Reykjavík ynni samkeppnina – ef um væri að ræða keppni

Frambjóðandi Kvennahreyfingarinnar segir að Reykvíkingar geti verið stoltir af því að vera með bestu félagsþjónustuna á höfuðborgarsvæðinu, þó vissulega þurfi að gefa enn betur í.

Auglýsing

Í þess­ari kosn­inga­bar­áttu hefur hug­takið sam­keppn­is­hæfni skotið oftar en einu sinni upp koll­inum í sam­heng­inu að Reykja­vík eigi að vera sam­keppn­is­hæf, stundum við önnur sveit­ar­fé­lög, stundum við aðrar borgir heims­ins. Þetta er orð­tak úr við­skipta­líf­inu og skapar því þannig hug­renn­inga­tengsl, ekki síst frá góð­ær­inu mikla þegar ofur­laun voru einatt rétt­læt með því að laun þyrftu að vera sam­keppn­is­hæf því það væri svo mikil eft­ir­spurn eftir banka­stjór­unum okkar og öðrum við­skipta­mó­gúl­u­m. 

Þessa áherslu á sam­keppn­is­hæfni borg­ar­innar má sjá t.d. í lækkun fast­eigna­skatts, en þar eru sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu búin að vera í keppni um það hver gæti lækkað mest. Þannig lækk­aði Reykja­vík­ fast­eigna­skatts­hlut­fall­ið úr 0,2 % í 0,18% af fast­eigna­mati nú um ára­mót og Sel­tjarn­ar­nes úr 0,235% í 0,175%. Fast­eigna­skatt­ur­inn og útsvarið eru helstu tekju­lindir sveit­ar­fé­lag­anna en í lögum um tekju­öflun sveit­ar­fé­lag­anna er kveðið á um það á hvaða bili þessar álögur mega vera. Reykja­vík­ur­borg hefur um ára­skeið verið með hámarks­út­svar en til­tölu­lega lágan fast­eigna­skatt á lands­vísu og líka sé miðað við nágranna­sveit­ar­fé­lög­in. 

Auglýsing

Við Í Kvenna­hreyf­ing­unni erum hlynntar því að þjón­usta sveit­ar­fé­lags­ins sé greidd af heild­inni fremur en af þjón­ustu­þeg­um, og að þjón­ustu­gjöld séu þar að auki tekju­tengd hvar sem því er við komið svo að breiðu bökin taki stærri hluta. Þar sem fast­eigna­skattur er tengdur fast­eigna­mati, auk þess sem leyfi­legt er að veita tekju­lágum líf­eyr­is­þegum afslátt (eins og er nú þegar gert í Reykja­vík), er þessi teg­und skatt­heimtu fremur sann­gjörn að fyr­ir­komu­lagi.

Hvað er fast­eigna­skatt­ur?

Fast­eigna­skattur er skattur sem allir fast­eigna­eig­endur í sveit­ar­fé­lag­inu greiða og er eins og fyrr segir núna 0,18% af fast­eigna­mati. Hafi fast­eigna­mat eignar í Reykja­vík verið 40 millj­ónir í fyrra greiddi eig­and­inn þar með 80.000 í fast­eigna­skatt það árið en að því gefnu að fast­eigna­matið hald­ist eins, greiðir sami eig­andi 72.000 nú. 

Fyrir venju­legt heim­ili breytir lækkun eða hækkun fast­eigna­skatts­ins um 10% því afar litlu, auk þess sem taka verður til­lit til að þjón­ustu­gjöld hafa hækkað á móti, t.d. ­skóla­mált­ið­irn­ar og strætófar­gjald­ið. Þegar litið er til heild­ar­inn­ar, inn­komu sveit­ar­fé­lags­ins í gegnum fast­eigna­skatt, þýðir 10% lækkun hins vegar tekju­fall um hund­ruð millj­óna en fyrir þær mætti t.d. hækka laun leik­skóla­starfs­fólks. 

Fólk vill búa í Reykja­vík

Reykja­vík­ur­borg þarf ekki að keppa við önnur sveit­ar­fé­lög um íbúa. Fólk vill búa í Reykja­vík og við Reyk­vík­ingar getum verið stolt af því að vera með bestu félags­þjón­ust­una á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, þó vissu­lega þurfi að gefa enn betur í. Við vinnum sam­keppn­ina alltaf.

Þess vegna þurfum við ekki að taka þátt í popúl­ískri keppni við hin um lægri skatta ef þátt­taka í þeirri keppni leiðir svo til þess að þurfa enn á ný að útskýra fyrir for­eldrum hvers vegna ekki er hægt að veita börnum þeirra dag­vist­un. Við í Kvenna­hreyf­ing­unni viljum frekar for­gangs­raða því að veita íbú­unum þá bestu þjón­ustu sem völ er á, og verði það best gert með því að hækka fast­eigna­skatt með­al­heim­ilis um tíu pró­sent þá er það að okkar mati ásætt­an­legt.

Höf­und­ur sit­ur í sjö­unda sæti Kvenna­hreyf­ing­ar­innar í Reykja­vík.

Meira úr sama flokkiAðsendar greinar