Af hjólreiðum, einka­bílnum og meintri aðför

000_Par7821745.jpg
Auglýsing

Það er margt í opin­berri umræðu sem ég hrein­lega skil ekki. Eitt af því er hin svo­kall­aða aðför að einka­bílnum og öll umræðan í kringum það. Jón Gnarr, frá­far­andi borg­ar­stjóri, var í áhuga­verðu við­tali á Vísi í síð­ustu viku. Þar tal­aði hann m.a. um að það sem hefði komið honum einna mest á óvart í starfi sínu sem borg­ar­stjóri væri hversu mik­ill mót­vindur hefði verið með gerð hjól­reiða­stíga. Það þarf svo ekki annað en að skima yfir kommenta­kerfið sem fylgir við­tal­inu til þess að sjá að þessi and­staða er enn mjög lif­andi. Skemmst er líka að minn­ast umræð­unnar um Borg­ar­túnið frá því fyrr í vor.

Af hverju þessi heift?



Ég skil ekki þessa heift í umræð­unni. Af hverju er slæmt fyrir ein­hvern, sama hvaða sam­göngu­máta sá ein­stak­lingur kýs, ef fleiri hjóla? Kona sem keyrir allra sinna ferða ætti að gleðj­ast yfir því þegar fleiri hjóla, þá ætti að vera meira pláss á göt­un­um, fleiri bíla­stæði við áfanga­stað hennar o.s.frv. Karl­mað­ur­inn sem hjólar allra sinna ferða gleðst vænt­an­lega yfir bættumpassamynd hjól­reiða­stíg­um. Ég held þó að við séum flest þannig að við viljum geta valið hvaða sam­göngu­máta við notum hverju sinni enda eru þeir ólíkir og hafa allir ákveðna kosti og galla. Ég elska strætó, bíl­inn minn og hjólið mitt. Síð­ustu ár hef ég lengst af búið við þann lúxus að stunda nám og vinnu mjög nálægt heim­ili mínu, bjó í mið­bænum og gekk í Háskóla Íslands. Núna bý ég í Foss­vog­inum og vinn á Stór­höfða, rétt við Graf­ar­vog­inn.

Þegar ég byrj­aði að vinna þar keypti ég mér bíl. Minn fyrsta bíl. Það var svo sem eðli­legt, ég á líka oft erindi út í bæ vinnu minnar vegna og þá er einka­bíll­inn fínn ferða­máti. Líka í alls konar ann­að. Ég hef ekki orðið vör við að það sé ómögu­legt að vera á einka­bíl í borg­inni, en ég á það reyndar til að vera svo­lítið utan við mig. Strætó er líka frá­bær ferða­máti, t.d. ef ég er að fara að drekka bjór með vinum mínum niðri í bæ. Ég hef heldur ekki orðið vör við það hvað strætó­kerfið er ömur­legt, eins og heyr­ist oft í opin­berri umræðu.

almennt_22_05_2014

Auglýsing

Reykja­vík er frá­bær hjóla­borg



Fyrir nokkrum vikum keypti ég mér nýtt hjól og hef síðan þá reynt að nota það sem mest, þegar það hentar mér. Ég ætla að leyfa mér að full­yrða að Reykja­vík er orðin frá­bær hjóla­borg. Ég hjóla úr Foss­vog­inum upp á höfða um ynd­is­legt umhverfi Elliða­ár­vog­anna og Graf­ar­vogs­ins. Ég hjóla í Vest­ur­bæj­ar­laug­ina og niður í bæ fram­hjá Naut­hóls­vík­inni og flug­­vell­inum og á hverjum degi finn ég ein­hvern nýjan snilld­ar­stað í borg­inni sem ég hefði aldrei fundið án þess að vera á hjóli. Stemn­ingin á hjóla­stíg­unum minnir mig stundum helst á Kaup­manna­höfn, eina af mínum upp­á­halds­borg­um. Allir bros­andi glaðir á hjól­unum sín­um, sumir í gulum vestum með end­ur­skins­merki, aðrir með kaffi­bolla á stýr­inu og með blóm í körf­unni. Telj­ar­inn á Suð­ur­lands­braut­inni hjálpar líka til, ég hvet alla til að hjóla þar fram­hjá af því það er svo gam­an. Ég var nr. 722 þann dag í síð­ustu viku sem ég átti leið þar hjá.

