Lítið álver á að fara rísa við Hafursstaði - Hvað eru Kínverjarnir að hugsa?

Kína
Auglýsing

Klappir Develop­ment ehf. í sam­starfi við Kín­verska fjár­festa - þar sem vafa­lítið er stutt í kín­verska ríkið - vilja reisa 120 þús­und tonna álver við Haf­urs­staði í Skaga­byggð. Sam­kvæmt fjár­laga­frum­varpi sem nú er til með­ferðar á Alþingi, þá er gert ráð fyrir að rík­is­sjóður leggi und­ir­bún­ingi verk­efn­is­ins til 30 millj­ónir króna. For­svars­menn Klappa höfðu áður beðið um 70 millj­ón­ir, til að kanna ýmsa þætti verk­efn­is­ins. 



Óhætt er að segja að þeir séu bjart­sýnir á að álverið verði að veru­leika, því í við­tali við Morg­un­blaðið 23. nóv­em­ber lét Ingvar Unn­steinn Skúla­son, for­svars­maður Klappa, hafa eftir sér að ef ekk­ert óvænt gerð­ist þá yrði til­kynnt um bygg­ingu álvers­ins næsta vor, eða eftir innan við hálft ár. 

Þetta verður að telj­ast með nokkrum ólík­ind­um, í ljósi aðstæðna í áliðn­aði þessa dag­ana. Álverð hefur hríð­fallið að und­an­förnu, og stærstu álf­ram­leið­endur heims­ins hafa hag­rætt í rekstri. Þannig hefur Rio Tin­to, sem rekur álver í Straums­vík, lokað fjórum álverum á sex árum og selt eign­ar­hluti í fjórum öðr­um.

Stjórn­endur Rio Tinto hafa enn fremur upp­lýst um að álverið sé rekið með tapi þessa dag­ana. 

Auglýsing

Nú skal ekk­ert full­yrt um hvernig rekst­ur­inn muni ganga í álver­inu við Haf­urs­staði - ef það mun rísa - en margt vekur upp spurn­ing­ar. Til dæmis yrði þetta 120 þús­und tonna álver eitt það minnsta í heimi, í iðn­aði þar sem stærð­ar­hag­kvæmni hefur verið leið­ar­ljós í rekstr­ar­þróun und­an­farna ára­tugi. Álver hafa verið sífellt að stækka, og nýbygg­ingar á 120 þús­und tonna álverum þekkj­ast varla.

Ál.

Þegar for­sendur verk­efn­is­ins eru skoð­að­ar, hlýtur kast­ljósið að bein­ast að því á hvaða verði raf­orka verður keypt. Varla kemur til álita að nið­ur­greiða stór­kost­lega raf­orku í þetta litla álver, á hefð­bundna mæli­kvarða?



Það hlýtur að skýr­ast innan tíðar hverjar eru for­sendur þessa verk­efn­is, og þá hvort það verður að veru­leika. Kín­verjar eru oft sagðir vera að hugsa marga leiki fram í tím­ann, þegar þeir taka við­skipta­á­kvarð­an­ir, og ekki síst þess vegna er aðkallandi að leggja öll spilin á borðið sem varða þetta verk­efni.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiBakherbergið
None