grilla á kvöld­in“. Líkið af spari­sjóðnum og féhirð­in­um. Beina­grindin af raf­magns­lausa álver­inu. Múmían af inn­hverfri einka­væð­ingu. Og síð­ast en ekki síst: Upp undir tvö þús­und íbúðir sem lána­stofn­anir láta grotna niður heilu og hálfu ára­tug­ina. Barna­fjöl­skyldur á svæð­inu í hús­næð­is­hraki koma að luktum dyrum alls staðar í kerf­inu. Þau sem hafa misst hús­næði sitt og lent á van­skila­skrá eru læst út í kuld­an­um. Kerfið yppir öxl­um. Íslensk hús­næð­ispólítík eftir hrun.

no 11 bárujárnshús

Fengi svæðið efna­hags­legt heil­brigð­is­vott­orð frá Hörpu­hag­fræð­ing­un­um? Eða þarf að end­ur­skoða hag­fræð­ina?

Til að sjá fleiri myndir af tómum húsum í Reykja­nesbæ smelltu hér.

Greinin birt­ist fyrst í nýjasta Kjarn­an­um. Lestu hann hér.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorkell Helgason
Aukið vægi útstrikana í komandi sveitarstjórnarkosningum
Kjarninn 22. janúar 2022
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
N1 Rafmagn er dótturfélag N1, sem er eitt dótturfélaga Festi hf., sem er að uppistöðu í eigu íslenskra lífeyrissjóða.
N1 reiknar með því að útskýra rafmagnsendurgreiðslur betur eftir helgi
N1 Rafmagn, sem áður hét Íslensk orkumiðlun, hefur verið orkusali til þrautavara frá 1. júní 2020. Fyrirtækið hefur ekki útskýrt hvers vegna það hyggst einungis endurgreiða neytendum mismun tveggja taxta frá 1. nóvember 2021.
Kjarninn 21. janúar 2022
Tímasetning uppsagnar tilfallandi og greiðslur til hluthafa „eðlilegur hluti af fyrirtækjarekstri“
Sjóvá vísar því á bug að samningi við FÍB um vegaþjónustu hafi verið sagt upp í hefndarskyni. Tímasetningin hafi verið tilfallandi. Markaðsstjóri Sjóvá segir greiðslur til hluthafa „eðlilegan hluta af fyrirtækjarekstri“.
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiÁlit
None