Gefum breyt­ingum séns



Ég reyndi að grúska aðeins í tölum varð­andi kostnað við gatna­kerfið og hjóla­stíga­kerfið þegar ég var að skrifa þessa grein. Það hafa verið skrif­aðar heilu skýrsl­urnar um þetta en samt erum við ennþá að ríf­ast um þetta. Það blasir nátt­úru­­lega bara við að hjóla­stíga­kerfið er miklu ódýr­ara en gatna­kerf­ið, maður þarf ekki að vera verk­­fræð­ingur til að átta sig á því. Í hjól­reiða­­á­ætlun Reykja­vík­ur­borgar fyrir árin 2010-2020 segir að á þessu 10 ára tíma­bili muni spar­ast 7,3 millj­arðar í við­haldi gatna­­kerf­is­ins. Á árinu 2014 á að eyða 500 millj­ónum í göngu- og hjóla­stíga og það á að gera alveg hell­ing. Ætli upp­hæðin hafi ekki verið svipuð síð­ustu ár? Þetta eru ekki miklir pen­ingar fyrir þessa gríð­ar­legu bót á hjól­reiða­stíga­kerf­inu og lífs­gæðum borg­ar­­búa og gesta borg­ar­inn­ar. Getum við ekki alla­vega gefið þessu séns, sparað aðeins heift­ina og þá kannski leys­ast allar umferðartepp­urnar sem fara í taug­arnar á þeim sem kvarta bara af sjálfu sér? Við ættum öll að geta notið borg­ar­innar okkar og þess sem hún býður upp á, sama hvernig við kjósum að ferð­ast.

Höf­undur er ­fé­lagi í Sam­tökum um bíl­lausan lífs­stíl.

Í upphafi árs 2020

Við á Kjarnanum göngum bjartsýn og einbeitt inn í nýtt ár og þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Guðlaugur Þór Þórðarson og Rósa Björk Brynjólfsdóttir
Spyr hver afstaða íslenskra stjórnvalda sé til aftaka án dóms og laga
Þingmaður VG hefur lagt fram fyrirspurn á Alþingi til utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra þar sem hún spyr hver afstaða íslenskra stjórnvalda sé til þess þegar ríki beiti aftökum án dóms og laga. Hún telur svör ráðherra hafa verið óskýr hingað til.
Kjarninn 23. janúar 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Braskað í brimi
Kjarninn 23. janúar 2020
Kolbrún Baldursdóttir
Vill að Líf víki sem stjórnarmaður borgarinnar í Sorpu
Borgarfulltrúi Flokks fólksins hefur lagt fram tillögu þess efnis að Líf Magneudóttir, stjórnarmaður Reykjavíkurborgar í Sorpu og borgarfulltrúi VG, víki úr stjórninni og í reynd að öll stjórnin segi af sér.
Kjarninn 23. janúar 2020
Maður heldur á hagléli á stærð við golfbolta fyrir framan þinghúsið í Canberra þann 20. janúar.
Ein vika í Ástralíu: Eldar, flóð, sandbyljir og haglél
Ástralía hefur fengið að finna fyrir dekkri tónum litrófs náttúruaflanna á aðeins einni viku. Frumbyggjar landsins segja að fyrirbyggjandi aðgerðir, sem forfeður þeirra stunduðu, hefðu getað bjargað miklu.
Kjarninn 23. janúar 2020
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir
Dómsmálaráðherra skipar hæfnisnefnd vegna stöðu ríkislögreglustjóra
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir hefur skipað hæfnisnefndir vegna stöðu ríkislögreglustjóra, lögreglustjórans á Austurlandi og sýslumannsins í Vestmannaeyjum.
Kjarninn 23. janúar 2020
Helga Vala Helgadóttir er fyrsti flutningsmaður tillögunnar.
Leggja til stofnun launasjóðs afreksíþróttafólks
Samfylkingin leggur til að lagt verði fram frumvarp til laga um launasjóð fyrir afreksíþróttafólk. Tilgangur sjóðsins verði að auka fjárhagslegt öryggi íþróttamannanna.
Kjarninn 23. janúar 2020
Fanney Rós Þorsteinsdóttir
Fanney Rós tímabundið í embætti ríkislögmanns
Forsætisráðherra hefur ákveðið að setja Fanneyju Rós Þorsteinsdóttur tímabundið í embætti ríkislögmanns.
Kjarninn 23. janúar 2020
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra, svaraði fyrirspurn Ólafs Ísleifssonar um fjárfestingarleiðina í vikunni.
Enn neitað að opinbera hverjir nýttu sér fjárfestingarleið Seðlabankans
Fjármála- og efnahagsráðuneytið telur ekki heimilt að upplýsa um hverjir ferjuðu fjármuni til Íslands í gegnum fjárfestingarleið Seðlabanka Íslands og tekur undir að þagnarskylda gagnvart þeim komi í veg fyrir það, óháð hagsmunum almennings.
Kjarninn 23. janúar 2020
Meira úr sama flokkiÁlit
None