Af hjólreiðum, einka­bílnum og meintri aðför

000_Par7821745.jpg
Auglýsing

Það er margt í opin­berri umræðu sem ég hrein­lega skil ekki. Eitt af því er hin svo­kall­aða aðför að einka­bílnum og öll umræðan í kringum það. Jón Gnarr, frá­far­andi borg­ar­stjóri, var í áhuga­verðu við­tali á Vísi í síð­ustu viku. Þar tal­aði hann m.a. um að það sem hefði komið honum einna mest á óvart í starfi sínu sem borg­ar­stjóri væri hversu mik­ill mót­vindur hefði verið með gerð hjól­reiða­stíga. Það þarf svo ekki annað en að skima yfir kommenta­kerfið sem fylgir við­tal­inu til þess að sjá að þessi and­staða er enn mjög lif­andi. Skemmst er líka að minn­ast umræð­unnar um Borg­ar­túnið frá því fyrr í vor.

Af hverju þessi heift?



Ég skil ekki þessa heift í umræð­unni. Af hverju er slæmt fyrir ein­hvern, sama hvaða sam­göngu­máta sá ein­stak­lingur kýs, ef fleiri hjóla? Kona sem keyrir allra sinna ferða ætti að gleðj­ast yfir því þegar fleiri hjóla, þá ætti að vera meira pláss á göt­un­um, fleiri bíla­stæði við áfanga­stað hennar o.s.frv. Karl­mað­ur­inn sem hjólar allra sinna ferða gleðst vænt­an­lega yfir bættumpassamynd hjól­reiða­stíg­um. Ég held þó að við séum flest þannig að við viljum geta valið hvaða sam­göngu­máta við notum hverju sinni enda eru þeir ólíkir og hafa allir ákveðna kosti og galla. Ég elska strætó, bíl­inn minn og hjólið mitt. Síð­ustu ár hef ég lengst af búið við þann lúxus að stunda nám og vinnu mjög nálægt heim­ili mínu, bjó í mið­bænum og gekk í Háskóla Íslands. Núna bý ég í Foss­vog­inum og vinn á Stór­höfða, rétt við Graf­ar­vog­inn.

Þegar ég byrj­aði að vinna þar keypti ég mér bíl. Minn fyrsta bíl. Það var svo sem eðli­legt, ég á líka oft erindi út í bæ vinnu minnar vegna og þá er einka­bíll­inn fínn ferða­máti. Líka í alls konar ann­að. Ég hef ekki orðið vör við að það sé ómögu­legt að vera á einka­bíl í borg­inni, en ég á það reyndar til að vera svo­lítið utan við mig. Strætó er líka frá­bær ferða­máti, t.d. ef ég er að fara að drekka bjór með vinum mínum niðri í bæ. Ég hef heldur ekki orðið vör við það hvað strætó­kerfið er ömur­legt, eins og heyr­ist oft í opin­berri umræðu.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Reykja­vík er frá­bær hjóla­borg



Fyrir nokkrum vikum keypti ég mér nýtt hjól og hef síðan þá reynt að nota það sem mest, þegar það hentar mér. Ég ætla að leyfa mér að full­yrða að Reykja­vík er orðin frá­bær hjóla­borg. Ég hjóla úr Foss­vog­inum upp á höfða um ynd­is­legt umhverfi Elliða­ár­vog­anna og Graf­ar­vogs­ins. Ég hjóla í Vest­ur­bæj­ar­laug­ina og niður í bæ fram­hjá Naut­hóls­vík­inni og flug­­vell­inum og á hverjum degi finn ég ein­hvern nýjan snilld­ar­stað í borg­inni sem ég hefði aldrei fundið án þess að vera á hjóli. Stemn­ingin á hjóla­stíg­unum minnir mig stundum helst á Kaup­manna­höfn, eina af mínum upp­á­halds­borg­um. Allir bros­andi glaðir á hjól­unum sín­um, sumir í gulum vestum með end­ur­skins­merki, aðrir með kaffi­bolla á stýr­inu og með blóm í körf­unni. Telj­ar­inn á Suð­ur­lands­braut­inni hjálpar líka til, ég hvet alla til að hjóla þar fram­hjá af því það er svo gam­an. Ég var nr. 722 þann dag í síð­ustu viku sem ég átti leið þar hjá.

