Er borgarlínan rétta svarið fyrir umhverfið?

Jenný Ruth Hrafnsdóttir telur að borgarlínan byggi á gömlum hugmyndum um almenningssamgöngur og muni þar af leiðandi sennilega hafa skaðleg áhrif á umhverfið.

Auglýsing

Ég er fram­tíð­ar­sinni sem gerir mig líka að umhverf­is­sinna, tækn­inörd og jafn­rétt­is­sinna því í minni fram­tíð hafa allir jöfn tæki­færi og við nýtum hug­vitið til að fleyta fram tækninýj­ungum okkur og sam­fé­lag­inu til góða. Umræða um borg­ar­línu hefur gjarnan verið á þá leið að þeir sem eru hlyntir borg­ar­lín­unni eru taldir vera umhverf­is­sinnar og þeir sem eru á móti eru skeyt­inga­lausir um fram­tíð­ina og umhverf­is­mál. Fyrir mér byggir borg­ar­línan á gömlum hug­myndum um almenn­ings­sam­göngur og mun þ.a.l. senni­lega hafa skað­leg áhrif á umhverf­ið.

Eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máti (e. Mobility on dem­and) er svið sem hefur verið undir smá­sjánni hjá helstu háskóla­stofn­unum heims­ins á sviði sjálf­keyr­andi bíla. Á Man­hattan óskar fólk eftir fari með leigu­bíl 400.000 sinnum á dag og í borg­inni eru 14.000 bílar til að mæta þess­ari eft­ir­spurn. Nú hefur verið hannað módel sem hermir alla þessa umferð á Man­hattan og hámarkar þarfir fyrir leigu­bíla­ferðir með því að deila bíl­ferð­um. Hermi­líkanið sýndi að það var hægt að fækka bílum úr 14.000 í 3.000 með því að deila ferðum þar sem ekki var slakað á neinum kröfum í ferða­tíma.

Í Stokk­hólmi er verið að gera til­raunir með mann­lausa smá­stræt­is­vagna. Þetta eru 12 manna vagnar sem keyra á almennum göt­um. Í kjöl­far mik­illar fram­þró­unar í tölvu­sjón, gervi­greind, reikni­getu og róbóta­tækni er flest til staðar til að hefja inn­reið sjálf­keyr­andi far­ar­tækja. Helsta fyr­ir­staða inn­leið­ingar er aðlögun umferð­ar­laga og reglu­verks.

Auglýsing

Í Singa­pore er í gangi til­rauna­verk­efni þar sem búið er að sam­eina eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta við mann­laus far­ar­tæki. Þetta er fram­tíðin sem við munum sjá allt í kringum okkur innan örfárra ára eða um það leiti sem við verðum búin að ljúka við að riðla öllu gatna­kerfi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins með til­heyr­andi umhverf­is­á­hrifum til að byggja umferð­ar­mann­virki sem eru ekki hönnuð fyrir eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta.

Ég keyri raf­magns­bíl á hverjum morgni ásamt syni mínum frá Graf­ar­holti niður í mið­bæ. Þar sem við búum í Graf­ar­holti þar sem engin Borg­ar­lína er fyr­ir­huguð þá mun hún ekki hafa áhrif á mínar ferða­venj­ur. En ég spyr mig hvort það væri skyn­sam­legra að búa til reikni­líkan með smá­forritsvið­móti þar sem ég get séð hverjir í nágrenni mínu vilja líka kom­ast í mið­bæ­inn á morgn­ana og fylla þessi tvö auka­sæti í raf­magns­bílnum mín­um. Reikni­líkanið mælir þá með því hver passar best við ferð­ina mína og ég get tekið við­kom­andi með. Á sama tíma gætu smá­stræt­is­vagnar nýtt sama reikni­líkan og sótt alla aðra. 

Bíl­stjórar smá­stræt­is­vagna keyra þá eftir leið sem er sífellt verið að besta út frá því hverjir sitja í vagn­inum þá stund­ina. Þetta fyr­ir­komu­lag smá­stræt­is­vagna útrýmir algjör­lega hring­sóli gott sem tómra vagna og auk þess sem einka­bíl­arnir létta á kerf­inu á álags­tímum í stað þess að þvæl­ast fyrir því. Að gera slíkt reikni­líkan með góðu smá­forritsvið­móti vel fyrir Höf­uð­borg­ar­svæðið myndi kosta marg­falt minna og fleyta okkur lengra inn í fram­tíð­ina og nær þeim lausnum sem er verið að þróa í kringum okkur í eft­ir­spurn­ar­drifnum ferða­máta.

