Er borgarlínan rétta svarið fyrir umhverfið?

Jenný Ruth Hrafnsdóttir telur að borgarlínan byggi á gömlum hugmyndum um almenningssamgöngur og muni þar af leiðandi sennilega hafa skaðleg áhrif á umhverfið.

Auglýsing

Ég er fram­tíð­ar­sinni sem gerir mig líka að umhverf­is­sinna, tækn­inörd og jafn­rétt­is­sinna því í minni fram­tíð hafa allir jöfn tæki­færi og við nýtum hug­vitið til að fleyta fram tækninýj­ungum okkur og sam­fé­lag­inu til góða. Umræða um borg­ar­línu hefur gjarnan verið á þá leið að þeir sem eru hlyntir borg­ar­lín­unni eru taldir vera umhverf­is­sinnar og þeir sem eru á móti eru skeyt­inga­lausir um fram­tíð­ina og umhverf­is­mál. Fyrir mér byggir borg­ar­línan á gömlum hug­myndum um almenn­ings­sam­göngur og mun þ.a.l. senni­lega hafa skað­leg áhrif á umhverf­ið.

Eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máti (e. Mobility on dem­and) er svið sem hefur verið undir smá­sjánni hjá helstu háskóla­stofn­unum heims­ins á sviði sjálf­keyr­andi bíla. Á Man­hattan óskar fólk eftir fari með leigu­bíl 400.000 sinnum á dag og í borg­inni eru 14.000 bílar til að mæta þess­ari eft­ir­spurn. Nú hefur verið hannað módel sem hermir alla þessa umferð á Man­hattan og hámarkar þarfir fyrir leigu­bíla­ferðir með því að deila bíl­ferð­um. Hermi­líkanið sýndi að það var hægt að fækka bílum úr 14.000 í 3.000 með því að deila ferðum þar sem ekki var slakað á neinum kröfum í ferða­tíma.

Í Stokk­hólmi er verið að gera til­raunir með mann­lausa smá­stræt­is­vagna. Þetta eru 12 manna vagnar sem keyra á almennum göt­um. Í kjöl­far mik­illar fram­þró­unar í tölvu­sjón, gervi­greind, reikni­getu og róbóta­tækni er flest til staðar til að hefja inn­reið sjálf­keyr­andi far­ar­tækja. Helsta fyr­ir­staða inn­leið­ingar er aðlögun umferð­ar­laga og reglu­verks.

Auglýsing

Í Singa­pore er í gangi til­rauna­verk­efni þar sem búið er að sam­eina eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta við mann­laus far­ar­tæki. Þetta er fram­tíðin sem við munum sjá allt í kringum okkur innan örfárra ára eða um það leiti sem við verðum búin að ljúka við að riðla öllu gatna­kerfi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins með til­heyr­andi umhverf­is­á­hrifum til að byggja umferð­ar­mann­virki sem eru ekki hönnuð fyrir eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta.

Ég keyri raf­magns­bíl á hverjum morgni ásamt syni mínum frá Graf­ar­holti niður í mið­bæ. Þar sem við búum í Graf­ar­holti þar sem engin Borg­ar­lína er fyr­ir­huguð þá mun hún ekki hafa áhrif á mínar ferða­venj­ur. En ég spyr mig hvort það væri skyn­sam­legra að búa til reikni­líkan með smá­forritsvið­móti þar sem ég get séð hverjir í nágrenni mínu vilja líka kom­ast í mið­bæ­inn á morgn­ana og fylla þessi tvö auka­sæti í raf­magns­bílnum mín­um. Reikni­líkanið mælir þá með því hver passar best við ferð­ina mína og ég get tekið við­kom­andi með. Á sama tíma gætu smá­stræt­is­vagnar nýtt sama reikni­líkan og sótt alla aðra. 

Bíl­stjórar smá­stræt­is­vagna keyra þá eftir leið sem er sífellt verið að besta út frá því hverjir sitja í vagn­inum þá stund­ina. Þetta fyr­ir­komu­lag smá­stræt­is­vagna útrýmir algjör­lega hring­sóli gott sem tómra vagna og auk þess sem einka­bíl­arnir létta á kerf­inu á álags­tímum í stað þess að þvæl­ast fyrir því. Að gera slíkt reikni­líkan með góðu smá­forritsvið­móti vel fyrir Höf­uð­borg­ar­svæðið myndi kosta marg­falt minna og fleyta okkur lengra inn í fram­tíð­ina og nær þeim lausnum sem er verið að þróa í kringum okkur í eft­ir­spurn­ar­drifnum ferða­máta.

Á sama tíma og við kepp­umst við að þétta byggð eru stór­borgir að glíma við borg­ar­þung­lyndi þar sem fólk er hvatt til að vera nær nátt­úr­unni og sífellt fleiri stunda vinnu sína í gengum hin ýmsu sam­skipta­við­mót. Með fram­þróun í fjar­skipta- og sam­skipta­tækni hefur aldrei verið eins við­eig­andi að þétta ekki byggð.

Höf­undur er verk­fræð­ing­ur. 

Guðlaugur Þór Þórðarson
Rúmar 16 milljónir í aðkeypta ráðgjöf og álit vegna þriðja orkupakkans
Kostnaður vegna innlendrar ráðgjafar og álita nemur rúmlega 7,6 milljónum króna og erlends tæpum 8,5 milljónum króna.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Sex ríkisforstjórar með hærri laun en forsætisráðherra
Laun bankastjóra Landsbankans hafa hækkað mest allra ríkisforstjóra, eða um 82 prósent, frá því að bankaráð bankans tók yfir ákvörðun um launakjör hans. Átta ríkisforstjórar eru með hærri laun en flestir ráðherrar.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Vilja steypa Boris Johnson af stóli
Breska stjórnarandstaðan leitar nú að nýjum þingmanni sem gæti orðið forsætisráðherra Bretlands í stað Borisar Johnson. Jeremy Corbyn telur sig vera manninn í verkið, en ekki eru allir innan stjórnarandstöðunnar á sama máli.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Draumur um landakaup
Einhverjir hafa kannski, til öryggis, litið á dagatalið sl. föstudag þegar fréttir bárust af því að Bandaríkjaforseti hefði viðrað þá hugmynd að kaupa Grænland. Þetta var þó ekki aprílgabb og ekki í fyrsta skipti sem þessi hugmynd skýtur upp kollinum.
Kjarninn 18. ágúst 2019
Katrín Jakobsdóttir
Ok skiptir heiminn máli
Kjarninn 17. ágúst 2019
Peningastefnunefnd í tíu ár
Gylfi Zoega segir að framtíðin muni leiða í ljós hvort áfram takist að ná góðum árangri eins og hafi verið gert með peningastefnu síðustu 10 ára á Íslandi en reynslan síðasta áratuginn sé samt staðfesting þess að það sé hægt ef vilji sé fyrir hendi.
Kjarninn 17. ágúst 2019
Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Nýir tímar á Norðurslóðum?
Kjarninn 17. ágúst 2019
Kristján Guy Burgess
Lífeyrissjóðir og loftslagsváin
Kjarninn 17. ágúst 2019
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar