Umferðin mín og umferðin þín

Auglýsing

Í opin­berri umræðu um umferð­ar­mál má skilja sem svo að helstu áhyggjur borg­ar­búa séu umferð­ar­tafir, of litlar götur og of lít­ill umferð­ar­hraði. Í störfum mínum fyrir Umhverf­is- og skipu­lags­ráð borg­ar­innar hitti ég fjölda íbúa vegna þeirra mála sem ráðið snerta. Ég get auð­veld­lega full­yrt að í þeim sam­tölum sem fram fara á íbúa­fundum eru allt önnur sjón­ar­mið uppi en ráða má af umræð­unni í fjöl­miðl­um. Þegar fólk ræðir um sitt nærum­hverfi, hverfið sitt, borg­ar­hlut­ann sinn þá eru það ekki umferð­ar­tafir sem liggja þyngst á íbú­um.

Hraðakstur

Fólk hefur áhyggjur af hraðakstri á göt­unum sem hindrar börn í að njóta til fulls ferða­frelsis án áhyggna for­eldr­anna. Aðgengi að íþróttum og öðrum tóm­stundum þykir víða skert því börn búa „öf­ugu megin við veg­inn“ og treysta sér síður yfir. Sú fram­kvæmd sem oft­ast er stungið upp á er hraða­hindr­un. Það er varla til sú gata í borg­inni þar sem íbúar hafa ekki tekið höndum saman og óskað eftir hraða­hindrun því þeim stendur uggur af hraðakstr­in­um.  Í svip­inn man ég ekki eftir hraða­hindrun sem sett hefur verið niður að frum­kvæði borg­ar­yf­ir­valda.  Að baki hverri þreng­ingu, öldu eða kodda er sam­an­tekin áskorun íbúa um að fara í stríð við hrað­ann í sínu hverfi.

Loft­mengun

Fólk hefur áhyggjur af loft­mengun og ekki að ástæðu­lausu. Bæði eitr­aðar loft­teg­undir og svifryk er mikil heilsu­far­sógn við alla borg­ar­búa. En ekki síst steðjar ógnin að þeim sem búa þar sem umferðin sker hverfið sund­ur, rétt utan við stofu­glugg­ann og þar sem leik­skól­arnir standa mitt á milli umferð­ar­æð­anna. Fólk getur farið í enda­lausar hár­tog­anir um upp­runa svifryks. Við þekkjum af rann­sóknum að hættu­leg­ustu agn­irn­ar, þær smæstu, koma úr vélum dísel­bíla. Bremsu­borðaryk er stór hluti ryks­ins sem og salt, aska, mold og mal­bik. En upp­runinn er samt alltaf bíla­um­ferð­in. Eftir því umferð­ing meiri því meira ryk og eftir sem umferðin er hrað­ari dreif­ist rykið víð­ar.

Auglýsing

Hávaði

Fólk hefur áhyggjur af og kvartar yfir hávaða af bíla­um­ferð­inni. Í hverfum þar sem áður var meiri rósemd áður en umferðin tók vaxt­ar­kipp er helsta áskor­unin sem við í for­svari fyrir umferð­ar­málin fáum að fjár­festa í hljóð­varn­ar­múr­um. Hávað­inn helst í hendur við fjölda bíla en aðal­lega helst hann í hendur við hrað­ann á göt­un­um. Fyrir utan hljóð­vegg­ina sem reistir hafa verið er fjöldi íbúa sem hefur fengið styrk til að bæta ein­angrun í glugg­um. Það er ekki að ástæðu­lausu því heilsu­far fólks og geta til að ein­beita sér að störfum sínum líður fyrir hávað­ann.

Túristar­útur

Fólk kvartar yfir því að túristar­útur þeysi um göt­urnar sínar dag og nótt með til­heyr­andi raski. Eitt algeng­asta umkvört­un­ar­efnið sem við fáum lýtur að þessum mál­um. Íbúum þykir rút­urnar ekki bara skapa hávaða og loft­mengun heldur fari þær illa með borg­ar­um­hverf­ið, stansi á miðjum götum og uppi á gang­stétt­um. Þegar reynt er að skapa rými fyrir rút­urnar heyr­ist oftar en ekki í almenn­ingi að betra væri að banna þær með öllu.

Að koma vanda sínum yfir á aðra

Það er ekki fyrr en við förum að tala um umferð­ina í öðrum hverfum eða á ótil­greindum stað í borg­inni sem er ekki nálægt hús­inu okk­ar, heldur nálægt heim­ilum ann­arra að umræðan fer að snú­ast upp í kvart­anir yfir að umferðin fái ekki nógu mikið pláss. Sem betur fer eru þó íbúa­fundir yfir­leitt um ástandið í því hverfi sem fólk býr í sjálft en ekki hvernig fólk myndi vilja sjá önnur hverfi þró­ast. Okkur sem sitjum í Umhverf­is- og skipu­lags­ráði er upp­álagt að hugsa fyrir almanna­hags­munum en ekki síður sjá til þess að ekki sé gengið á hlut borg­ar­búa í einu hverfi þegar íbúar í öðrum hverfum ásæl­ast lífs­gæðin og vilja breyta þeim í greiða umferð.

Höf­undur er verk­fræð­ingur og full­trúi Sam­fylk­ing­ar­innar í umhverf­is- og skipu­lags­ráði Reykja­vík­ur.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Donald Trump á blaðamannafundi í vikunni, þar sem hann undirritaði forsetatilskipun sem ætlað er að refsa einkafyrirtækjum fyrir að ritskoða efni á internetinu.
Trump steig á endanum yfir línuna sem Twitter hafði dregið í sandinn
Árið 2018 byrjaði Twitter að þróa lausn til að bregðast við því að stjórnmálamenn töluðu með misvísandi eða meiðandi hætti á miðlinum. Í þessari viku beitti miðilinn þessu meðali sínu gegn Donald Trump í fyrsta sinn. Og sá varð reiður.
Kjarninn 30. maí 2020
Brynjar Níelsson
Villuljós
Kjarninn 30. maí 2020
Sigrún Guðmundsdóttir
Okkar SORPA
Kjarninn 30. maí 2020
Laugavegurinn er ein allra vinsælasta gönguleið landsins en gengið er frá Landmannalaugum.
Landinn óður í útivist
Uppselt er í margar ferðir Ferðafélags Íslands og félagið hefur þurft að bæta við ferðum. Níu af hverjum tíu ætla að ferðast innanlands í sumar samkvæmt könnun Ferðamálastofu.
Kjarninn 30. maí 2020
Þórhildur Sunna Ævarsdóttir, þingmaður Pírata, er á meðal þeirra þingmanna sem skrifaðir eru á álitið.
Vilja viðurlög vegna brota sem varða verulega almannahagsmuni
Stjórnarandstöðuþingmenn vilja að aðstoðarmenn ráðherra þurfi að bíða í sex mánuði eftir að þeir ljúki störfum áður en þeir gerist hagsmunaverðir.
Kjarninn 30. maí 2020
Hoppuðu áfram eftir að heimsfaraldurinn skall á
Nýsköpunarfyrirtækið Kara Connect fékk óvæntan meðbyr þegar heimsfaraldurinn fór að geisa og ætlar að nýta sér aðstæðurnar til þess að vaxa hraðar en áætlað var. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir framkvæmdastjóri Köru Connect ræddi við Kjarnann.
Kjarninn 30. maí 2020
Leiðtogar ríkisstjórnar Íslands.
34 milljarðar króna í að viðhalda störfum en 27 milljarðar króna í að eyða þeim
Hlutabótaleiðin mun líkast til kosta 45 sinnum meira en upphaflega var lagt upp með. Hún hefur, að mati ríkisendurskoðunar, verið misnotuð á margan hátt til að ná út fé úr ríkissjóði. Nú býðst sömu fyrirtækjum sem hana nýttu ríkisstyrkir til að reka fólk.
Kjarninn 30. maí 2020
Stækkuð og lituð mynd af frumu (bleikur litur) sem er verulega sýkt af SARS-CoV-2 veirunni (grænn litur).
„Eins og líkaminn væri vígvöllur“
Það er varla annað hægt en að bera óttablandna virðingu fyrir lífveru sem hefur eignast tugmilljónir afkomenda um allan heim á nokkrum mánuðum, segir mannerfðafræðingurinn Agnar Helgason sem sjálfur smitaðist og hefur teiknað upp ættartré veirunnar.
Kjarninn 29. maí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar
None