Á sama tíma og við kepp­umst við að þétta byggð eru stór­borgir að glíma við borg­ar­þung­lyndi þar sem fólk er hvatt til að vera nær nátt­úr­unni og sífellt fleiri stunda vinnu sína í gengum hin ýmsu sam­skipta­við­mót. Með fram­þróun í fjar­skipta- og sam­skipta­tækni hefur aldrei verið eins við­eig­andi að þétta ekki byggð.

Höf­undur er verk­fræð­ing­ur. 

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Svandís Svavarsdóttir heilbrigðisráðherra.
Vill að litið verði á fíkniefnaneytendur sem sjúklinga en ekki afbrotamenn
Svandís Svavarsdóttir hefur kynnt áform um lagasetningu sem felur í sér afglæpavæðingu vörslu neysluskammta af fíkniefnum. Verði frumvarpið að lögum mun stórt skref verða stigið í átt frá refsistefnu í málaflokknum.
Kjarninn 20. janúar 2021
Árni Múli Jónasson
Varnir gegn spillingu
Kjarninn 20. janúar 2021
Kolbeinn Óttarsson Proppé.
Kolbeinn vill leiða lista Vinstri grænna í Suðurkjördæmi
Tveir sitjandi þingmenn Vinstri grænna hafa tilkynnt um að þeir sækist eftir oddvitasæti í landsbyggðarkjördæmum. Lilja Rafney Magnúsdóttir vill áfram leiða í Norðvesturkjördæmi og Kolbeinn Óttarsson Proppé ætlar að færa sig í Suðurkjördæmi.
Kjarninn 20. janúar 2021
Leita þarf til Eystrasaltsríkjanna og Tyrklands til að finna viðlíka hækkun á leiguverði og hérlendis.
Ísland með Norðurlandamet í hækkun leiguverðs
Leiguverð hérlendis er íþyngjandi fyrir lágtekjuhópa, en fá iðnríki hafa upplifað jafnmiklar verðhækkanir á leigumarkaðnum og Ísland frá árinu 2005, samkvæmt nýrri skýrslu frá OECD. Verðhækkunin er langmest allra Norðurlanda.
Kjarninn 20. janúar 2021
Yfirlitsmynd af öllum fyrirhuguðum landfyllingum og dýpkunarsvæði.
Vilja dýpka Viðeyjarsund og losa efni við Engey
Til að dýpka Viðeyjarsund í 10 og 12,5 metra, líkt og Faxaflóahafnir stefna að, þarf að fjarlægja rúmlega þrjár milljónir rúmmetra af efni af hafsbotni. Hluta efnisins á að nýta í landfyllingar en varpa afganginum í hafið við Engey.
Kjarninn 19. janúar 2021
Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka.
Sérstakur transskattur „ósanngjarn og óréttlátur“
Þingmaður gagnrýndi á þingi í dag gjald sem Þjóðskrá rukkar fólk sem vill breyta skráningu á kyni sínu. „Þingið þarf að viðurkenna að þarna varð okkur á í messunni, leiðrétta mistökin og afnema transskattinn strax.“
Kjarninn 19. janúar 2021
Rósa Björk Brynjólfsdóttir er fyrsti flutningsmaður frumvarpsins, sem myndi gera afneitun helfararinnar refsiverða á Íslandi.
Vilja gera það refsivert að afneita helförinni
Tveggja ára fangelsi gæti legið við því að afneita eða gera gróflega lítið úr helförinni gegn gyðingum í seinni heimstyrjöldinni, ef nýtt frumvarp sem lagt hefur verið fram á þingi nær fram að ganga.
Kjarninn 19. janúar 2021
Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahagsráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins.
Enn reynt að banna verðtryggð lán án þess að banna þau að fullu
Fjármála- og efnahagsráðherra hefur lagt fram frumvarp sem á að banna veitingu 40 ára verðtryggðra jafngreiðslulána til flestra. Þeir sem eru undanskildir eru hóparnir sem líklegastir eru til að taka lánin. Íslendingar hafa flúið verðtryggingu á methraða.
Kjarninn 19. janúar 2021
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar