Af hjólreiðum, einka­bílnum og meintri aðför

000_Par7821745.jpg
Auglýsing

Það er margt í opin­berri umræðu sem ég hrein­lega skil ekki. Eitt af því er hin svo­kall­aða aðför að einka­bílnum og öll umræðan í kringum það. Jón Gnarr, frá­far­andi borg­ar­stjóri, var í áhuga­verðu við­tali á Vísi í síð­ustu viku. Þar tal­aði hann m.a. um að það sem hefði komið honum einna mest á óvart í starfi sínu sem borg­ar­stjóri væri hversu mik­ill mót­vindur hefði verið með gerð hjól­reiða­stíga. Það þarf svo ekki annað en að skima yfir kommenta­kerfið sem fylgir við­tal­inu til þess að sjá að þessi and­staða er enn mjög lif­andi. Skemmst er líka að minn­ast umræð­unnar um Borg­ar­túnið frá því fyrr í vor.

Af hverju þessi heift?



Ég skil ekki þessa heift í umræð­unni. Af hverju er slæmt fyrir ein­hvern, sama hvaða sam­göngu­máta sá ein­stak­lingur kýs, ef fleiri hjóla? Kona sem keyrir allra sinna ferða ætti að gleðj­ast yfir því þegar fleiri hjóla, þá ætti að vera meira pláss á göt­un­um, fleiri bíla­stæði við áfanga­stað hennar o.s.frv. Karl­mað­ur­inn sem hjólar allra sinna ferða gleðst vænt­an­lega yfir bættumpassamynd hjól­reiða­stíg­um. Ég held þó að við séum flest þannig að við viljum geta valið hvaða sam­göngu­máta við notum hverju sinni enda eru þeir ólíkir og hafa allir ákveðna kosti og galla. Ég elska strætó, bíl­inn minn og hjólið mitt. Síð­ustu ár hef ég lengst af búið við þann lúxus að stunda nám og vinnu mjög nálægt heim­ili mínu, bjó í mið­bænum og gekk í Háskóla Íslands. Núna bý ég í Foss­vog­inum og vinn á Stór­höfða, rétt við Graf­ar­vog­inn.

Þegar ég byrj­aði að vinna þar keypti ég mér bíl. Minn fyrsta bíl. Það var svo sem eðli­legt, ég á líka oft erindi út í bæ vinnu minnar vegna og þá er einka­bíll­inn fínn ferða­máti. Líka í alls konar ann­að. Ég hef ekki orðið vör við að það sé ómögu­legt að vera á einka­bíl í borg­inni, en ég á það reyndar til að vera svo­lítið utan við mig. Strætó er líka frá­bær ferða­máti, t.d. ef ég er að fara að drekka bjór með vinum mínum niðri í bæ. Ég hef heldur ekki orðið vör við það hvað strætó­kerfið er ömur­legt, eins og heyr­ist oft í opin­berri umræðu.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Reykja­vík er frá­bær hjóla­borg



Fyrir nokkrum vikum keypti ég mér nýtt hjól og hef síðan þá reynt að nota það sem mest, þegar það hentar mér. Ég ætla að leyfa mér að full­yrða að Reykja­vík er orðin frá­bær hjóla­borg. Ég hjóla úr Foss­vog­inum upp á höfða um ynd­is­legt umhverfi Elliða­ár­vog­anna og Graf­ar­vogs­ins. Ég hjóla í Vest­ur­bæj­ar­laug­ina og niður í bæ fram­hjá Naut­hóls­vík­inni og flug­­vell­inum og á hverjum degi finn ég ein­hvern nýjan snilld­ar­stað í borg­inni sem ég hefði aldrei fundið án þess að vera á hjóli. Stemn­ingin á hjóla­stíg­unum minnir mig stundum helst á Kaup­manna­höfn, eina af mínum upp­á­halds­borg­um. Allir bros­andi glaðir á hjól­unum sín­um, sumir í gulum vestum með end­ur­skins­merki, aðrir með kaffi­bolla á stýr­inu og með blóm í körf­unni. Telj­ar­inn á Suð­ur­lands­braut­inni hjálpar líka til, ég hvet alla til að hjóla þar fram­hjá af því það er svo gam­an. Ég var nr. 722 þann dag í síð­ustu viku sem ég átti leið þar hjá.

Gefum breyt­ingum séns



Ég reyndi að grúska aðeins í tölum varð­andi kostnað við gatna­kerfið og hjóla­stíga­kerfið þegar ég var að skrifa þessa grein. Það hafa verið skrif­aðar heilu skýrsl­urnar um þetta en samt erum við ennþá að ríf­ast um þetta. Það blasir nátt­úru­­lega bara við að hjóla­stíga­kerfið er miklu ódýr­ara en gatna­kerf­ið, maður þarf ekki að vera verk­­fræð­ingur til að átta sig á því. Í hjól­reiða­­á­ætlun Reykja­vík­ur­borgar fyrir árin 2010-2020 segir að á þessu 10 ára tíma­bili muni spar­ast 7,3 millj­arðar í við­haldi gatna­­kerf­is­ins. Á árinu 2014 á að eyða 500 millj­ónum í göngu- og hjóla­stíga og það á að gera alveg hell­ing. Ætli upp­hæðin hafi ekki verið svipuð síð­ustu ár? Þetta eru ekki miklir pen­ingar fyrir þessa gríð­ar­legu bót á hjól­reiða­stíga­kerf­inu og lífs­gæðum borg­ar­­búa og gesta borg­ar­inn­ar. Getum við ekki alla­vega gefið þessu séns, sparað aðeins heift­ina og þá kannski leys­ast allar umferðartepp­urnar sem fara í taug­arnar á þeim sem kvarta bara af sjálfu sér? Við ættum öll að geta notið borg­ar­innar okkar og þess sem hún býður upp á, sama hvernig við kjósum að ferð­ast.

Höf­undur er ­fé­lagi í Sam­tökum um bíl­lausan lífs­stíl.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ingunn Reynisdóttir
Í þágu hestsins
Kjarninn 22. janúar 2022
Þorkell Helgason
Aukið vægi útstrikana í komandi sveitarstjórnarkosningum
Kjarninn 22. janúar 2022
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
N1 Rafmagn er dótturfélag N1, sem er eitt dótturfélaga Festi hf., sem er að uppistöðu í eigu íslenskra lífeyrissjóða.
N1 reiknar með því að útskýra rafmagnsendurgreiðslur betur eftir helgi
N1 Rafmagn, sem áður hét Íslensk orkumiðlun, hefur verið orkusali til þrautavara frá 1. júní 2020. Fyrirtækið hefur ekki útskýrt hvers vegna það hyggst einungis endurgreiða neytendum mismun tveggja taxta frá 1. nóvember 2021.
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiÁlit
None