Bréf til hugrakka frambjóðandans

Guðmundur Haukur Sigurðarson
Auglýsing

Yfir­stand­andi kosn­inga­bar­átta ein­kenn­ist að venju af lof­orðum og yfir­boðum en það er hefð­bund­inn fylgi­fiskur kosn­inga. Nán­ast allir flokkar nefna sam­göngu­bætur sem eitt af verk­efnum verð­andi rík­is­stjórnar en lítið hefur borið á umræðu um útfærslur og leiðir varð­andi fjár­mögn­un.

Það er lítil hefð fyrir einka­fram­kvæmdum í sam­göngum á Íslandi að und­an­skildum tvennum jarð­göngum þ.e.a.s. undir Hval­fjörð og gegnum Vaðla­heiði. Öll önnur upp­bygg­ing er greidd þráð­beint úr sam­eig­in­legum sjóðum lands­manna. 

Það má skipta sam­göngu­út­gjöldum í tvennt þ.e. upp­bygg­ingu og síð­an við­hald. Við­hald sam­göngu­mann­virkja þarf stöðugan tekju­stofn ef ekki á illa að fara en upp­bygg­ingin þolir sveigj­an­legri fjár­mögn­un. Í dag koma allar tekjur sem standa eiga undir bæði upp­bygg­ingu og við­haldi vega frá skatt­tekjum af olíu­notkun bif­reiða. Það er í grunn­inn mein­gallað kerfi af þeirri ein­földu ástæðu að orku- og umhverf­is­stefna stjórn­valda miðar að því að minnka skatt­stofn­inn þ.e. olíu­notk­un. Þetta er svipað því að sveit­ar­fé­lag, sem lifir á útsvari, væri mark­visst að reyna lækka laun íbú­a. 

Auglýsing

Reynsla und­an­far­inna ára sýnir að olía er óstöð­ugur skatt­greið­andi og ekki lík­leg til afreka næstu árin þar sem nýrri, betri og umhverf­is­vænni tækni er komin á mark­að. Með öðrum orðum þá fara ekki saman hug­myndir stjórn­mála­flokka um orku­skipti og minni útblást­ur ann­ars veg­ar og stór­aukna upp­bygg­ingu sam­gangna hins veg­ar.

Næsta rík­is­stjórn þarf því að huga að breyttri fjár­mögnun sam­gangna. 

Til­laga!

Skipta fjár­mögnun í tvennt:

  1. Við­hald vega sem allar bif­reiðar óháð elds­neyt­i/orku eiga að greiða. Stilla þarf þessa gjald­töku af þannig að nýorku­bílar verði samt sem áður hag­stæð­ari kostur en olíu­drifnar bif­reið­ar­.  
  2. Upp­bygg­ing eins og mis­lægra gatna­móta, breikkun vega, brú­ar­smíði , gangna­gerð, nýlagn­ing­ar o.s.frv.. Slíkar fram­kvæmdir mætti fjár­magna næsta ára­tug­inn með sér­stöku olíu­gjald­i. 

Þannig má slá tvær flugur í einu höggi þ.e. flýta orku­skiptum í sam­göngum og standa við skuld­bind­ingar lands­ins í loft­lags­mál­um. Olían verður von­andi aðeins tíma­bund­inn skatt­greið­andi næstu tíu til tutt­ugu árin, af hverju ekki að nýta hana til að greiða fyrir þá upp­bygg­ingu sem kallað er eft­ir. Ein­hvers stað­ar­ verður að taka þá pen­inga, ef ekki af olí­unni þá hvar? Þessar olíu­tekjur munu vissu­lega minnka með árunum en líka þörfin fyrir upp­bygg­ingu því von­andi verður kostn­aður við vega­kerfið eftir tutt­ugu ár að mestu bundið við við­hald frekar en upp­bygg­ingu. Vissu­lega þýðir þetta hærra olíu­verð en ef menn sætta sig ekki við það þá skulu menn ekki á sama tíma lofa orku­skiptum og upp­bygg­ingu í sam­göng­um. Nú reynir á hug­rekki og skyn­semi stjórn­mála­manna. Það er ekki hægt að fá allt fyrir ekk­ert. 

Lágir elds­neyt­is­skattar + orku­skipti í sam­göngum + minni útblástur = betra vega­kerfi án gjald­töku er ein­fald­lega jafna sem gengur ekki upp.

Höf­undur er Fram­kvæmda­stjóri Vistorku ehf.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan þingflokka, er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins.
Vilja auka aðhaldshlutverk loftslagsráðs
Níu þingmennirnir leggja til að aðhald með aðgerðaáætlun stjórnvalda í loftslagsmálum verði aukið. Lagt er til að aðgerðaáætlunin verði endurskoðuð á tveggja ára fresti í stað fjögurra og að aðhaldshlutverk loftlagsráðs verði aukið.
Kjarninn 13. desember 2019
Greiðslurnar sem um ræðir fóru meðal annars til Sacky Shanghala, fyrr­ver­andi dóms­mála­ráð­herra Namib­íu.
Samherji segist ekki hafa vitað um ákveðnar mútugreiðslur
Forsvarsmenn Samherja hafa afhent Fréttablaðinu valda tölvupósta sem fyrirtækið telur að sýni að það hafi ekki vitað um ákveðnar mútugreiðslur í Namibíu. Um er að ræða tvö prósent af þeim mútum sem ákært hefur verið fyrir þar í landi.
Kjarninn 13. desember 2019
Unnið að sameiningu DV og Fréttablaðsins
Stór sameining er í vændum á fjölmiðlamarkaði. Búist er við niðurstöðu á morgun, föstudag. Yrði eina fjölmiðlasamsteypa landsins sem miðlar efni í gegnum sjónvarp, prent- og netmiðla.
Kjarninn 12. desember 2019
Íhaldsflokkur Boris Johnson í lykilstöðu samkvæmt útgönguspá
Brexit er líklegt til að verða að veruleika strax í janúar, gangi útgönguspár eftir í Bretlandi, en kjörstaðir lokuðu klukkan 22:00.
Kjarninn 12. desember 2019
Þjóðaröryggisráð ræddi „fordæmalaust ástand“
Fundað var í þjóðaröryggisráði í dag. Ofsaveður hefur leitt til rafmagnsleysis og fjarskiptatruflana víða.
Kjarninn 12. desember 2019
Árni Stefán Árnason
Mítlar og Matvælastofnun – Dýravernd í vanda
Kjarninn 12. desember 2019
Óli Björn Kárason er formaður efnahags- og viðskiptanefndar.
Dugar ekki til að koma Íslandi af gráa listanum
Það að flýta þeim fresti sem íslensk félög hafa til að skrá raunverulega eigendur sína mun ekki eitt og sér duga til að koma Íslandi af gráum lista vegna ónógra peningaþvættisvarna.
Kjarninn 12. desember 2019
Menntaðri Íslendingar lifa lengur
Munur á lífslíkum eftir menntunar- og tekjustigi hefur aukist til muna frá árinu 2011. Þá hafa þeir tekjulægstu þurft að neita sér mun oftar um læknisþjónustu vegna kostnaðar en þeir tekjuhæstu.
Kjarninn 12. desember 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None