Er borgarlínan rétta svarið fyrir umhverfið?

Jenný Ruth Hrafnsdóttir telur að borgarlínan byggi á gömlum hugmyndum um almenningssamgöngur og muni þar af leiðandi sennilega hafa skaðleg áhrif á umhverfið.

Auglýsing

Ég er fram­tíð­ar­sinni sem gerir mig líka að umhverf­is­sinna, tækn­inörd og jafn­rétt­is­sinna því í minni fram­tíð hafa allir jöfn tæki­færi og við nýtum hug­vitið til að fleyta fram tækninýj­ungum okkur og sam­fé­lag­inu til góða. Umræða um borg­ar­línu hefur gjarnan verið á þá leið að þeir sem eru hlyntir borg­ar­lín­unni eru taldir vera umhverf­is­sinnar og þeir sem eru á móti eru skeyt­inga­lausir um fram­tíð­ina og umhverf­is­mál. Fyrir mér byggir borg­ar­línan á gömlum hug­myndum um almenn­ings­sam­göngur og mun þ.a.l. senni­lega hafa skað­leg áhrif á umhverf­ið.

Eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máti (e. Mobility on dem­and) er svið sem hefur verið undir smá­sjánni hjá helstu háskóla­stofn­unum heims­ins á sviði sjálf­keyr­andi bíla. Á Man­hattan óskar fólk eftir fari með leigu­bíl 400.000 sinnum á dag og í borg­inni eru 14.000 bílar til að mæta þess­ari eft­ir­spurn. Nú hefur verið hannað módel sem hermir alla þessa umferð á Man­hattan og hámarkar þarfir fyrir leigu­bíla­ferðir með því að deila bíl­ferð­um. Hermi­líkanið sýndi að það var hægt að fækka bílum úr 14.000 í 3.000 með því að deila ferðum þar sem ekki var slakað á neinum kröfum í ferða­tíma.

Í Stokk­hólmi er verið að gera til­raunir með mann­lausa smá­stræt­is­vagna. Þetta eru 12 manna vagnar sem keyra á almennum göt­um. Í kjöl­far mik­illar fram­þró­unar í tölvu­sjón, gervi­greind, reikni­getu og róbóta­tækni er flest til staðar til að hefja inn­reið sjálf­keyr­andi far­ar­tækja. Helsta fyr­ir­staða inn­leið­ingar er aðlögun umferð­ar­laga og reglu­verks.

Auglýsing

Í Singa­pore er í gangi til­rauna­verk­efni þar sem búið er að sam­eina eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta við mann­laus far­ar­tæki. Þetta er fram­tíðin sem við munum sjá allt í kringum okkur innan örfárra ára eða um það leiti sem við verðum búin að ljúka við að riðla öllu gatna­kerfi höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins með til­heyr­andi umhverf­is­á­hrifum til að byggja umferð­ar­mann­virki sem eru ekki hönnuð fyrir eft­ir­spurn­ar­drif­inn ferða­máta.

Ég keyri raf­magns­bíl á hverjum morgni ásamt syni mínum frá Graf­ar­holti niður í mið­bæ. Þar sem við búum í Graf­ar­holti þar sem engin Borg­ar­lína er fyr­ir­huguð þá mun hún ekki hafa áhrif á mínar ferða­venj­ur. En ég spyr mig hvort það væri skyn­sam­legra að búa til reikni­líkan með smá­forritsvið­móti þar sem ég get séð hverjir í nágrenni mínu vilja líka kom­ast í mið­bæ­inn á morgn­ana og fylla þessi tvö auka­sæti í raf­magns­bílnum mín­um. Reikni­líkanið mælir þá með því hver passar best við ferð­ina mína og ég get tekið við­kom­andi með. Á sama tíma gætu smá­stræt­is­vagnar nýtt sama reikni­líkan og sótt alla aðra. 

