Bréf til hugrakka frambjóðandans

Guðmundur Haukur Sigurðarson
Auglýsing

Yfir­stand­andi kosn­inga­bar­átta ein­kenn­ist að venju af lof­orðum og yfir­boðum en það er hefð­bund­inn fylgi­fiskur kosn­inga. Nán­ast allir flokkar nefna sam­göngu­bætur sem eitt af verk­efnum verð­andi rík­is­stjórnar en lítið hefur borið á umræðu um útfærslur og leiðir varð­andi fjár­mögn­un.

Það er lítil hefð fyrir einka­fram­kvæmdum í sam­göngum á Íslandi að und­an­skildum tvennum jarð­göngum þ.e.a.s. undir Hval­fjörð og gegnum Vaðla­heiði. Öll önnur upp­bygg­ing er greidd þráð­beint úr sam­eig­in­legum sjóðum lands­manna. 

Það má skipta sam­göngu­út­gjöldum í tvennt þ.e. upp­bygg­ingu og síð­an við­hald. Við­hald sam­göngu­mann­virkja þarf stöðugan tekju­stofn ef ekki á illa að fara en upp­bygg­ingin þolir sveigj­an­legri fjár­mögn­un. Í dag koma allar tekjur sem standa eiga undir bæði upp­bygg­ingu og við­haldi vega frá skatt­tekjum af olíu­notkun bif­reiða. Það er í grunn­inn mein­gallað kerfi af þeirri ein­földu ástæðu að orku- og umhverf­is­stefna stjórn­valda miðar að því að minnka skatt­stofn­inn þ.e. olíu­notk­un. Þetta er svipað því að sveit­ar­fé­lag, sem lifir á útsvari, væri mark­visst að reyna lækka laun íbú­a. 

Auglýsing

Reynsla und­an­far­inna ára sýnir að olía er óstöð­ugur skatt­greið­andi og ekki lík­leg til afreka næstu árin þar sem nýrri, betri og umhverf­is­vænni tækni er komin á mark­að. Með öðrum orðum þá fara ekki saman hug­myndir stjórn­mála­flokka um orku­skipti og minni útblást­ur ann­ars veg­ar og stór­aukna upp­bygg­ingu sam­gangna hins veg­ar.

Næsta rík­is­stjórn þarf því að huga að breyttri fjár­mögnun sam­gangna. 

Til­laga!

Skipta fjár­mögnun í tvennt:

  1. Við­hald vega sem allar bif­reiðar óháð elds­neyt­i/orku eiga að greiða. Stilla þarf þessa gjald­töku af þannig að nýorku­bílar verði samt sem áður hag­stæð­ari kostur en olíu­drifnar bif­reið­ar­.  
  2. Upp­bygg­ing eins og mis­lægra gatna­móta, breikkun vega, brú­ar­smíði , gangna­gerð, nýlagn­ing­ar o.s.frv.. Slíkar fram­kvæmdir mætti fjár­magna næsta ára­tug­inn með sér­stöku olíu­gjald­i. 

Þannig má slá tvær flugur í einu höggi þ.e. flýta orku­skiptum í sam­göngum og standa við skuld­bind­ingar lands­ins í loft­lags­mál­um. Olían verður von­andi aðeins tíma­bund­inn skatt­greið­andi næstu tíu til tutt­ugu árin, af hverju ekki að nýta hana til að greiða fyrir þá upp­bygg­ingu sem kallað er eft­ir. Ein­hvers stað­ar­ verður að taka þá pen­inga, ef ekki af olí­unni þá hvar? Þessar olíu­tekjur munu vissu­lega minnka með árunum en líka þörfin fyrir upp­bygg­ingu því von­andi verður kostn­aður við vega­kerfið eftir tutt­ugu ár að mestu bundið við við­hald frekar en upp­bygg­ingu. Vissu­lega þýðir þetta hærra olíu­verð en ef menn sætta sig ekki við það þá skulu menn ekki á sama tíma lofa orku­skiptum og upp­bygg­ingu í sam­göng­um. Nú reynir á hug­rekki og skyn­semi stjórn­mála­manna. Það er ekki hægt að fá allt fyrir ekk­ert. 

Lágir elds­neyt­is­skattar + orku­skipti í sam­göngum + minni útblástur = betra vega­kerfi án gjald­töku er ein­fald­lega jafna sem gengur ekki upp.

Höf­undur er Fram­kvæmda­stjóri Vistorku ehf.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þriðjungsfjölgun í Siðmennt á rúmu einu og hálfu ári
Af trúfélögum bætti Stofnun múslima á Íslandi við sig hlutfallslega flestum meðlimum á síðustu mánuðum. Meðlimum þjóðkirkjunnar heldur áfram að fækka en hlutfallslega var mesta fækkunin hjá Zúistum.
Kjarninn 11. júlí 2020
Aldís Hafsteinsdóttir, formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga og bæjarstjóri Hveragerðis.
„Við þurfum fleiri ferðamenn“
Formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga telur nauðsynlegt að fleiri ferðamenn komi til Íslands sem fyrst og vill breytingar á fyrirkomulagi skimana á Keflavíkurflugvelli.
Kjarninn 11. júlí 2020
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Frekju og yfirgangi Ísraels engin takmörk sett
Kjarninn 11. júlí 2020
Sjávarútvegurinn hefur bætt við sig störfum á meðan hart hefur verið í ári hjá ferðaþjónustunni.
Ferðaþjónustan skreppur saman en sjávarútvegurinn er í sókn
Rúmlega helmingi færri störfuðu í ferðaþjónustu á síðasta ársfjórðungi miðað við árið á undan. Störfum í sjávarútvegi hefur hins vegar fjölgað um helming.
Kjarninn 11. júlí 2020
„Þegar dætrum mínum var ógnað, náðu þeir mér“
Þegar Guðrún Jónsdóttir gekk inn í Kvennaathvarfið árið 1988 til að taka sína fyrstu vakt mætti henni kasólétt kona með glóðarauga. Hún hafði gengið inn í heim sem hafði fram til þessa verið henni gjörsamlega hulinn. „Ég grét í heilan sólarhring.“
Kjarninn 11. júlí 2020
Eldishús með Aviary Pro 10 varpkerfi frá Hellmann sambærilegt kerfum sem verða í notkun að Vallá.
Stjörnuegg vill fjölga fuglum í allt að 95 þúsund að Vallá
Fyrirtækið Stjörnuegg hf. áformar breytingar á eldishúsum sínum að Vallá á Kjalarnesi sem yrðu til þess að hægt væri að koma þar fyrir 95 þúsund fuglum í stað 50 þúsund nú. Slíkum fjölda fylgja um 3.500 tonn af hænsnaskít á ári.
Kjarninn 11. júlí 2020
Kristján Þór Júlíusson, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra.
Kvótaþak óbreytt í tillögum – sem og hvað aðilar þurfi að eiga hvor í öðrum til að teljast tengdir
Lokaskýrsla verkefnastjórnar um bætt eftirlit með fiskveiðiauðlindinni hefur litið dagsins ljós og hefur hún verið afhent Kristjáni Þór Júlíussyni, sjávarútvegsráðherra. Einn stjórnarmeðlimur setur sérstakan fyrirvara við skýrsluna.
Kjarninn 10. júlí 2020
Pottersen
Pottersen
Pottersen – 39. þáttur: Naumlega sloppið!
Kjarninn 10. júlí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None