Gefum breyt­ingum séns



Ég reyndi að grúska aðeins í tölum varð­andi kostnað við gatna­kerfið og hjóla­stíga­kerfið þegar ég var að skrifa þessa grein. Það hafa verið skrif­aðar heilu skýrsl­urnar um þetta en samt erum við ennþá að ríf­ast um þetta. Það blasir nátt­úru­­lega bara við að hjóla­stíga­kerfið er miklu ódýr­ara en gatna­kerf­ið, maður þarf ekki að vera verk­­fræð­ingur til að átta sig á því. Í hjól­reiða­­á­ætlun Reykja­vík­ur­borgar fyrir árin 2010-2020 segir að á þessu 10 ára tíma­bili muni spar­ast 7,3 millj­arðar í við­haldi gatna­­kerf­is­ins. Á árinu 2014 á að eyða 500 millj­ónum í göngu- og hjóla­stíga og það á að gera alveg hell­ing. Ætli upp­hæðin hafi ekki verið svipuð síð­ustu ár? Þetta eru ekki miklir pen­ingar fyrir þessa gríð­ar­legu bót á hjól­reiða­stíga­kerf­inu og lífs­gæðum borg­ar­­búa og gesta borg­ar­inn­ar. Getum við ekki alla­vega gefið þessu séns, sparað aðeins heift­ina og þá kannski leys­ast allar umferðartepp­urnar sem fara í taug­arnar á þeim sem kvarta bara af sjálfu sér? Við ættum öll að geta notið borg­ar­innar okkar og þess sem hún býður upp á, sama hvernig við kjósum að ferð­ast.

Höf­undur er ­fé­lagi í Sam­tökum um bíl­lausan lífs­stíl.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Icelandair búið að ná samkomulagi við Boeing, og alla hina kröfuhafana
Icelandair Group er búið að ná samkomulagi við alla kröfuhafa sína. Félagið fær að falla frá kaupum á fjórum Boeing vélum sem það hafði skuldbundið sig til að kaupa.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Biden velur Harris sem varaforsetaefni
Demókrataflokkurinn hefur valið varaforsetaefni sitt fyrir komandi forsetakosningar. Hún er svört kona sem er líka af asísku bergi brotin og heitir Kamala Harris.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Þórður Snær Júlíusson
Stríðsrekstur fyrirtækis gegn nafngreindu fólki og gagnrýnum fjölmiðlum
Kjarninn 11. ágúst 2020
Höfuðstöðvar Ríkisútvarpsins í Efstaleiti.
Félag fréttamanna gagnrýnir myndband Samherja harðlega
Stjórn Félags fréttamanna, stéttarfélag fréttafólks á Ríkisútvarpinu, segir ómaklega veist að Helga Seljan fréttamanni í myndbandi sem Samherji birti í dag. Áhyggjuefni sé að reynt sé að gera fréttamann tortryggilegan í stað þess að svara spurningum.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Víðir Reynisson á upplýsingafundi almannavarna í dag.
Víðir: Getum ekki sest í hægindastólinn og slakað á
Þrátt fyrir að útlit sé fyrir að árangur sé að nást af hertum sóttvarnaaðgerðum innanlands og tilslakanir séu framundan er ekki kominn til að hætta að huga að smitvörnum. Sá tími kemur ekki á meðan að veiran er til staðar, segir Víðir Reynisson.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir á fundinum í dag.
Þórólfur segir útlit fyrir að við séum að ná tökum á stöðunni
Sóttvarnalæknir segir að lítill fjöldi nýsmita allra síðustu daga bendi til þess að faraldurinn hér innanlands sé að verða viðráðanlegur. Hann lagði til tilslakanir innanlands og reifaði valkosti um aðgerðir á landamærum í minnisblaði til ráðherra.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Helgi Seljan var borin þungum sökum í myndbandi Samherja
RÚV og Helgi Seljan hafna ásökunum Samherja
„Ný viðmið í árásum stórfyrirtækis á fjölmiðla og einstaka fréttamenn,“ segir í yfirlýsingu frá Helga Seljan og Þóru Arnórsdóttur sem þau sendu frá sér vegna myndbands Samherja. Myndbandið var birt á YouTube rás Samherja fyrr í dag.
Kjarninn 11. ágúst 2020
Logi Einarsson
Vöndum okkur
Kjarninn 11. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None