Bíl­stjórar smá­stræt­is­vagna keyra þá eftir leið sem er sífellt verið að besta út frá því hverjir sitja í vagn­inum þá stund­ina. Þetta fyr­ir­komu­lag smá­stræt­is­vagna útrýmir algjör­lega hring­sóli gott sem tómra vagna og auk þess sem einka­bíl­arnir létta á kerf­inu á álags­tímum í stað þess að þvæl­ast fyrir því. Að gera slíkt reikni­líkan með góðu smá­forritsvið­móti vel fyrir Höf­uð­borg­ar­svæðið myndi kosta marg­falt minna og fleyta okkur lengra inn í fram­tíð­ina og nær þeim lausnum sem er verið að þróa í kringum okkur í eft­ir­spurn­ar­drifnum ferða­máta.

Á sama tíma og við kepp­umst við að þétta byggð eru stór­borgir að glíma við borg­ar­þung­lyndi þar sem fólk er hvatt til að vera nær nátt­úr­unni og sífellt fleiri stunda vinnu sína í gengum hin ýmsu sam­skipta­við­mót. Með fram­þróun í fjar­skipta- og sam­skipta­tækni hefur aldrei verið eins við­eig­andi að þétta ekki byggð.

Höf­undur er verk­fræð­ing­ur. 

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Frá fundi KVH fyrr í dag. Frá vinstri: Björn Brynjúlfur Björnsson, Már Guðmundsson, Konráð S. Guðjónsson og Anna Hrefna Ingimundardóttir.
Vilja sértækan stuðning til ferðaþjónustunnar
Fyrrverandi seðlabankastjóri og yfirhagfræðingur SA velta upp hugmyndum um sértæka styrki til þeirra sem hafa beðið tjón af sóttvarnaraðgerðum stjórnvalda.
Kjarninn 23. september 2020
Sema Erla Serdar
Opið bréf til ríkisstjórnar Íslands
Kjarninn 23. september 2020
Karna Sigurðardóttir
BRAS – ekki bara eitthvað bras
Kjarninn 23. september 2020
Stefán Sveinbjörnsson, formaður stjórnar Lífeyrissjóðs verzlunarmanna.
Stjórnarformaður LIVE: Fagmennska og hagsmunir sjóðfélaga réðu för
Stefán Sveinbjörnsson stjórnarformaður Lífeyrissjóðs verzlunarmanna segir í yfirlýsingu að sjaldan hafi einn fjárfestingarkostur verið rýndur jafn vel og þátttaka í hlutafjárútboði Icelandair. Áhættan verið metin of mikil, miðað við vænta ávöxtun.
Kjarninn 23. september 2020
Ríkustu tíu prósent landsmanna eiga tæplega þrjú þúsund milljarða í eigin fé
Frá lokum árs 2010 og út árið 2019 urðu til 3.612 milljarðar króna í nýju eigin fé á Íslandi. Af þeim fóru 1.577, eða 44 prósent, til þeirra tæplega 23 þúsund fjölskyldna sem mynda ríkustu tíu prósent landsmanna.
Kjarninn 23. september 2020
Ragnar Þór Ingólfsson formaður VR.
Ragnar Þór lýsir yfir vantrausti á varaformann stjórnar LIVE
Formaður VR segir að Fjármálaeftirlitið hljóti að taka málflutning Guðrúnar Hafsteinsdóttur, varaformanns stjórnar LIVE, til skoðunar og meta hana vanhæfa til starfa í stjórn lífeyrissjóðsins vegna yfirlýsinga í fjölmiðlum um útboð Icelandair Group.
Kjarninn 23. september 2020
Gunnar Bragi og Sigmundur Davíð
Miðflokkurinn eykur mest við sig fylgi í nýrri könnun
Fylgi Sjálfstæðisflokksins, Pírata, Miðflokksins og Sósíalistaflokksins eykst milli kannana MMR en fylgi Samfylkingarinnar, Viðreisnar, Framsóknar, VG og Flokks fólksins minnkar.
Kjarninn 23. september 2020
Ásgeir Jónsson seðlabankastjóri.
Fjármálaeftirlitið kannar ákvarðanatöku lífeyrissjóða í tengslum við útboð Icelandair
Fjármálaeftirlit Seðlabanka Íslands hefur hafið könnun á ákvarðanatöku lífeyrissjóða í kringum hlutafjárútboð Icelandair Group. Seðlabankastjóri segir óheppilegt að hagsmunaaðilar sitji í stjórnum lífeyrissjóða og taki ákvarðanir um fjárfestingar.
Kjarninn 23. september 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar